Cha mẹ đau đầu khi con gái thất tình

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi support, 28/8/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Con gái tôi đã 22 tuổi, là giáo viên tiểu học tại thành phố Vinh, Nghệ An. Gần đây, cháu rất đau khổ và tuyệt vọng vì tình yêu không được bố mẹ bạn trai chấp nhận. Lý do là nhà tôi nghèo.

    Ngày anh chàng kia đưa con gái tôi về giới thiệu, gia đình anh ta đã nói thẳng: “Cháu không thích hợp với nó. Hơn nữa, gia đình 2 bên có hoàn cảnh khác xa”.

    Bạn trai nó đã giận gia đình và bỏ nhà đi từ đó chưa thấy về, dù hai đứa vẫn liên lạc điện thoại với nhau. Con gái tôi nói sẽ bỏ nghề dạy, chuyển sang nghề kinh doanh để thoát khỏi sự khinh miệt của mọi người. Tôi đã la mắng và bắt con gái tôi không được gặp anh chàng kia nữa. Có lẽ vì quá yêu nên nó không muốn chia tay và nói rằng sẽ chờ bạn trai quay trở về.

    Đúng là gia đình tôi không giàu có gì, nhưng từ xưa đến nay vẫn sống rất hạnh phúc. Bây giờ, ngày nào cũng nhìn thấy con gái mình đau khổ như vậy, tôi không biết phải khuyên thế nào và làm gì để nó vượt qua đau khổ này. (Phạm Thị Trang).

    [​IMG]

    Trả lời:

    Chị Trang thân mến,

    Chuyện tình yêu bị cha mẹ cấm đoán vì không “môn đăng hộ đối” thực tế vẫn còn xảy ra trong xã hội chúng ta. Sai lầm của những bậc làm cha làm mẹ mang nặng thành kiến về chuyện giàu nghèo như cha mẹ của anh chàng kia đã can thiệp vào chuyện tình yêu hôn nhân của con cái mà không lường được hậu quả không hay sẽ xảy ra.

    Với con gái, thay vì quá giận dữ, la mắng, ngăn cản, chị nên gần gũi, động viên, chia sẻ và tâm sự cởi mở như một người bạn với cháu. Trong hoàn cảnh này, lời động viên an ủi của người mẹ là rất quan trọng.

    Cụ thể, chị nên động viên và phân tích cho các cháu hiểu rằng, để bảo vệ tình yêu chân chính của mình, cần phải có nhiều người đồng cảm, ủng hộ và tích cực tác động đến bố mẹ của anh chàng kia (như cô dì, chú bác, anh chị em, bạn bè của cậu ấy, kể cả cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội nơi con gái chị và cậu ấy làm việc). Có thể dần dần bố mẹ Tùng sẽ hiểu được và thay đổi suy nghĩ.

    Làm được việc đó không phải dễ, nhưng quan trọng nhất là các cháu có tự tin vào tình yêu và kiên trì thuyết phục hay không. Đồng thời, chị nên tâm sự để cháu hiểu, khi đã chọn và yêu nghề nghiệp của mình thì không nên vì một lời đánh giá không đúng mà thay đổi. Nghề giáo là nghề cao quý, đâu phải ai muốn cũng được, tại sao lại dễ dàng từ bỏ?

    Trong lúc này, con gái chị cần phải bên cạnh người yêu để an ủi, động viên. Nếu cả 2 cùng yêu nhau thực sự thì phải cùng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Dù cho bố mẹ chàng trai không chấp nhận thì phải chứng tỏ được sức mạnh của tình yêu để vượt qua mọi rào cản của gia đình mình chứ không phải là bỏ đi như vậy. Chị nên khuyên con gái chị động viên bạn trai trở về với gia đình, để cả hai cùng nhau tìm cách vượt qua khó khăn này. Thời gian sẽ là "phương thuốc" hữu hiệu để hoá giải mọi hiềm khích tưởng chừng như nan giải ở thời điểm hiện tại.

    Thân ái.

    Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Khắc Hùng
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. chinh1991

    chinh1991 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cha mẹ đau đầu khi con gái thất tình

    chị nên giảng giải cho con gái hiểu chị ah, có thể lúc này thì rất yêu nhưng sau khi lấy nhau về liệu có hạnh phúc!!!tình yêu của mẹ sẽ giúp cô ấy vượt qua khó khăn c ah:cool:
     
  3. chinh1991

    chinh1991 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cha mẹ đau đầu khi con gái thất tình

    chúc chị thành công :rolleyes:
     
  4. chinh1991

    chinh1991 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cha mẹ đau đầu khi con gái thất tình

    qua việc này em rút ra kinh nghiệm là giờ mà xác định lâu dài thì nên tìm hiểu hoàn cảnh gia đình rồi mới đi tiếp!!!
    ](*,)
     

Chia sẻ trang này