Kinh nghiệm: Cắt Lỗ Là Gì? 4 Sai Lầm Trong Cắt Lỗ Nhà Đầu Tư Thường Gặp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 29/11/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Rủi ro về rớt giá hoặc gặp lỗ là những trường hợp thường hay gặp phải khi tham gia thị trường giao dịch hàng hoá. Đối với các nhà đầu tư mới thì việc giảm thiểu hao hụt để giữ lại lượng lớn vốn bằng cách cắt lỗ không được sử dụng nhiều. Vậy cắt lỗ là gì và nên thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay!
    Cắt lỗ là gì?
    [​IMG]
    Cắt lỗ là gì?​
    Cắt lỗ là phương án bán mặt hàng đang nắm giữ hoặc ngừng nắm một vị thế nhằm chấm dứt thua lỗ về mặt tiền bạc bằng việc thu lại vốn. Thông thường, nhà đầu tư sẽ thực hiện cắt lỗ khi nghe những tin tức xấu về thị trường hoặc thị trường xảy ra biến động xấu.

    Thực hiện cắt lỗ giúp nhà đầu tư không rơi vào rủi ro mất trắng hoàn toàn hoặc cháy tài khoản mà vẫn giữ được một phần vốn đầu tư. Kỹ thuật cắt lỗ đã trở thành một công cụ quan trọng của nhà giao dịch có kinh nghiệm. Nhà đầu tư sẽ xác định trước thời điểm nên thực hiện cắt lỗ để chuyển sang cơ hội mới mà không bị mất quá nhiều vốn.

    4 sai lầm trong việc cắt lỗ
    Để thực hiện cắt lỗ thì nhà đầu tư cũng cần trang bị kỹ năng cần thiết. Dưới đây là 4 sai lầm trong thực hiện cắt lỗ mà nhiều nhà giao dịch gặp phải. Cụ thể:

    Đặt điểm dừng quá chặt chẽ
    Sai lầm đầu tiên khi thực hiện lệnh cắt lỗ là đặt điểm dừng quá chặt chẽ. Khi đặt các điểm dừng quá chặt thì các giao dịch sẽ không thể thay đổi để giá giao động trước khi thật sự cắt lỗ. Nhà đầu tư cần tính đến sự biến động của các mặt hàng đang giao dịch để không đặt điểm dừng quá chặt. Bởi lẽ, trên thực tế, giá của mặt hàng đó có thể giảm dần xung quanh điểm vào trước khi đi theo hướng cụ thể.

    Ngay cả khi nhà đầu tư dự đoán đúng rằng giá mặt hàng cụ thể sẽ bật lên từ khu vực đó, thì có khả năng giá vẫn giảm thêm 2-3 giá so với giá mua của bạn trước khi tăng cao lên là chuyện bình thường.
    [​IMG]
    4 sai lầm trong việc cắt lỗ là gì?​
    Sử dụng kích thước vị trí như “X giá” làm cơ sở điểm dừng
    Sử dụng kích thước vị trí như “số GIÁ X” hoặc “số tiền X $” thay vì phân tích kỹ thuật để xác định điểm dừng là một ý tưởng tồi tệ.

    Việc sử dụng kích thước vị thế để tính toán xem điểm dừng của bạn sẽ ở bao xa không liên quan gì đến hoạt động của thị trường !.Vì chúng tôi đang giao dịch trên thị trường, sẽ có ý nghĩa hơn nhiều nếu đặt các điểm dừng tùy thuộc vào cách thị trường di chuyển.

    Sau cùng, bạn đã chọn điểm vào lệnh và mục tiêu của mình dựa trên phân tích kĩ thuật, vì vậy bạn cũng nên làm như vậy cho điểm dừng của mình. Do đó, nhà đầu tư nên quyết định nơi đặt điểm dừng trước trước khi tính toán kích thước vị trí của bạn.

    Đặt điểm dừng quá xa hoặc quá rộng
    Một số nhà giao dịch mắc sai lầm khi đặt điểm dừng quá xa, cho rằng hành động giá sớm hay muộn sẽ xảy ra. Đặt điểm dừng quá xa sẽ làm tăng số pips mà giao dịch của bạn cần di chuyển có lợi cho bạn để khiến giao dịch có giá trị rủi ro.Nguyên tắc chung là đặt các điểm dừng gần với mục tiêu hơn mục tiêu lợi nhuận.
    Tìm hiểu về hàng hóa phái sinh TẠI ĐÂY

    Với tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro tốt, giả sử là 2:1, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được lợi nhuận hơn nếu bạn kiếm đúng tiền với các giao dịch của mình ít nhất là 50% thời gian.

    Đặt điểm dừng chính xác trên các mức hỗ trợ hoặc kháng cự
    Tại sao không nên đặt điểm dừng chính xác trên các mức hỗ trợ hoặc kháng cự? Lý do là giá vẫn có cơ hội quay đầu và đi theo hướng của bạn khi đạt đến mức đó.

    Nếu bạn đặt điểm dừng ngoài vùng đó vài bước giá thì ít nhiều bạn chắc chắn rằng hỗ trợ hoặc kháng cự đã bị phá vỡ và sau đó bạn có thể thừa nhận rằng ý tưởng giao dịch của mình đã sai.

    Khi nào nhà đầu tư nên tiến hành cắt lỗ?
    [​IMG]
    Quy tắc cắt lỗ là gì?​
    Cắt lỗ theo phần trăm
    Thời điểm phù hợp nhất để nhà đầu tư thực hiện cắt lỗ là khi giá cổ phiếu đã giảm tới phần trăm nhất định so với giá mua. Con số này phụ thuộc vào mức độ chịu đựng rủi ro của nhà đầu tư và khả năng biến động giá của mặt hàng.

    Thông thường, nhà đầu tư thường đặt mức này vào khoảng 5 – 10%. Ưu điểm của hình thức cắt lỗ theo phần trăm là giúp nhà đầu tư dễ dàng tính toán mức lỗ và linh hoạt tạm dừng. Nhà đầu tư không nên coi thường mức cắt lỗ này vì nếu phải cắt lỗ quá nhiều thì cũng nên xem xét lại phương pháp đầu tư.

    Cắt lỗ khi thủng các vùng hỗ trợ trọng yếu
    Thời điểm phù hợp tiếp theo nên thực hiện cắt lỗ là khi các vùng hỗ trợ trọng yếu đã bị thủng. Trong đó, các vùng này sẽ bao gồm mức giá đỉnh và đáy của quá khứ, trendline (đường xu hướng), các đường trung bình động (MA),… Cụ thể là những mức giá đang có lượng cầu lớn.

    Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi nhà đầu tư phải xác định được những vùng hỗ trợ trọng yếu vì sẽ có khả năng gặp lỗ nặng nếu điểm vào cách xa với vùng này.

    Kết luận
    Cắt lỗ là phương thức giúp nhà đầu tư hạn chế thua lỗ và giữ được một khoản tiền đầu tư nhất định để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Chắc hẳn đến đây các nhà đầu tư đã hiểu được cắt lỗ là gì và nên thực hiện thế nào để đạt hiệu quả nhất. Hy vọng nhà đầu tư đã có được những thông tin hữu ích thông qua bài chia sẻ trên đây!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này