Cây Nở Ngày Đất Lava Và Những Thông Tin Tối Cần Thiết Về Loại Thảo Dược Này

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi zaptran, 22/12/2017.

  1. zaptran

    zaptran Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cây nở ngày đất lava là một vị thuốc có trong rất nhiều bài thuốc dân gian rất dễ tìm nhưng không hẳn ai cũng biết.

    Cây nở ngày đất lava là cây gì?
    Cây nở ngày đất lava có tên khoa học là Gomphrena thuộc họ rau dền Amaranthacease, bộ cẩm chướng Caryophyllales. Đây là một loài thảo dược thân thảo có phiến lá hình bầu dục dài và mọc đối xứng nhau. Ở phía dưới các phiến lá thường có rất nhiều lông nhỏ và lá dài từ 2 – 6cm rộng khỏng 2cm.

    Đây là một loài cỏ dại có thân cao khoảng 25cm mỗi cành thường cho ra từ 5 -7 lá và các cuống lá nhỏ. Hoa nở ngày đất có màu trắng giống như hoa cỏ lau nhưng nhỏ hơn thường xếp thành từng túm. Cánh hoa cứng , thon gọn, có nhụy màu nâu và chu kỳ sinh trưởng của cây có thể ra hoa quanh năm và cho rất nhiều quả.

    Cây nở ngày đất chữa bệnh tiểu đường được không ?
    Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một căn bệnh mãn tính với biểu hiện chính là lượng đường trong máu tăng cao một cách rõ rệt làm cho cơ thể bạn bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin tư đó dẫn tới việc rối lọn chuyển hóa đường máu trong cơ thể.

    Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn không chuyển hóa được các chất bột đường từ thực phẩm bạn ăn vào hằng ngày một cách tối ưu nhất thành năng lượng. Quá trình này lâu ngày dẫn tới hiện tượng lượng đường tích tụ trong trong máu tăng dần.

    Ngoài bị tiểu đường, lượng đường trong máu luôn ở mức quá qquy định sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, gây tổn thương ở các cơ quan khác như mắt , thận, thần kinh và những bệnh lí nghiêm trọng khác.

    Hiện nay, đang rộ lên thông tin cây nở ngày đất chữa bệnh tiểu đường mà không các thuốc khác. Điều này có đúng không thì chúng ta vẫn chưa thể kiểm chứng.

    Theo tài liệu của Y học cổ truyền Việt Nam thì công dụng của cây hoa nở ngày đất không được ghi chép nhiều mà chỉ dừng lại ở việc lưu truyền trong dân gian.

    Theo đó, cây nở ngày đất có thể chữa bệnh tiêu hóa, hô hấp, và một số bệnh nhiễm khuẩn khác, riêng rễ còn dùng trị liệu cảm cúm, ho.

    Cây nở ngày đất được phát hiện trong hoa có chất béo và dân gian hay dùng đề chữa trị hen suyễn cho trẻ em và cả người lớn.

    Liều dùng từ 8 -12g toàn cây rửa sạch phơi khô xong sắc uống và cũng có thể dùng ngoài da bằng bằng cách giã nhỏ rồi đắp hoặc nấu nước tắm để chữa bệnh ngoài da, các chấn thương gây bầm tím.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi zaptran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này