Kinh nghiệm: Cát Hình Ngôi Sao Độc Đáo Tại Bãi Biển Ở Nhật

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 17/8/2021.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Tại bãi biển Hoshizuna-no-Hama thay vì các hạt cát chung thì ở nơi đây các hạt cát lại sở hữu hình sao 5-6 cánh cực kỳ lạ mắt.

    nằm ngay trên đảo Irimote lớn thứ hai của tỉnh Okinawa, Hoshizuna-no-Hama tầm thường như hàng trăm bãi biển khác trên khắp non sông, ít đặc biệt là từ cái nhìn trước tiên. Nhưng nếu thăm kỹ hơn, đặc biệt là đi chân trần trên cát hay tin dùng tay nghịch cát tại đây, các bạn ẽ thấy có một điều kỳ lạ. Chính là nhiều hạt cát có hình ngôi sao sáng 5-6 cánh.

    >>>Dịch vụ làm visa Nhật Bản nhanh tại Hà Nội

    [​IMG]

    Tên của bãi biển Hoshizuna-no-Hama khi được dịch ra cũng mang dấu ấn là Cát có hình dạng ngôi sao sáng. Phụ thuộc điều khác biệt này, bờ biển tuy nhỏ tuổi nhưng là điểm đến bán rất chạy và khét tiếng tại xứ sở hoa anhd đào.

    mặc dù thế trên thực chất, với các ngôi sao 5 cánh này không phải là cát phổ biến, mà còn là một những bộ xương siêu nhỏ dại ucar loài Baculogypsina Sphaerulata, một loại sinh vật đơn bào thuộc mạng lưới hệ thống Foraminifera sống dưới biển. Chúng là một hóa thạch lâu đời nhất mà nhân loại nghe biết, với các lớp vỏ canxi hình ngôi sao 5 cánh, bị dòng hải lưu kéo vào bờ, kế tiếp thì trộn vào với cát xịn. Và nhờ đó, tất cả chúng ta được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên cực kì đẹp tuyệt. Lịch bay từ dubai về Việt Nam tại đại lý vietjet air.

    đến nay, lúc các nhà khoa học coi cát hình sao chỉ là bộ xương ngoài của hàng tỷ loài sinh vật đơn bào thì người dân địa phương vẫn tin tưởng vào một thần thoại của riêng họ. Đó là những ngôi sao nhỏ nhắn này là con của chòm chòm sao Nam Thập Tự (Southern Cross) & sao Bắc Cực (North Star). Chúng được xuất hiện ở xa khơi bãi biển Okinawa, nhưng bị một con rắn đẩy đà giết hại ngay nối tiếp. &Amp; những bộ xương bé dại của chúng là tất gì sót lại của rất nhiều ngôi sao sáng con này.

    [​IMG]

    form size của các ngôi sao 5 cánh này rất nhỏ tuổi, chỉ có vài mm nên thoạt đầu thì việc tìm và đào bới chúng cũng bắt gặp khá là nhiều gian truân. Tuy nhiên khi những ngôi sao sáng này dính vào ngón tay, chân của du khách, các bạn sẽ thấy chúng có dáng vẻ khác hoàn toàn so với những hạt cát khác. Trước đại dịch, rất nhiều khách đã xô đến bãi tắm biển để có thể săn cát ngôi sao sáng. Điều ấy dẫn đến việc chính quyền địa phương cấm bạn mang chiến lợi phẩm này về nhà.

    Hoshizuna-no-Hama là bãi tắm biển cát sao nổi tiếng nhất Okinawa, nhưng đây không hẳn địa danh duy nhất. Các bãi tắm biển khác ví như vậy rất có thể được tìm thấy trên các đảo Taketomi, Tokashiki & Hatoma gần đó. Đặt vé máy bay từ san francisco về việt nam tại đại lý bamboo airways.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này