Thông tin: Chăm sóc làn da nhạy cảm cho trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support8, 30/10/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Làn da của các bé rất mỏng manh và nhạy cảm, dễ bị dị ứng, dễ tổn thương ảnh hưởng đến sức khỏe bé, do đó các ông bố bà mẹ cần đặc biệt cẩn thận khi chăm sóc làn da mỏng manh ấy. Đặc biệt với các ông bố bà mẹ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc bảo vệ cho da bé luôn khỏe mạnh là việc làm khá khó khăn nên phải vô cùng cẩn trọng.

    Chế độ chăm sóc đặc biệt

    Khá nhiều ông bố bà mẹ trẻ vẫn mắc sai lầm khi cho rằng cần tắm rửa cho con thường xuyên để giữ sạch sẽ. Thật ra, việc chăm sóc và vệ sinh cho da bé là điều rất cần thiết, tuy nhiên nó không có nghĩa là bé cần được thường xuyên tắm rửa hàng ngày. Mà trái lại việc tắm rửa thường xuyên cho bé còn khiến cho da bé trở nên khô hơn, mất đi độ ẩm tự nhiên. Trong khi tắm cũng chú ý dùng các loại khăn mềm, được làm từ vải sợi. Nếu dùng sữa tắm thì dùng loại dành riêng cho bé, đã được kiểm nghiệm về độ dịu nhẹ, không gây kích ứng da. Sau khi lau khô người, nên thoa phấn rôm rồi mới mặc quần áo, chú trọng những nơi ra nhiều mồ hôi hoặc phải cọ xát nhiều như bẹn, nách, cổ...

    [​IMG]

    Khi lựa chọn quần áo cho trẻ, nên chọn loại được làm từ chất liệu cotton vừa mềm, mịn lại có độ thấm hút tốt. Một vấn đề rất quan trọng nữa là bảo vệ làn da bé tránh khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và khói bụi khi đi đường. Cách tốt nhất vẫn là dùng các biện pháp chống nắng cơ bản như mũ rộng vành, vải voan chắn bụi, áo dài tay. Những khi cần thiết thì có thể dùng kem chống nắng phù hợp.

    Bảo vệ môi trường sống luôn sạch sẽ

    Ngoài những biện pháp trên thì vấn đề vệ sinh an toàn không gian sống cũng phải được thực hiện đúng cách. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, dọn dẹp đồ đặc gọn gàng để tránh nấm mốc, muỗi, vi trùng trú ngụ. Lau rửa sàn nhà hàng ngày là vô cùng cần thiết, bởi vì sàn nhà chính là nơi tiềm ẩn rất nhiều loại vi trùng, đồng thời lại là nơi mà trẻ nhỏ tiếp xúc thường xuyên và nhiều nhất.

    [​IMG]

    Cách tốt nhất là dùng những chất tẩy rửa sàn nhà chuyên dụng có khả năng diệt khuẩn cao và được nhiều người tin dùng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những sản phẩm lau sàn nhà được bày bán, nhưng có loại thì mùi quá nồng, loại thì không có khả năng diệt khuẩn, loại thì chứa hàm lượng xút cao gây hại cho da… Được mệnh danh là chuyên gia của các bà nội trợ, sản phẩm lau sàn nhà Mr.Muscle Glade chiếm được cảm tình của rất nhiều người tiêu dùng. Với khả năng diệt khuẩn lên tới 99.9%, không gây kích ứng cho da, kết hợp với hương thơm dịu nhẹ gồm 4 mùi: hương tình yêu, hương cỏ hoa, hương tươi mát, hương Lavender tha hồ cho các bà mẹ lựa chọn. Các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm cho con tha hồ vui chơi trên sàn nhà sạch bóng và an toàn.

    [​IMG]

    Hãy bảo vệ con bạn đúng cách để bé yêu luôn khỏe mạnh nhé!

    Nguồn: Linh Nhi - Mr.Muscle Glade
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này