Kinh nghiệm: Chất Lượng Tinh Trùng Khi Mang Thai Của Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lamgiangtm, 9/6/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, khi chính sách sinh con thứ ba đã được tự do hóa, nhiều cặp vợ chồng đang chuẩn bị bắt tay vào hành trình mang thai nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình thụ thai. Chất lượng của tinh trùng và trứng quyết định chất lượng của trứng được thụ tinh ở một mức độ nhất định, vì vậy tinh trùng và trứng khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để thụ thai thành công. Chất lượng tinh trùng của nam giới rất quan trọng. Vậy làm thế nào để cải thiện chất lượng tinh trùng, hy vọng bạn nam sẽ lưu tâm 6 điều dưới đây để hành trình mang thai dễ dàng hơn1

    1. Bỏ hút thuốc và uống rượu, bia
    Nếu uống một lượng lớn rượu, bia sẽ làm giảm sức sống của tinh trùng từ đó làm giảm số lượng tinh trùng. Hút thuốc lá cũng làm cho tinh trùng bị dị dạng, từ đó gây hại đến khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, bạn nên bỏ thuốc lá và rượu khi mang thai. Đồng thời, tránh xa môi trường khói thuốc, rượu bia thường xuyên. Ngoài ra, nam giới chuẩn bị mang thai không nên tiếp xúc lâu với tia X quang, chiếu xạ, hóa chất độc hại, nếu không sẽ gây đột biến tinh trùng, dẫn đến dị dạng tinh trùng.

    2. Duy trì tập thể dục điều độ
    Các bài tập aerobic phù hợp khi mang thai như bơi lội, đi bộ nhanh, chạy bộ… mang lại nhiều lợi ích, có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của con người, đồng thời có thể nhanh chóng phân hủy mỡ và tránh cao huyết áp. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc đối tượng có thể trạng yếu thì không nên vận động mạnh, nếu không sẽ dẫn đến giảm nồng độ testosterone, từ đó ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

    3. Duy trì đời sống tình dục đều đặn
    Nếu quan hệ tình dục quá thường xuyên sẽ làm giảm số lượng tinh trùng rất nhiều. Mặc dù tinh hoàn của nam giới có thể sản xuất hàng trăm triệu tinh trùng mỗi ngày nhưng chúng cần phải trưởng thành trong tinh hoàn. Một khi nam giới đã bị xuất tinh thì phải mất một tuần mới có thể phục hồi số lượng tinh trùng có khả năng sinh sản. Do đó, giữa vợ và chồng có quan hệ tình dục không nên sinh hoạt quá thường xuyên, và nên sắp xếp vào khoảng thời gian rụng trứng của nữ giới.

    4. Đi xe đạp ít hơn
    Nam giới nên ít đạp xe hơn khi mang thai. Việc đạp xe trong thời gian dài sẽ gây áp lực lên khoang chậu và tuyến tiền liệt, dẫn đến sung huyết và gây viêm tuyến tiền liệt. Ở một mức độ nhất định, khả năng vận động của tinh trùng của nam giới sẽ bị ảnh hưởng. Nếu cần thiết. được khuyến khích để rút ngắn thời gian đi xe. Đồng thời, tốt nhất bạn nên chú ý đến tư thế ngồi lái và chọn những chiếc ghế có tác dụng nâng đỡ phần mông.

    5. Giảm căng thẳng
    Các bạn nam nên cố gắng tránh rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, căng thẳng quá mức sẽ làm rối loạn nội tiết, ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng, vì vậy nam giới nên giữ cho cơ thể và tinh thần thoải mái, duy trì luyện tập thể dục thể thao điều độ, trò chuyện với gia đình và bạn bè càng nhiều càng tốt để giảm bớt áp lực của bản thân.

    6. Tránh xa môi trường nhiệt độ cao
    Tinh hoàn của nam giới bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ bên ngoài. Thông thường nên để nhiệt độ từ 35 độ C đến 36 độ C để duy trì hoạt động của tinh hoàn tốt nhất, do đó nam giới nên tránh xa môi trường nhiệt độ cao, tránh tắm nước nóng nhiều nhất có thể. Xông hơi sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản sinh các tế bào sinh tinh, dẫn đến hội chứng tử vong ở nam giới. Đồng thời, bạn nên tránh mặc đồ lót hoặc quần jean bó trong cuộc sống hàng ngày, và cố gắng chọn quần rộng rãi và thoáng khí.

    Nam giới muốn “dự trữ sinh lực” thì cần tuân thủ các lưu ý nêu trên, ăn nhiều thức ăn giàu chất khoáng và đạm là điều kiện cơ bản nhất để đảm bảo sự sống sót của tinh trùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này