Thông tin: Cha Mẹ Hãy Làm Ngay Điều Này Để Bảo Vệ Con Khỏi Những Kẻ Ấu Dâm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi nhuquynh049, 6/2/2018.

  1. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    “Trẻ em như búp trên cành

    Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”

    Chẳng ai có thể ngờ rằng trẻ em chính là đối tượng dễ bị tấn công tình dục nhất bởi những tên “yêu râu xanh”. Vấn đề ấu dâm và xâm hại tình dục ở trẻ em là một vấn đề đang được xã hội lên án gay gắt. Vụ bé Nhật Linh bị xâm hại tình dục và sát hại tại Nhật Bản hồi tháng 3/2017, cụ ông giở trò đồi bại với bé gái 6 tuổi (Vũng Tàu), nguyên hiệu trưởng ô dâm nhiều học sinh tại Bạc Liêu… Hàng loạt những vụ án xâm hại tình dục gây phẫn nộ, không những vậy còn gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự phát triển của trẻ. Đừng đợi đến lúc con bạn chỉ biết khóc và sợ hãi trong bóng tối, những bậc làm cha mẹ ngay hôm nay hãy dạy cho trẻ những kỹ năng giúp con tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục.

    [​IMG]Hàng loạt những vụ án xâm hại tình dục gây phẫn nộ, không những vậy còn gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự phát triển của trẻ

    1. Quy tắc 5 ngón tay
    Trẻ em như tờ giấy trắng, khi bạn vẽ lên cho trẻ những định hướng tốt, chắc chắn ngay trong suy nghĩ, trẻ sẽ thu nạp những định hướng đó một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần dạy cho trẻ quy tắc 5 ngón tay đơn giản, dễ nhớ (mỗi ngón tay sẽ là một quy tắc)

    • Ngón cái – là ngón gần mình nhất. Bạn hãy giúp trẻ hiểu rằng ngón cái chính là gia đình, là những người thân quen, ruột thịt. Bé có thể sử dụng ngón tay này để thể hiện tình cảm khi ôm hôn những người trong nhà.
    • Ngón trỏ – chính là mái trường, nơi có thầy cô, bạn bè, chỉ dùng để khoác vai, nắm tay, nếu ai đó động tới vùng đồ bơi, trẻ sẽ hét lên gọi mẹ.
    • Ngón giữa: người quen của gia đình, hàng xóm, những người này bé chỉ nên bắt tay, chào hỏi và cười.
    • Ngón áp út: những người quen mới gặp lần đầu, với những người này, dạy trẻ chỉ nên vẫy tay chào.
    • Ngón út: thể hiện cho những người hoàn toàn xa lạ có cử chỉ thân thiết khiến bé sợ hãi. Bạn hãy dạy bé xua tay và hét thật to để cầu cứu
    [​IMG]
    Các bậc phụ huynh cần dạy cho trẻ quy tắc 5 ngón tay đơn giản, dễ nhớ

    1. Trò chuyện với bé sớm hơn về các bộ phận trên cơ thể
    Rất nhiều những bậc cha mẹ do bận rộn đã quên đi điều này. Kỹ năng đầu tiên mà bạn cần dạy cho trẻ chính là kiến thức về giới tính (giữa bạn nam và bạn nữ). Hãy hướng dẫn con bạn cách nhận biết các bộ phận trên cơ thể từ khi bé biết nói và phân tích cho bé 4 vùng nhạy cảm: miệng, vùng giữa, hai đùi và mông. Phân tích cho trẻ hiểu những vùng nhạy cảm đó là của riêng bé để bé biết cách bảo vệ trước sự động chạm của người khác.

    [​IMG]
    Trò chuyện với bé sớm hơn để bé nhận định các bộ phận trên cơ thể

    1. Những giới hạn của cơ thể khi chưa được quyền đồng ý của trẻ
    Hãy dặn dò con vào mỗi sáng hoặc mỗi tối trước khi đi ngủ rằng không ai được phép động chạm vào các bộ phận riêng tư cũng như yêu cầu trẻ chạm vào bộ phận riêng tư của họ. Ngay cả bố mẹ cũng cũng không được chạm vào bộ phận riêng tư của trẻ nếu chưa được trẻ đồng ý. Những tên tội phạm “ấu dâm” thường có những hành vi “đồi bại”. Để thỏa mãn nhu cầu bệnh hoạn chúng thường hay chụp ảnh lại bộ phận nhạy cảm của trẻ. Vì vậy, đừng bỏ qua bất cứ một chi tiết nào để có thể hướng dẫn trẻ những kỹ năng bảo vệ chính mình ngay cả việc nhắc nhở trẻ không cho người lạ chụp ảnh.

    [​IMG]
    Không cho ai chạm vào vùng của riêng bé

    1. Không tiếp xúc với người lạ và không cho người lạ vào nhà
    Dạy trẻ không nhận đồ từ người lạ cũng như bắt tay, trò chuyện hay làm quen với bất kỳ ai khi chưa có sự đồng ý của cha mẹ. Vì rất nhiều đứa trẻ bị chính những tên “yêu râu xanh” dùng những đồ chơi sặc sỡ như gấu bông, kẹo, … để dụ đến nơi vắng vẻ và thực hiện hành vi “thú tính”. Nếu trẻ ở nhà một mình, tuyệt đối không cho bất kỳ ai vào nhà. Đồng thời cha mẹ nên cảnh báo trẻ những nơi nguy hiểm khi trẻ đi chơi một mình, không tới những nơi vắng vẻ, tối tăm.

    [​IMG]
    Không cho người lạ vào nhà

    1. Dạy con cách thoát khỏi tình huống mà người lạ hay người quen khiến con khó chịu
    Do rất nhiều trẻ em được cha mẹ dạy từ nhỏ phải luôn lễ phép, nên khi người lớn yêu cầu các bé không dám nói “không”. Hãy dạy bé rằng, trong tình huống bất an, bé cảm thấy khó chịu với hành động của người lớn, bé có quyền nói “không” và yêu cầu người lớn đi chỗ khác. Hoặc nếu người đó chạm vào vùng kín của bé thì bé hãy nói:” Con mắc tè, con muố đi vệ sinh,…” và lợi dụng lúc người xấu sơ hở rồi chạy thật nhanh bỏ đi khỏi chỗ đó.

    [​IMG]
    Những ai đó tiếp cận gần bé và làm những điều bé cảm thấy khó chịu, hãy dậy bé cách từ chối và trốn thoát

    1. Cho bé biết rằng, mọi chuyện của con cha mẹ luôn sẵn sàng lắng nghe, con sẽ an toàn khi nói với cha mẹ
    Nhiều đứa trẻ khi bị xâm hại thường bị những tên “cầm thú” dọa nat không cho về nói với các bậc phụ huynh. Nếu bạn đã từng xem “Hope” – bộ phim Hàn Quốc lên án hành vi ấu dâm, xâm hại tình dục đến trẻ em, bạn sẽ thấy hành vi xâm hại ảnh đến tâm lý trẻ như thế nào. Chúng trốn tránh tất cả mọi người trong nhà, không nói cũng chẳng cười, lặng lẽ gặm nhầm nỗi sợ hãi trong góc tối.

    [​IMG]
    Những ám ảnh sẽ “đeo bám” khiến tâm lý của bé bị ảnh hưởng

    Ngay từ bây giờ, hãy trò chuyện thật nhiều với trẻ, hãy đê trẻ hiểu rằng, cha mẹ chính là điểm tựa an toàn nhất để trẻ có thể kể tất cả mọi chuyện. Đừng quên hỏi trẻ hôm nay con thấy thế nào, chuyện ở lớp ra sao, hay tìm hiểu những người bạn con hay chơi để nắm bắt tâm lý trẻ.

    [​IMG]
    Hãy luôn quan tâm đến bé

    1. Dạy trẻ cách ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ
    Đề phòng trường hợp khẩn cấp đừng quên nhắc nhở bé về số điện thoại của cha mẹ cũng như địa chỉ nhà.

    [​IMG]
    Giúp bé ghi nhớ số điện thoại cũng như địa chỉ của gia đình

    Các bậc làm cha mẹ ngay từ lúc này hãy hướng dẫn trẻ những kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân. Bởi vì do sự chênh lệch sức khỏe nên mọi sự phản kháng của trẻ gần như không đem lại kết quả. Lúc này chỉ cần sử dụng sự thông minh và những kỹ năng đã được cha mẹ hướng dẫn mới giúp trẻ thoát thân an toàn.

    >>> Xem thêm: Cùng mở rộng vòng tay nhân ái, tiếp sức đòi lại công lý cho gia đình bé Nhật Linh – bé gái bị sát hại tại Nhật
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuquynh049
    Đang tải...


  2. nghiaan1992

    nghiaan1992 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    giờ đại nạn ấm dâm nổi lên nhiều quá. không biết cách nào lường cho mà được nữa. hãy dạy cho trẻ ngay từ ban đầu. cái hại và cái lợi ,nếu được hãy cho bé xem clip ấu dâm rồi chỉ cho bé cái đó là xấu, từ từ sẽ thấm vào đầu bé. bé sẽ ghi nhớ
     
  3. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Cứ nghĩ trẻ em nó còn nhỏ nó không biết chứ không dạy làm sao chúng nó biết được để phòng tránh chứ
     
  4. Thuỳ Trang 95

    Thuỳ Trang 95 Trang - ú nu

    Tham gia:
    7/4/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan” hí hí
     
  5. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    :)
     
  6. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Thật sự vấn nạn ấu dâm ở trẻ nhỏ ngày càng đáng lo ngại, nhất là trong xã hội ngày càng hỗn loạn. Dạy cho trẻ những kĩ năng cần thiết là điều cần ưu tiên. Các bậc cha mẹ đôi khi còn ngại vấn đề trẻ quá nhỏ mà đã nói vấn đề giáo dục giới tính cho nó, nhưng mình thấy rằng vấn đề này là rất cần thiết, không chỉ là giải thích, mà còn cần chia sẻ và nên lấy một số ví dụ để trẻ có cảm giác đề phòng hơn (một số ví dụ nhẹ nhàng, không mang tính chất đe dọa quá nhiều).
     

Chia sẻ trang này