Thông tin: Câu Chuyện Về Người Giầu Và Người Nghèo

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 1/8/2016.

By webmaster on 1/8/2016 lúc 10:38 AM
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có một người rất nghèo và khổ cực. Một người nhà giàu nhìn thấy đáng thương liền muốn giúp đỡ. Người giàu có đưa cho anh ta một con bò, chúc anh khai hoang tốt, đợi mùa xuân đến gieo hạt giống, mùa thu là có thể thoát nghèo rồi.

    Người nghèo cảm thấy hi vọng trong lòng, bắt đầu phấn đấu. Nhưng chỉ sau vài ngày, bò muốn ăn cỏ, người muốn ăn cơm, cuộc sống trở nên khó khăn hơn trước.

    [​IMG]

    Người nghèo bèn nghĩ thà rằng bán bò đi, mua mấy con dê. Trước tiên giết một con để ăn, còn lại để nuôi cho nó sinh con, đợi nó lớn lên rồi cầm đi bán. Như thế kiếm được nhiều tiền hơn.

    Người nghèo tiến hành theo kế hoạch. Sau khi ăn hết một con dê, những con dê còn lại rất chậm sinh con, cuộc sống lại gặp khó khăn. Thế là anh không nhịn được lại giết thịt một con.

    Người nghèo nghĩ: “Tiếp tục như vậy không được. Không bằng đem dê bán đi, mua thành gà. Gà đẻ trứng rất nhanh, trứng gà có thể lập tức bán được tiền, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp.”

    Người nghèo lại thực hiện theo kế hoạch. Nhưng rồi thời gian trôi qua cũng không có thay đổi, gặp khó khăn, nhịn không được liền giết gà, cuối cùng chỉ còn lại một con. Lý tưởng của người nghèo hoàn toàn sụp đổ.

    Người nghèo thất vọng: “Làm giàu thật khó, thà đem con gà còn lại đi bán, mua một bình rượu uống cho no nê. Mọi việc không còn lo lắng.”

    Mùa xuân đến rất nhanh. Người giàu có hào hứng mang hạt giống cho người nghèo nhưng nhìn thấy người nghèo đang uống rượu với dưa muối, bò cũng không còn, trong nhà vẫn nghèo rớt mồng tơi như trước đây.

    Người giàu quay đi, người nghèo vẫn cứ tiếp tục.

    Rất nhiều người nghèo đã từng mơ ước, thậm chí có cơ hội và hành động nhưng họ không kiên trì đến cùng.

    Một nhà đầu tư nói bí quyết thành công của mình là: “Lúc không có tiền, cho dù khó khăn cũng nên tiết kiệm và đầu tư. Áp lực sẽ khiến bạn tìm được phương pháp kiếm tiền mới, giúp bạn trả hết nợ. Đó là một thói quen tốt.”

    Tính cách hình thành thói quen, thói quen quyết định thành công.

    (Sưu tầm)

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 1/8/2016.

    1. webmaster
      webmaster
      Chiều thứ 7 vừa rồi có ngồi nói chuyện với một cậu triệu phú trẻ tuổi (sinh năm 84 nhưng có vài triệu $). Cậu ấy kể hồi sinh viên cậu ấy nghèo lắm, bố mẹ cực kỳ nghèo nhưng cậu ấy thương bố mẹ nên cố gắng đi làm kiếm tiền ăn học. Thế rồi cậu ấy nghĩ sao mình giỏi mà vẫn nghèo? Rồi trong lúc đi làm thuê cho một anh nhà giầu cậu ấy quyết tâm tìm hiểu tại sao anh đó giầu và phát hiện rằng anh kia cực kỳ chăm chỉ và làm việc có trách nhiệm. Vậy nên cậu ấy học theo khi anh kia gọi sửa công việc chưa ổn thì dù 1,2 giờ đêm cũng sẵn sàng phi đến.

      Rồi nhiễm thói quen tốt làm việc say mê không quan tâm đến tiền công. Rồi mới đây công ty cậu ấy được nhiều nhà đầu tư nước ngoài định giá lớn và đầu tư rất nhiều tiền. Nhưng cậu ấy chia sẻ "mình cứ làm việc vì mình thích nên thằng khác tưởng mình mệt mỏi nhưng lúc đó là mình đang chơi. Bọn khác phải tốn tiền đánh gôn thì mình làm việc còn sướng hơn thế..." Đại ý thế.
      nguoikhiemthi thích bài này.
    2. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      em biết chứ...nhưng cái cốt và ý nghĩa của câu truyên có thể truyền hóa...người Việt nam dịch, đọc và hiểu nó, và phải phân tích theo góc độ Việt Nam...
    3. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      điều này thì em công nhận...
    4. webmaster
      webmaster
      Còn hôm hội chợ em hãy đến sẽ gặp được những người chẳng may mắn hơn Nick Vujic nhưng cũng có tinh thần gần như Nick Vujic và tích cực kinh doanh cũng như giúp đỡ nhiều người làm việc và kinh doanh đấy.
      nguoikhiemthi thích bài này.
    5. ManhCuong30
      ManhCuong30
      Bác bhkien thường có nhiều câu chuyện hay. =]]
    6. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      người giầu thì luôn cố gắng tập trung làm việc người nghèo thì luôn mong muốn mình giầu mà không chịu phấn đấu trong công việc
    7. lehuong1988
      lehuong1988
      Triết lý muôn thủa.
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    8. mehiuhiu
      mehiuhiu
      Làm gì thì cũng cần phải kiên định mới tốt
    9. Hongminh3492
      Hongminh3492
      ai cugnx bảo giàu là do may mắn
      nhưng k ai thật sự hiểu họ phải làm gì để có đc những điều đó
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    10. khanhlinh1509
      khanhlinh1509
      vấn đề nằm ở tư duy
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    11. dacsanphanthiet01
      dacsanphanthiet01
      hi2 con người ai chả muốn giàu có và địa vị nhưng xã hội không bao giờ 1 màu, mình lại nhắc lại cuộc sống vốn ko công bằng hãy tập quen dần thôi, hãy sống và làm hết khả năng của mình :D
    12. Hamypham
      Hamypham
      Câu chuyện thật y nghĩa
      dacsanphanthiet01 thích bài này.

Chia sẻ trang này