Thông tin: Chăm sóc răng cho bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hải Phạm, 28/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Hỏi: Con tôi 9 tháng tuổi, cháu có hai chiếc răng đầu tiên. Tôi phải chăm sóc răng của cháu như thế nào. Từ khi tôi có tiền sử về các vấn đề về răng miệng, vợ chồng tôi thực sự muốn quan tâm tới chăm sóc răng cho cháu.

    Trả lời: Vệ sinh răng miệng tốt mang tính bắt buộc. Bạn cần chải răng của bé ít nhất hai lần mỗi ngày. Trong thời gian này, bạn chưa nhất thiết phải sử dụng kem đánh răng, nhưng nếu bạn sử dụng kem đánh răng, bạn chỉ nên sử dụng một lượng thuốc bằng hoặc nhỏ hơn đầu que diêm. Bạn cần làm sạch kẽ răng của bé (và những chiếc răng khác khi chúng vừa mới nhú lên) ít nhất một lần mỗi ngày. Hơn nữa, bạn càng làm sạch các đồ chơi gặm nướu càng tốt, bạn có thể chải đồ chơi gặm nướu bằng vải mềm.

    Tôi không khuyến khích các bậc phụ huynh cho con lên giường đi ngủ với bình sữa và bình nước hoa quả. Nếu bạn đặt bé lên giường đi ngủ, thì bạn cần đảm bảo rằng bình đó chỉ chứa nước. Răng của con bạn sẽ bị phá huỷ rất nhanh nếu bạn để con vừa ngủ vừa uống sữa hay nước hoa quả. Nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ, bạn có thể lau sạch răng cho con trước khi đưa con lên giường.

    Flo cũng là một trong những khoáng chất giúp con phát triển răng, đặc biệt khi gia đình bạn có tiền sử về các vấn đề răng miệng. Răng yếu là do lớn men răng mỏng. Bạn có thể kiểm tra nguồn nước sinh hoạt, gặp nha sĩ hoặc bác sĩ nhi khoa để đảm bảo rằng trong nước cung cấp đủ lượng flo cần thiết. Nếu nguồn nước không chứa đủ flo, bạn có thể sử dụng liều lượng flo bổ xung thêm do bác sĩ nhi khoa hoặc nha sĩ kê toa.

    Bạn cũng cần mang con tới nha sĩ càng sớm càng tốt để kiểm tra. Nếu có thể được, bạn nên mang con tới nha sĩ ngay từ khi bé mọc chiếc răng đầu tiên. Các bệnh nhân của tôi thường mang con tới bác sĩ khi bé khoảng 1 tuổi. Trong lần thăm khám nha khoa đầu tiên, bạn nên giới thiệu cho con thấy phòng nha khoa là một nơi an toàn đối với bé, bạn có thể giới thiệu cho bé làm quen với chiếc ghế, bác sĩ. Với cách này, trong những trường hợp khẩn cấp xảy ra, bé bớt sợ hãi với phòng khám của nha sĩ. Đưa bé tới gặp nha sĩ sớm cũng giúp nha sĩ xử lý sớm và kịp thời các vấn đề về răng miệng.

    Nguồn: ivillage

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này