Cây Truyện Về Trồng Hoa Mộc Lan Như Trong Truyền Thuyết

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi tamdeptrai, 6/5/2016.

  1. tamdeptrai

    tamdeptrai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/3/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như nhiều người đã biết về truyền thuyết hoa mộc lan được đóng trên các bộ phim truyền hình hiện nay và hiện nay hoa mộc lan thường được trồng chủ yêu ở các nước như : Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan..v.v . hoa mộc lan được trồng chủ yếu ở trong các khu vườn sinh thái và các công viên cây cảnh , và nhiều người biết đến với hoa mộc lan là loại cây cảnh và cũng là cây làm thuốc chữa một số bệnh thường gặp hiện nay.

    [​IMG]

    Mộc lan là một chi thực vật cổ đã tiến hóa trước khi ong xuất hiện, hoa mộc lan đã phát triển để khuyến khích sự thụ phấn bởi côn trùng cánh cứng. Do đó, hoa mộc lan có lá noãn cứng để tránh bị hỏng do bọ cánh cứng ăn và bò quanh. Các mẫu hóa thạch của M. acuminata được xác định có niên đại khoảng 20 triệu năm, và một số hóa thạch của các loài thực vật thuộc họ Mộc lan được xác định niên đại 95 triệu năm. Một đặc điểm nguyên thủy khác của các loài mộc lan là chúng không có đài hoa và cánh hoa tách biệt.

    Cây hoa mộc lan thuộc chi mộc lan (Magnolia) là một chi lớn gồm khoảng 210 loài trong họ mộc lan (Magnoliaceae). Cây hoa mộc lan rất đa dạng về hình dáng lá và dạng thực vật. Cây hoa mộc lan bao gồm cả loài cây thường xanh và loài cây rụng lá.

    [​IMG]

    Cây mộc lan cao 2-3m, gốc đường kính 6-8cm, tán rộng 80cm-100cm.
    Cây mộc lan cao 3m, gốc đường kính 10cm, tán 1,2m-1,5m.

    Cây hoa mộc lan thân gỗ cứng, nhành cao, lá bóng dày mướt và rất lớn. Cây mộc lan có lá to và dày như lá bàng. Một mặt lá màu xanh bóng láng, mặt kia có lông tơ phấn. Mùa đông cây hoa mộc lan rụng hết lá, mùa xuân từ những đầu cành nở rộ những cánh hoa lớn như hoa sen, vươn thẳng lên trời.

    [​IMG]


    Sau đây sẽ là một số cách chăm sóc cây hoa mộc lan. Bạn có thể tham khảo

    Trồng cây:

    - Chọn nơi có ánh nắng chiếu vừa đủ- không quá nắng. Do mộc lan có lá lớn nên mất nước nhanh nếu nơi quá nắng nóng.

    - Chuẩn bị đất tơi xốp. chậu trồng vừa đủ với không gian sống và đủ cho cây phát triển.

    [​IMG]


    Chăm sóc:

    - Mới trồng: giữ ẩm đều, tưới nước hàng ngày, cắt lá héo, chống cây tránh gió lay.

    - Cây đã bắt dễ: Làm tươi xốp đất, tưới nước ít: 2-3 ngày 1 bát nước. Sau 3 tháng cây đã lên lá xanh thẫm, lên nhiều cành dài hơn 15cm tiến hành bón phân, lân. loại phân phổ biến: NPK-10-12-10. Bón phân hữu cơ: đỗ tương nghiền, phân vi sinh..v.v.
    NGuần :http://www.hoadepvietnam.com/2016/05/cham-soc-hoa-moc-lan.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tamdeptrai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này