Chăm Sóc Da Sau Khi Triệt Lông Như Thế Nào Đúng Cách?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamdeprio, 27/4/2022.

  1. lamdeprio

    lamdeprio Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Triệt lông là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của nhiều chị em phụ nữ. Để có hiệu quả giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc, mọi người cần thực hiện đúng chế độ chăm sóc da sau khi triệt lông dưới đây.

    Làm sạch da

    Lông có nhiệm vụ bảo vệ da, ngăn ngừa bụi bẩn và kiểm soát bã nhờn trên cơ thể. Tẩy lông giúp lỗ chân lông thông thoáng, tuy nhiên điều này có thể khiến da dễ bị tích tụ bụi bẩn và tổn thương. Vệ sinh sạch sẽ, giúp chống viêm da, viêm lỗ chân lông rất hiệu quả.

    Không sử dụng mỹ phẩm sau khi triệt lông

    Sử dụng bất kỳ phương pháp tẩy lông nào như cạo lông, dùng kem tẩy lông, waxing… đều khiến lỗ chân lông nở ra và gốc nang lông bị tiêu diệt. Ở giai đoạn này, việc sử dụng các loại mỹ phẩm: sữa tắm, nước hoa, lăn nách… vô tình khiến da bị tổn thương nhiều hơn.

    Vì vậy trong giai đoạn này ít nhất sau 3 ngày bạn không nên sử dụng mỹ phẩm để bảo vệ da sẽ là tốt nhất.

    Dưỡng ẩm da đúng cách

    Dưỡng ẩm giúp làm dịu da sau khi tẩy lông. Sau mỗi lần tẩy lông, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng lên da, việc này vừa cân bằng độ ẩm vừa giúp da mịn màng, săn chắc hơn. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, lựa chọn loại kem phù hợp để tránh tình trạng bít lỗ chân lông gây viêm da.

    Nên sử dụng các loại kem dưỡng da ấm có chứa tinh dầu thiên nhiên hoặc dầu massage trẻ em để làm dịu da và mềm da, se khít lỗ chân lông tốt hơn.

    Sau khi triệt lông, lúc này lỗ chân lông sẽ giãn nở, dễ khiến bụi bẩn, vi khuẩn tấn công nhanh chóng và làm tổn thương da nếu không được se khít lỗ chân lông kịp thời. Để bảo vệ da, hãy thoa một lớp nước hoa hồng lên vùng da mới được tẩy lông và vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Nước hoa hồng với công dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da thêm săn chắc và khỏe mạnh.

    Không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

    Sau khi triệt lông, dưới da có rất nhiều sắc tố melanin, khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, hắc tố này sẽ bị hấp thụ làm giảm hiệu quả triệt lông. Vì vậy bạn cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF> 30, mặc quần dài, đi tất, đội mũ hoặc đeo kính râm để tránh tia cực tím có hại. da khi đi ra ngoài.

    Hi vọng với những thông tin chăm sóc da sau khi triệt lông để da phục hồi nhanh chóng, hiệu quả sẽ giúp chị em chăm sóc da sau khi triệt lông phục hồi nhanh nhất, đảm bảo sức khỏe làn da. Địa chỉ triệt lông uy tín dành cho chị em là Thẩm mỹ Rio.

    Xem thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdeprio
    Đang tải...


Chia sẻ trang này