Kinh nghiệm: Chăm Sóc Mắt Đúng Cách Cho Dân Công Sở

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trampham1012, 2/5/2021.

  1. trampham1012

    trampham1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2021
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay, các bệnh về mắt ngày càng gia tăng bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là đối với anh chị em chốn công sở bởi cường độ hoạt động với máy tính rất lớn. Nếu không chú ý giữ gìn “cửa sổ tâm hồn”, trong một thời gian dài, thị lực giảm sút nhanh chóng và kéo theo các bệnh lý về mắt. Vậy có cách nào hiệu quả cải thiện tình trạng này hay không? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu mẹo chăm sóc mắt đúng cách nhé!

    [​IMG]

    Vệ sinh mắt thường xuyên

    Với các chị em phụ nữ, việc trang điểm mỗi ngày đi làm là không thể thiếu, việc chăm sóc mắt đúng cách lại càng cần thiết hơn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ các mỹ phẩm như kem nền, mascara, phấn mắt, chì kẻ mày thì có hại cho mắt vô cùng. Lúc này, bạn cần sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng làm sạch da mặt xung quanh vùng mắt và sửa rửa mặt để đảm bảo đánh bay bụi bẩn còn xót lại.

    Nếu có sử dụng kính áp tròng, bạn tiến hành tháo ra và vệ sinh sạch sẽ rồi bảo quản cẩn thận trong hộp đựng kính riêng. Bạn dùng nước muối sinh lý có nồng độ 0,9% để rửa mắt nhẹ nhàng mỗi ngày. Khi nhỏ mắt nhớ giữ khoảng cách tránh chạm vào chai.

    Làm việc ở nơi có đầy đủ ánh sáng

    Từ lúc thức dậy đến khi nghỉ ngơi, mắt đều phải hoạt động liên tục, do đó bạn cần cung cấp ánh sáng đầy đủ để giảm tải gánh nặng cho đôi ngọc quý này. Việc cung cấp ánh sáng đủ đơn giản là điều chỉnh ánh sáng máy tính, điện thoại ở mức bảo vệ mắt hoặc sử dụng thêm đèn bàn. Nên thay đổi ánh sáng phù hợp với mắt nhất, không nên quá chói lóa, cũng không nên quá yếu.

    [​IMG]

    Bổ sung chất dinh dưỡng cho đôi mắt

    Bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin có lợi cho mắt, để mắt khỏe mạnh từ bên trong. Các loại thức ăn được khuyên dùng trong chăm sóc mắt đúng cách như bông cải, cà rốt, rau chân vịt, nho, rau lá màu xanh đậm… Bên trong những loại rau này có chứa vitamin A, vitamin B. Bên cạnh đó, các loại cá cũng nằm trong danh sách thức ăn tốt cho mắt: cá ngừ, cá thu, cá hồi với nguồn dưỡng chất Omega – 3. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng dạng viên uống hằng ngày theo chỉ định từ bác sĩ.

    Nghỉ ngơi đúng cách

    Việc cho mắt có thời gian ngơi nghỉ cũng là cách giúp tăng sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Không nên tập trung quá lâu vào màn hình máy tính, nên nghỉ ngơi khoảng 5 đến 10 phút rồi hoạt động lại. Hoặc khoảng 20 phút làm việc, bạn cần dành khoảng 30 giây để thư giãn, nhìn ra xa khoảng cách 6m.

    [​IMG]

    “Tập thể dục” cho mắt

    Chỉ với một số động tác massage cơ bản, đôi mắt của bạn sẽ được nghỉ ngơi và khỏe mạnh hơn rất nhiều đấy. Chỉ cần dùng các ngón tay vận động tròn quanh mắt, ấn và xoay quanh huyệt thái dương, massage ở bầu mắt rồi chuyển sang hai bên cánh mũi. Mỗi lần như vậy bạn chỉ cần dành 10 phút chăm sóc mắt là đã hoàn thành rồi, không chỉ bảo vệ mắt, nó còn giúp ngăn ngừa chảy xệ da dưới mắt hiệu quả vô cùng.

    Dùng kính mắt bảo vệ

    Tia cực tím, tia UV chính là kẻ thù làm tổn hại đến mắt nghiêm trọng, do đó, bạn nên trang bị kính mắt mỗi khi chuẩn bị ra ngoài. Hiện nay có nhiều loại kính mát phổ biến có chức năng chống bức xạ từ ánh nắng mặt trời. Bạn hãy đến các cửa hàng uy tín để “tậu” ngay kính chất lượng nhé, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường. Ngoài ra, trong trường hợp bạn bị viễn thị, cận thị, loạn thị thì loại kính phản quang chống chói sẽ là ưu tiên hàng đầu.

    Đến các đơn vị uy tín để khám mắt

    Việc khám định kỳ mắt giúp bạn phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nếu có bệnh lý về mắt, đồng thời bảo vệ mắt hiệu quả hơn. Bạn nên đến các bệnh viện uy tín thăm khám 2 lần trong năm. Khi mắt xuất hiện các vấn đề như nhức mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, mờ thì cần đến ngay bệnh viện, không nên tự ý đến các nhà thuốc kê đơn về uống nhé!

    [​IMG]

    Giữ khoảng cách làm việc với máy tính, laptop hợp lý

    Việc điều chỉnh khoảng cách phù hợp giúp mắt không rơi vào tình trạng quá tải. Khoảng cách cần thiết giữa người và máy tính là từ 50 cm đến 100 cm, đồng thời ngồi lưng thẳng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh phông chữ làm việc, nếu chữ nhỏ quá, mắt phải điều tiết nhiều dễ gây nhức mắt, mỏi mắt.

    Dùng thuốc nhỏ mắt trong quá trình làm việc

    Bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt nhiều lần trong ngày để giúp giảm khô mắt, mỏi mắt. Mỗi lần nhỏ từ 2 đến 3 giọt. Nên nhỏ mắt thành nhiều lần trong một ngày.

    Nguồn Hoovada: https://hoovada.com/question/co-cach-nao-cham-soc-mat-dung-cach-cho-dan-van-phong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trampham1012
    Đang tải...


Chia sẻ trang này