Thông tin: Chàng trai vàng judo và chiến lược 15 năm

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi support8, 29/7/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823

    Ba năm liên tiếp giành huy chương vàng giải Judo trẻ toàn quốc và là gương mặt trẻ đầy triển vọng trong đội tuyển Judo Quốc Gia Việt Nam, Lê Hoàng Minh Tâm đem lại những ấn tượng sâu sắc cho người đối diện bởi vóc dáng cao lớn - 1,75m, khuôn mặt thông minh đầy tự tin và cả những chia sẻ đầy hứng khởi về niềm đam mê với thể thao nói chung và môn Judo nói riêng. Cuộc trò chuyện giữa người viết và cha đẻ của cậu bé vàng Judo mở ra 1 câu chuyện hết sức thú vị, xoay quanh chiến lược tạo ra sự khác biệt về thể chất và trí tuệ từ nền tảng 15 năm mà cha mẹ đã tạo lập, để giúp “Cậu bé Judo” chinh phục các đỉnh cao của thể thao chuyên nghiệp.


    Chuyện của cậu bé Judo Việt Nam

    17 tuổi, Lê Hoàng Minh Tâm đã có trong tay những phần thưởng đáng mơ ước của nhiều bạn bè cùng trang lứa với 3 huy chương vàng giải Judo trẻ thiếu niên toàn quốc (2009, 2010, 2011), huy chương vàng tại Hội khoẻ Phù Đổng 2012 và chiếm 1 vị trí trong đội tuyển Judo quốc gia, Lê Hoàng Minh Tâm luôn tỏ rõ niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp của mình. Cậu bé cao 1,75m với khuôn mặt thông minh đầy tự tin trong các trận đấu cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, thể thao đã là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình và cậu không ngừng luyện tập chăm chỉ, với ước mơ được góp sức, làm rạng danh đất nước trên các đấu trường thể thao quốc tế.

    [​IMG]

    Minh Tâm trên bục nhận huy chương Vàng giải Judo trẻ & Thiếu niên nhi đồng năm 2012

    15 năm và chiến lược phát triển chiều cao và trí tuệ cho con

    Anh Lê Hoàng Triều, ba của Minh Tâm chia sẻ: “Cả tôi và mẹ của cháu đều được coi là nhỏ con với chiều cao khá khiêm tốn nên rất lo con mình sẽ bé nhỏ, thiệt thòi về vóc dáng như cha mẹ. Nhìn vào chế độ ăn uống và phát triển thể lực và chiều cao của các vận động viên thể thao trên tivi, tôi nghĩ: người ta có thể thay đổi và phát triển thể lực nhờ tập luyện và dinh dưỡng, thì mình cũng có thể xây dựng nền tảng đó cho con, để chúng phát triển vượt trội hơn cha mẹ. Chúng tôi quyết định hướng các con vào việc tập luyện thể thao từ nhỏ, để có thể phát triển thể chất, sự dẻo dai, bên cạnh đó, chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất cũng là mối qua tâm lớn của chúng tôi. Ngay từ nhỏ, ngoài các bữa ăn chính và phụ, chúng tôi còn cho cháu uống thêm Grow, và chế độ đó vẫn luôn song hành suốt 15 năm qua với sự phát triển của Minh Tâm và cũng được áp dụng cho cả 2 người anh em của mình”.

    Nói về sự tăng trưởng chiều cao vượt trội hơn thế hệ trước nhờ tập luyện và bổ sung dinh dưỡng khoa học, BS Nguyễn Thị Hoa - Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Nhi Đồng 1 nhấn mạnh: Sự tăng trưởng chiều cao của các bạn trẻ như Minh Tâm là 1 minh chứng về khả năng cải thiện chiều cao của trẻ. Các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con mình cao hơn nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như khuyến khích trẻ luyện tập vận động. Trẻ cần chất đạm để tăng cấu trúc tế bào, tăng hocmon tăng trưởng, thêm chất kẽm để kích thích ăn uống và bổ sung thành phần dinh dưỡng có nhiệm vụ tạo nên một hệ khung xương vững chắc là Canxi và vitamin D, giúp trẻ không bị còi xương, tăng trưởng tốt chiều cao. Nên tập cho trẻ thói quen uống các sản phẩm sữa mỗi ngày vì sữa chính là nguồn cung cấp canxi, đạm và vitamin D và các vi chất dinh dưỡng khác cho trẻ phát triển chiều cao. Tùy theo tuổi và chế độ ăn nhưng mỗi ngày, cơ thể nên được cung cấp ít nhất 300-500ml sữa. Đối với trẻ nhỏ, lượng sữa này có thể được chia đều thành 3-4 lần/ngày và xen kẽ giữa các bữa ăn.

    Nguồn: Linh Nguyễn - Ambient
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này