Kinh nghiệm: Chăm Sóc Da Bị Nhờn.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Bà 8 Thu Hương, 12/1/2016.

  1. Bà 8 Thu Hương

    Bà 8 Thu Hương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn đang gặp vấn đề về da? Bạn cảm thấy kém tự tin khi mà sở hữu làn da dầu kèm theo lỗ chân lông to? Bạn cảm thấy khó chịu khi mà vừa rửa mặt xong, da lại trở về trạng thái “nhờn, bóng” quanh vùng chữ T. Bạn cảm thấy stress vì bất lực trước tình trạng này? Thật là cảm thán đúng không?

    Đúng vậy, da nhờn là loại da mà phần lớn mọi người đều đang sở hữu. Không những lứa tuổi mới lớn mà ngay cả người trưởng thành đều có thể sở hữu làn da nhờn.Và cặp bài trùng da nhờn và lỗ chân lông to thì luôn đi kèm với nhau.

    Nguyên nhân chính là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, lỗ chân lông bị nở to, da mặt bóng loáng nhất là vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Do đó, trên da thường xuyên xuất hiện các loại mụn như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn mủ…

    Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, stress về vấn đề này quá nhé. Bạn chỉ cần để ý chăm sóc da một chút thôi là hoàn toàn có thể yên tâm về làn da của mình rồi. Dưới đây mình sẽ chỉ cho bạn vài tips nhỏ giúp bạn “trị đẹp” những mối khó chịu do “cô nàng đỏng đảnh” này gây ra nhé!

    [​IMG]

    1.Rửa mặt 2-3 lần 1 ngày: Đối với da khô bước dưỡng ẩm được coi là “chìa khóa vàng” thì với da nhờn bước làm sạch da được coi là quan trọng nhất. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng càng rửa mặt nhiều, da càng thông thoáng, hết nhờn nhé, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm đó. Rửa mặt nhiều lần trong ngày làm cho da bị khô hơn từ đó kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất dầu. Do đó, chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 lần 1 ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Và nên sử dụng loại sữa rửa mặt “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Bạn nên lưu ý rằng, sẽ tốt hơn nếu chúng ta rửa mặt bằng nước ấm nhé.

    2.Tẩy tế bào chết:
    Đây cũng được coi là bước khá quan trọng mà bạn cần lưu ý nhé. Chúng ta nên tẩy tế bào chết khoảng một đến hai lần một tuần để làm bong tróc lớp tế bào đã chết, làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá. Lớp tế bào chết trên da nhờn kết hợp với lượng dầu dư thừa làm tắc lỗ chân lông da mặt và gây nên mụn trứng cá. Và khi kết hợp với bụi bẩn trong không khí , nguy cơ mụn viêm, mụn nang, mụn mủ là có thật.
    Tẩy tế bào chết giúp cho lỗ chân lông thoáng sạch, lấy đi lượng dầu thừa và kích thích lớp tế bào mới phát triển tươi khỏe. Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết chiết xuất từ thiên nhiên, hoặc từ chính những loại trái cây có trong tủ của mình nhé.

    3.Đắp mặt nạ:

    Các loại mặt lạ dưỡng da rất cần thiết, đặc biệt khi trời oi, nắng. Bạn nên áp dụng chúng mỗi tuần một lần để giúp hấp thụ bớt lớp dầu thừa, loại bỏ tạp chất, làm mát và duy trì độ ẩm cần thiết cho da. Bạn nên chọn loại mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic. Nếu da mặt bạn vẫn bóng nhờn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic

    4.Dùng nước hoa hồng: Nước hoa hồng không những có tác dụng cần bằng lượng dầu trên da của bạn, nó còn có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông của bạn để cho da của bạn sẽ mịn màng hơn. Bước cuối cùng bạn có thể dùng kem dưỡng đêm hoặc không cũng được. Đây là biện pháp giúp trị mụn trứng cá cũng như trẻ hóa da hiệu quả.

    5.Chọn mỹ phẩm phù hợp, hạn chế trang điểm: Nếu như bạn thường xuyên trang điểm, bạn hãy nhớ là lựa chọn những loại kem lót và phấn nền không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da đó nha. Thêm vào đó, trời oi nóng, nắng bức sẽ làm các lớp trang điểm bết dính trên khuôn mặt. Nếu không tẩy trang cẩn thận, đây sẽ là một trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa, nổi mụn mủ,...Do đó bạn chỉ nên thực hiện các bước trang điểm nhẹ nhàng, cần thiết. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế các loại phấn nền foundation bằng kem trang điểm dạng lỏng tinted moisturizing có chứa silicone. Đây là loại kem nền không lắng đọng và bịt kín các lỗ chân lông.

    6.Bảo vệ da khi đi ngoài trời

    Bạn hiền nên nhớ rằng, dù ta có chăm sóc da đến đâu mà không bảo vệ thì nó sẽ tự động trở về trạng thái ngày xưa thôi. Thế nên bạn hãy nhớ rằng, kem chống nắng, áo chống nắng, khẩu trang là những thứ vật bất ly thân với chúng ta nhé. Bên ngoài có vô vàn bụi bẩn, khí ô nhiễm, rồi tia UV từ ánh nắng mặt trời, chúng sẵn sàng tấn công ta bất cứ khi nào bạn bất cẩn. Đó chính là nguyên nhân khiến da bạn nhiễm khuẩn, gây nên mụn nếu không được làm sạch kịp thời.

    7.Luôn sử dụng giấy thấm dầu: Giấy thấm dầu được coi là “cứu tinh” cho làn da nhờn đó các bạn. Thông thường, các bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, giúp ỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn đó các bạn!

    8.Chế độ ăn uống hợp lý:
    Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn ít những loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ – những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu.

    9.Nặn mụn: Với nhiều bạn, khi mụn mọc lên là các bạn sẽ ngay lập tức nặn chúng hoặc sờ chúng thường xuyên. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn. Các bạn hãy lưu ý, chỉ nặn mụn với những mụn có nhân, và đợi mụn thật già mới thực hiện thao tác nhé.

    Chà, cũng rất dễ dàng đúng không. Đôi khi những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả đó bạn. Hi vọng các bạn sẽ dành thời gian chăm sóc làn da của mình, để sở hữu làn da như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công!
    Nguồn: mỹ phẩm thiên nhiên Become
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bà 8 Thu Hương
    Đang tải...


  2. Junie Jun

    Junie Jun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/7/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn chia sẻ của bạn nhé. da mình cũng bị dầu nhiều không biết cách chăm sóc nên mụn thường hay xuất hiện lắm
     
  3. bapthoidangyeu

    bapthoidangyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2018
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Da nhờn thật khổ, gặp vấn đề về da, tóc thì suốt ngày bết bát.
     

Chia sẻ trang này