Thông tin: Câu Nói Của Joker, Phũ Nhưng Thấm Và Đầy Ý Nghĩa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi mauuxanhlam, 13/10/2021.

  1. mauuxanhlam

    mauuxanhlam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Joker là một trong những nhân vật phản diện số 1 của màn ảnh. Ông được biết đến là đối thủ truyền kiếp của Batman, là thiên tài tội phạm và cũng là người để lại nhiều câu nói hay, thoạt nghe qua thì có vẻ đầy châm biếm, thế nhưng sâu bên trong nó thì lại vô cùng thâm thúy và ý nghĩa.

    Sau đây là những câu nói hay của Joker đã nói trong các tập phim cũng như truyện mà anh có tham gia:
    1. Chỉ cần một ngày tồi tệ thôi để biến một kẻ tỉnh táo nhất thành một gã điên.
    2. Nếu mày phải giải thích trò đùa, thì sẽ không có trò đùa nào hết!
    3. Tao đâu có bị điên, tao chỉ tỉnh táo khác tụi bây thôi.
    4. “I believe whatever doesn’t kill you, simply makes you stranger.” – Những thứ không thể giết chết được bạn, nó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn.
    5. “You can’t rely on anyone these days, you gotta do everything yourself, don’t we? That’s ok, I came prepared, it’s a funny world we live in.” – Thời buổi này chẳng thể trông cậy vào ai, tất cả đều phải tự thân mà làm lấy, đúng không nào?
    6. “if you’re good at something, never do it for free.” – Nếu bạn giỏi việc gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí.
    7. “You see, in their last moments people show you who they really are.” – Nhìn xem, trong khoảnh khắc cuối cùng bọn họ sẽ cho bạn biết bộ mặt thật sự của họ.
    8. “The only sensible way to live in this world is without rules.” – Cách tuyệt vời duy nhất để tồn tại trong thế giới này chính là phá vỡ những nguyên tắc.
    9. “They laugh at me because I’m different. I laugh at them because they’re all the same.” – Họ cười tôi vì tôi khác họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau.
    10. “Their morals, their codes, it’s a bad joke. Dropped at the first sign of troubles. They are only as good as the world allow them to be. I’ll show you. When the chips are down, these… civilized people, they’ll eat each other. You see, I’m not a monster, I’m just ahead of the curve.” – Đạo đức, nguyên tắc, những điều đó thật nực cười. Khi gặp phải chút đe dọa sẽ bị rũ bỏ cả thôi. Chúng chỉ tốt đẹp cho đến khi có thể. Tôi sẽ chứng minh. Khi biến cố xảy ra, thì những kẻ văn minh này, họ sẽ ăn thịt lẫn nhau. Nhìn xem, tôi không phải ác quỷ, tôi chỉ đi trước một bước mà thôi.

    Ngoài những câu nói châm biếm, Joker còn là một nhân vật mang đậm chất ngôn tình khi đối thoại với Harley Quinn, người yêu của hắn.
    1. “Cô biết đấy tôi sống tới khoảnh khắc này là vì cô.” – Câu nói ngọt ngào của Joker trong quá trình Harley điều trị cho hắn.
    2. “Cô ấy đang ở đâu.” – Khi Harley mất tích, Joker điên cuồng tìm kiếm nàng.
    3. Một đoạn đối thoại giữa 2 người khi Harley cầu xin tình yêu từ Joker:
    • “Em đã làm tất cả những gì anh nói, tất cả những bài kiểm tra và thách thức để chứng minh em yêu anh, làm ơn chấp nhận tình yêu của em.”
    • “Tôi không phải là một kẻ để yêu. Tôi chỉ là một ý tưởng. Một trạng thái tâm lý.”
    • “Em hứa sẽ không làm tổn thương anh.”
    • “Trái tim em làm anh run sợ, còn khẩu súng thì không à?”
    4. “Câu hỏi cho em là, liệu em có chết vì tôi không? thế thì dễ quá. Vậy em sẽ sống vì tôi chứ?” – Một thử thách mà Joker đưa ra
    5. "Puddin" – Cách mà Harley gọi Joker, tên một loại bánh ngọt cô vô cùng yêu thích.
    6. Đoạn đối thoại trong lần đầu tái ngộ giữa họ khi Harley bị bắt:
    • “Anh mặc đẹp là vì em sao?”
    • “Thì em biết đấy, anh làm mọi thứ vì em mà.”
    7. “Về nhà thôi!” – Câu nói kết phim khi Joker giải cứu Harley, đã biến hắn từ một kẻ điên rồ trở thành “soái ca ngôn tình”.
    Những câu nói của Joker cho chúng ta thấy: Xã hội luôn tồn tại những mặt xấu xa, ngang trái và tàn hốc. Điều này đã giúp hắn dù gây ra bao tội ác vẫn luôn được người đời nhắc đến như một "huyền thoại về chân lý"!
    Bạn thấy những câu nói trên thế nào? Hãy suy nghĩ thật kĩ nhé.
    Xem thêm những câu nói hay khác tại: Trích Dẫn Hay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mauuxanhlam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này