Kinh nghiệm: Chậu Cảnh Và Phong Thủy Cho Ban Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 14/4/2017.

  1. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ban công là nơi giao hòa giữa thiên nhiên và con người nên việc bố trí ban công sao cho hợp với phong thủy là điều rất quan trọng. Hôm nay ChauCanh.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách bố trí chậu cảnh và phong thủy cho ban công để giúp các bạn có thêm nhiều chọn lựa đúng đắn cho mình khi bố trí ban công nhé.

    CHẬU CẢNH ĐẸP


    [​IMG]
    Chậu cảnh đẹp hợp phong thủy cho ban công nhà bạn

    Dưới đây là một số lưu ý các bạn cần ghi nhớ khi bố trí ban công và bày trí chậu cảnh sao cho phù hợp các bạn nhé:

    1. Không để ban công đối diện với cửa ra vào và nhà bếp

    Nếu ban công ở vị trí như vậy thì chúng ta có thể sử dụng rèm cửa để ngăn cách. Hoặc cũng có thể sử dụng phòng phụ để ngăn giữa hai không gian ban công và phòng khách. Ngoài ra có thể xử lý bằng cách ở cửa ra vào nên đặt một bể cá hay một chậu cảnh để giảm bớt những điềm không may mắn có thể xảy đến cho gia đình bạn.

    [​IMG]
    Chậu cảnh giúp hóa giải phong thủy cực tốt

    2. Không được để ban công đối diện với những con đường ngoằn ngoèo gấp khúc

    Rất nhiều gia đình hiện nay có ban công đối diện với những con đường lúc cong lúc thẳng. Khi nhìn từ ban công ra sẽ thấy rõ những đoạn gấp khúc. Điều này sẽ không tốt cho phong thủy ở ban công bởi những con đường ngoằn ngoèo đó sẽ làm giảm dòng khí tốt khi đang chảy vào nhà bạn. Nếu không may rơi vào trường hợp này thì các bạn có thể sử dụng những chậu cảnh che đi những ngoằn ngoèo gấp khúc ấy nhé.

    [​IMG]
    Che đi những đoạn ngoằn ngoèo gấp khúc bằng những chậu cảnh đẹp

    3. Không để ban công đối diện trực tiếp với các góc nhọn

    Theo phong thủy những đường tròn sẽ mang lại may mắn còn các góc cạnh nhọn mang lại nhiều điều không tốt. Góc nhọn đâm thẳng vào ban công nhà với khoảng cách càng gần hoặc càng nhọn thì càng bất lợi cho vận khí của ngôi nhà. Trong trường hợp này các bạn cũng có thể sử dụng những chậu cảnh để che đi những góc nhọn không mong muốn ấy và mang đến điềm may cho gia đình mình nhé.

    [​IMG]
    Mang đến vận may cho gia đình nhờ chậu cảnh đẹp

    Hầu hết cách bố trí ban công của các gia đình hiện nay đều có thể phạm vào một trong những điều cấm kỵ trên. Tuy nhiên, chúng ta có thể hoá giải những điều đó bằng cách đặt giỏ hay chậu cảnh đẹp quanh ban công để ngăn với bên ngoài, hoặc có thể đặt chuông gió, bể cá để làm giảm lượng khí xấu xông thẳng vào nhà.

    [​IMG]
    Chậu cảnh sẽ giúp giảm bớt những điềm không may cho nhà bạn

    Ban công rực rỡ hơn nhờ các chậu cây cảnh đẹp
    Ban công là phần nhô ra ngoài tầng gác, có lan can và có cửa thông vào phòng. Không chỉ làm đẹp cho căn nhà, ban công còn tạo ra những khoảng không gian đầy hứng thú, là nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Nếu như những kiểu nhà trước đây thường không chú ý đến ban công thì sự hiện diện của chiếc ban công trong những ngôi nhà cao tầng hiện đại ngày nay lại là điều không thể thiếu. Mời các bạn tham khảo một số mẫu thiết kế ban công đẹp khi sử dụng các chậu cây cảnh đẹp trang trí, ban công sẽ rực rỡ và sinh động hơn!

    [​IMG]

    Ban công rực rỡ hơn nhờ các chậu cây cảnh đẹp

    Tùy thuộc vào diện tích của không gian ban công và sở thích của mỗi người mà có nhiều cách khác nhau để biến ban công thành một khu vườn đẹp đẹp trên cao, đảm bảo ban công sẽ là nơi khiến mọi thành viên trong gia đình bạn đều yêu thích.

    Nếu là ban công của các căn hộ chung cư thì bạn nên bố trí các chậu cây cảnh đẹp sát lan can để trang trí và tạo không gian rộng cho bên trong.

    [​IMG]

    Các chậu cây cảnh đẹp nên trồng trong bồn, chậu hoặc giỏ treo chắc chắn. Nên trồng chậu hoa kiểng có thể nở hoa quanh năm, ưa sáng và dễ chăm sóc như dừa cạn, móng rồng…

    Nếu ban công nhà bạn khuất nắng, bạn nên chọn loại chậu cây cảnh đẹp nhưng thích hợp trồng trong bóng râm như lan Ý, hồng môn, sen môn Thái Lan...


    [​IMG]

    Nếu ban công của bạn gần cửa sổ thì không nên trồng các loại chậu cây cảnh đẹp có hoa cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa sổ.

    Một số loại chậu hoa kiểng đẹp mà bạn có thể trồng trong trường hợp này : Cẩm tú cầu, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, cúc Đà Lạt, thanh tú... được xem là những loài hoa lý tưởng để trồng trong không gian này, nhất là khi bạn trồng trong bồn.

    [​IMG]

    những loại chậu cây cảnh đẹp nhưng có dây leo

    Nếu bạn muốn trồng dây leo trên ban công, bạn nên chọn những loại chậu cây cảnh đẹp nhưng có dây leo nhỏ như huỳnh anh, tóc tiên... Tránh trồng các loại quá dày, rậm, nhiều bụi, nhiều lông, phấn hay nhiều gai.

    [​IMG]

    chậu cây cảnh đẹp nhiều màu sắc

    Nếu ban công nhà bạn là phần nhô ra ngoài của không gian thì bạn có thể trồng các lùm hoa to, dày để phát huy hết tính trang trí của hoa. Bạn nên chọn các loại chậu cây cảnh đẹp có nhiều hoa và nên bố trí kèm theo những vật dụng khác chẳng hạn như một chiếc ghế ngồi ngắm hoa, một bộ bàn trà nếu không gian đủ rộng.

    [​IMG]

    các loại chậu cây cảnh đẹp có nhiều hoa

    Một điều mà các bạn cũng rất nên lưu tâm đó là ban công không nên trồng nhiều loại chậu cây cảnh đẹp có kích thước, hình dáng cao thấp, dạng lá khác nhau lố nhố không đẹp. Chỉ nên trồng 1-2 loại, cắt tỉa gọn gang, không trồng cây có lá lớn, rậm rạp nơi ban công, sẽ làm che mất tầm nhìn và vẻ đẹp của ngôi nhà.

    [​IMG]


    [​IMG]

    ban công đẹp hơn nhờ các chậu cây cảnh đẹp nhiều màu sắc

    Với ý tưởng thông minh, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn. Chúc bạn thành công!:*
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chậu Cảnh Đẹp
    Đang tải...


  2. Mỹ phẩm Palmer's

    Mỹ phẩm Palmer's Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/3/2017
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng thích có một ban công thật nhiều hoa cỏ xanh mát, mỗi buổi chiều đi làm về đó sẽ là nơi thư giãn hoặc nghỉ ngơi vào mối sớm cuối tuần.
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  3. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Một khu vườn đẹp dù lớn hay nhỏ cũng đem đến cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Có rất nhiều trường phái và phong cách thiết kế sân vườn tiểu cảnh nhưng yêu cầu căn bản là khu vườn phải có cây, hoa, cỏ, đá, nước, tiểu cảnh, bàn ghế, tuy nhiên hôm nay ChauCanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tận dụng những món đồ cũ để trồng các loại cây và cũng để làm đẹp cho khu vườn xinh xắn. Khu vườn với các chậu cảnh đẹp theo phong cách riêng của bạn nhé!


    [​IMG]
    Khu vườn với các chậu cảnh đẹp theo phong cách riêng của bạn

    Trong những năm gần đây, xu hướng đưa thiên nhiên vào trong không gian sống đã trở thành một phong trào được nhiều người ưa chuộng. Mọi người đều muốn tìm cho mình sự nhẹ nhõm, thanh thoát sau những áp lực của cuộc sống thường ngày. Những khu vườn với các chậu cảnh đẹp được bố trí phù hợp ngày càng được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại.

    [​IMG]

    Bố trí chậu cảnh đẹp trong nhà xu hướng mới hiên nay

    Một số chậu hoa và cây được trồng rất ngẫu hứng trong những chiếc giỏ, chậu cảnh đẹp hay đơn giản hơn là vài cái xô. Đây là một cách bài trí nghịch ngợm, ấn tượng và đầy sáng tạo cho khu vườn.

    [​IMG]
    Chậu cảnh đẹp cho vườn yêu thêm sinh động

    Những chiếc xô, dù cũ hay mới, được sơn lại hay vẫn giữ nguyên vẻ cũ kỹ thú vị, tạo nên một bộ sưu tập chậu hoa thật thu hút từ phong cách tới sắc màu. Với chiếc máng gỗ cũ với chiều cao phù hợp, được sơn lại bằng sơn cửa, bạn có thể tận dụng để trồng các loại cây gia vị và xà lách.

    [​IMG]

    Dùng bản lề cửa và treo lên đó những chậu cảnh đẹp nhỏ nhắn trồng rau hay lọ hoa thủy tinh xinh xắn.

    Sân nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn khi bạn đặt những tảng đá làm bậc thềm cho lối đi, trồng một vài bụi cây cỏ bên cạnh khiến sân sau nhà bạn thêm cuốn hút và thơ mộng. Mỗi người đều có những ý tưởng thú vị riêng dành cho khu vực sân của mình khi họ thực sự yêu thích khoảng không gian này.

    [​IMG]

    Khoảng không gian thơ mộng với các chậu cảnh đẹp

    Hãy tận dụng từng khoảng không gian, đặt những chiếc móc để treo chậu hoa nhỏ bằng sứ. Tận dụng cả bình sứ hay bát sứ cũ để trồng cây các loại cây nhỏ có thể trồng các loại hoa như: dạ yến thảo, hoa trang mỹ, hoa trường xuân, cẩm tú cầu… với nhiều màu sắc rực rỡ.


    [​IMG]

    Chậu cảnh đẹp bằng giỏ hoặc túi bằng sợi đay sự lựa chọn hoàn hảo để trồng các loại rau thơm, xà lách.

    Những ngày nắng hạ đang tràn về, cái nóng bức của mùa hè đang bủa vây trên khắp những con đường, trong khu vườn, trong tất cả những không gian thân thuộc của chúng ta. Ngôi nhà của bạn cũng vậy, không khí trở nên nóng bức hơn, ngột ngạt hơn bởi sự oi ả của những ngày hè nóng rực đang đến.

    Hãy làm mát cho ngôi nhà của mình không chỉ bằng các thiết bị chống nóng – mà bằng một cách tự nhiên hơi, cổ điển, một khu vườn với các chậu cảnh đẹp theo phong cách riêng bạn, vừa có tác dụng chống nóng nhưng cũng làm cho nhà bạn thêm phong cách và quyến rũ.

    [​IMG]

    Những chậu cảnh đẹp có thể trồng rau và cả hoa bày trí trên chiếc giá để cây bằng gỗ là làm sáng bừng không gian nhà bạn.

    Một khu vườn đẹp sẽ giúp bạn thêm yêu quý ngôi gia đình của mình hơn. Chúc bạn luôn vui khỏe nhé! :inlove:
     
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Handmade chậu trồng hoa đẹp phong cách vintage sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho những người yêu thích phong cách vintage và thích trồng cây - làm một chậu cây nhỏ xinh có ren bọc ngoài hãy cùng ChauCanh.vn thử tài các bạn nhé!

    CHẬU TRỒNG HOA ĐẸP

    [​IMG]
    Có rất nhiều mẫu chậu trồng hoa đẹp mang phong cách vintage

    Thêm chút nhấn nhá bày trí các chậu trồng hoa đẹp bên cửa sổ để căn phòng của bạn trở nên đẹp xinh hơn nhé. Dưới đây là khâu chuẩn bị các vật dụng cần thiết để handmade cho chậu hoa xinh xắn của mình trở nên đẹp hơn nào:

    + Ren các loại

    + Kéo, keo/hồ dán

    + Chậu hoa đẹp loại nhỏ hoặc vừa, cây giống dùng để trồng mà bạn yêu thích

    [​IMG]

    Các vật dụng cần chuẩn bị để handmade chậu trồng hoa đẹp

    Bây giờ thì cùng bắt tay vào handmade chậu trồng hoa đẹp xinh bọc ren các bạn nhé, đầu tiên bạn cần cho keo hoặc hồ dán ra một tấm gỗ hoặc một cái bát, dùng cán quết keo lên chậu hoa ở vị trí bạn sẽ dán ren đẹp lên đó...

    [​IMG]

    Cân chỉnh vị trí phù hợp để dán ren lên chậu trồng hoa đẹp được thuận tiện hơn

    Tùy thuộc vào ý thích, bạn có thể dán các dải ren vòng tròn chậu ở vị trí nào đó, hoặc dán chúng theo chiều dọc. Bạn có thể dán phủ toàn bộ hoặc một phần nào đó tùy ý. Sau khi dán, bạn sẽ có những chậu trồng hoa rất đẹp mắt và lãng mạn.

    [​IMG]

    Trổ tài handmade chậu trồng hoa đẹp xinh

    Bạn là người khéo tay, hay làm? Hãy thường xuyên cập nhật những ý tưởng handemade chậu hoa trồng cây đẹp xinh để trang trí cho căn nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn các bạn nhé.

    [​IMG]

    Những ý tưởng handmade chậu trồng hoa đẹp xinh

    Ngoài những ý tưởng handmade chậu trồng hoa đẹp xinh thì còn có rất nhiều các mẫu chậu cảnh khác các bạn có thể tham khảo và bày trí cho khu vườn nhà mình các bạn nhé.

    [​IMG]
     
    Máy tính Minh Việt thích bài này.
  5. Vân Hà Yên

    Vân Hà Yên Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    có nhiều kiểu đẹp qá
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  6. _OlaShop_

    _OlaShop_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trông cũng dễ thương đấy, dạo này mình đang có ý định trồng mấy cây hoa trên tường mà chưa nghĩ đc trồng như thế nào cho đẹp, có gì chủ thớt tư vấn nhé :p
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  7. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Chào OlaShop, bạn xem các kiểu trồng treo tường trên website nhé: http://chaucanh.vn/
     
    _OlaShop_ thích bài này.
  8. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều người thường lấy thú vui trồng hoa để xua tan mệt mỏi trong những giờ làm việc căng thẳng. Hôm nay ChauHoa.vn sẽ cùng các bạn thư giãn tinh thần cùng với một chậu hoa mới, chậu hoa treo tường. Nào hãy cùng bắt tay vào làm một chậu hoa treo tường đẹp để thêm vào bộ sưu tập chậu hoa treo của mình nhé.

    CHẬU HOA TREO TƯỜNG

    [​IMG]

    Chậu hoa treo tường mang lại vẻ đẹp mới cho ngôi nhà

    Ở bài tự làm chậu hoa treo ban công đẹp mắt chúng ta đã học được cách thi công chậu hoa treo ban công. Về cơ bản, cách thực hiện chậu hoa treo tường cũng tương tự như vậy, chỉ khác nhau ở chỗ chậu ban công dùng để treo vào lan can ban công hay các hàng rào của nhà - tạo vẻ đẹp cho lan can hoặc hàng rào còn chậu hoa treo tường để làm đẹp cho các bức tường nhà.

    [​IMG]

    Chậu hoa treo tường làm đẹp cho các bức tường nhà

    Cũng có thể dùng chậu hoa treo tường treo gá vào các song sắt cửa sổ, làm đẹp cho cửa sổ. Lưu ý nếu dùng chậu hoa treo tường để trang trí bên trong nội thất nên lựa chọn những loại cây không cần nhiều ánh sáng.

    Sau đây chũng ta sẽ cùng nhau làm một chậu hoa treo tường độc đáo với giỏ lưới xơ dừa nhé. Các bạn cần chuẩn bị giỏ lưới xơ dừa chuyên dụng với lồng treo bằng sắt, hình dưới đây là một kiểu lồng chậu đẹp mà bạn có thể dùng.

    [​IMG]

    Chậu hoa treo tường lạ mắt làm từ lưới xơ dừa

    Tưới nước vừa đủ ẩm cho đất sẽ góp phần bảo vệ lớp xơ dừa dùng được cả năm. Khi lớp xơ dừa này bị bục ra hãy đi mua xơ dừa khác thay vào. Khung sắt vẫn giữ lại dùng tiếp.

    [​IMG]

    Thi công chậu hoa treo tường độc đáo

    Cây nguyên liệu: hãy chọn một loại cây dễ trồng để có được sức sống tốt cho chậu hoa treo tường nhé. Nếu chỗ treo rất nắng và bạn không có nhiều thời gian để tưới nước thường xuyên thì một gợi ý nhỏ là bạn có thể chọn hoa mười giờ. Nếu chỗ treo khô ráo, không bị mưa gây ngập úng và thời lượng nắng sáng kéo dài từ 6-8 giờ đồng hồ: bạn có thể nghĩ đến cà chua bi, vừa đẹp vừa được ăn phải không nào.

    [​IMG]

    Chậu hoa treo tường đẹp cùng với cây sống đời

    Vậy là bạn có thể tự làm chậu hoa treo tường đơn giản và rất nhanh chóng rồi đấy. Tham khảo thêm một vài bài viết để có thêm nhiều kiến thức mới về chậu trồng hoa nhé.

    [​IMG]
     
  9. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Trước mình cũng có thú vui trồng hoa để xua tan mệt mỏi trong những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng sau mọi người bảo mệnh hỏa không hợp với cây nên lại bỏ dần thói quen này
     
  10. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Theo mình tìm hiểu thì mệnh hỏa hợp với cây vì hỏa tương sinh với mộc. Bản thân mình cũng mệnh hỏa và rất thích trồng cây, nó cũng mang lại cho mình nhiều thú vui ::)
     
  11. hoasynhi

    hoasynhi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/9/2013
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    mộc sinh hỏa mà mn :D cơ mà muốn chọn cây hợp phong thủy thì phải xem nhiều thứ :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  12. Dezaino

    Dezaino Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2010
    Bài viết:
    4,531
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    223
    wao! nhà mình cũng thích trồng cây cảnh trên ban công lắm[​IMG] [​IMG]
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  13. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều chậu nhìn đẹp quá tự làm mình cái chậu như thế này để trồng cây thì làm cho căn nhà trở nên sinh động hơn
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  14. nguyenvanlanh

    nguyenvanlanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2017
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    đẹp thế nhỉ
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  15. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Với nhịp sống hiện đại ngày nay, mọi người càng có xu hướng đem thiên nhiên vào trong ngôi nhà của mình. Không chỉ đem lại những mảng xanh cho ngôi nhà mà chậu cảnh còn mang lại sự thịnh vượng hay may mắn tùy thuộc vào ý nghĩa của từng loại cây theo phong thủy. Trong phong thủy học thì thực vật có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tinh thần và vị thế của con người. Vì vậy cách chọn và đặt chậu cảnh theo phong thủy cũng cần phải được gia chủ chú ý.

    [​IMG]

    Đặt một vài chậu cảnh trong nhà sẽ giúp đem lại sinh khí, cân bằng năng lượng và tạo sự ấm cúng cho gia đình bạn. Theo nghiên cứu khoa học thì một vài chậu cảnh có màu sắc tươi vui như đỗ quyên, tía tô, hoa lá đỏ sẽ kích thích vị giác cũng như hệ tiêu hóa giúp các bạn ăn ngon hơn. Trong phòng ngủ các bạn có thể đặt một vài chậu hoa Lavender với mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp các bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Các bạn nên đặt chậu cảnh Lavender ở gần cửa sổ hay nơi có ánh nắng. Ở những nơi như tiền sảnh, nhà khách hoặc phòng ăn vào những dịp lễ tết nên đặt cây có dáng bề thế, cân đối để thể hiện sự thịnh vượng trong ngôi nhà. Bạn cần chú ý đến những cây có sắc đỏ, xanh và vàng tượng trưng cho các mùa xuân-hè. Theo phong thủy đây là những gam màu kích hoạt nguồn nguyên khí luân chuyển.

    [​IMG]

    Ở những không gian riêng như phòng làm việc, phòng trà các bạn nên đặt những chậu cảnh trang trí có tính điểm xuyết nhẹ như bon sai, xương rồng hay phát tài. Cây cối có đặc trưng hô hấp tương phản với con người. Trong quá trình hấp thụ khí cacbonic và nhả oxi, cây cối sẽ cung cấp dưỡng khí và hóa giải các độc tố trong môi trường sống từ đó giúp điều tiết tinh thần và mang lại cho gia chủ sự sảng khoái, làm việc có năng suất. Mặt khác, sự tuần hoàn sinh sôi của cây cỏ sẽ giúp con người cởi mở và hòa mình vào thiên nhiên, tâm hồn thanh thản và bình yên.

    [​IMG]

    Với những không gian chuyển tiếp như ban công, bậu cửa thì các bạn có thể chọn những chậu cảnh nhỏ, có màu sắc hài hòa với ngôi nhà, ít gai nhọn và không vướng víu như những chậu cây bụi thấp mềm mại. Nếu không gian gia đình bạn không đủ rộng để bài trí chậu cảnh thì các bạn có thể sử dụng chậu cảnh Greenbo. Chậu cảnh Greenbo với thiết kế khay trượt có thể dễ dàng đặt ở bất cứ đâu từ thành ghế, lan can đến ban công, bậu cửa sổ,… mà vẫn đảm bảo vấn đề phong thủy.

    [​IMG]

    Chậu cây theo phong thủy rất quan trọng nên hãy đảm bảo chậu cảnh của bạn luôn tươi tốt quanh năm. Nếu cây cối trong nhà bị héo úa là nội khí trong nhà không tốt nên có những biện pháp thích hợp như thay chậu mới hay kiểm tra lại môi trường chung quanh để điều chỉnh phù hợp.

    [​IMG]

    Cây cảnh tượng trưng cho may mắn, cát tường nên khi đặt ở những vị trí thích hợp sẽ đem lại thịnh vượng cũng như vượng khí cho gia đình. Các bạn cần chú ý đến cách chọn và đặt chậu cảnh theo phong thủy để đảm bảo vượng khí cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!
     
  16. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Những chậu hoa nhỏ xinh bên cửa sổ hay góc làm việc có tác dụng rất tốt giúp bạn thư giãn và rèn luyện sức khỏe cho đôi mắt. Bạn đã từng làm một chậu hoa nhỏ bao giờ chưa? Chauhoa.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tự tạo chậu hoa xinh xắn để trồng những cây xương rồng nhỏ nhắn đáng yêu nhé.

    CHẬU HOA XINH

    [​IMG]

    Chậu hoa xinh giúp thư giãn và rèn luyện sức khỏe cho đôi mắt

    Để làm chậu hoa xinh trồng cây xương rồng chúng ta cần chuẩn bị: vữa hoặc xi măng, một hộp vuông, 2 hộp tròn lớn nhỏ, găng tay, sơn phun, băng dính. Sau đây là cách làm chậu hoa xinh đơn giản và tiết kiệm thời gian.



    [​IMG]

    Chậu trồng hoa xương rồng nhỏ xinh

    Làm chậu hoa xinh hình vuông hay hình tròn thì cách làm đều giống nhau. Đầu tiên bạn đặt chiếc cốc nhỏ vào giữa chiếc cốc lớn hoặc giữa hộp vuông. Sau đó, bạn lấy vữa đã pha hoặc xi măng trộn lượng nước vừa phải rồi đổ xung quanh cốc nhỏ. Khi xi măng đông lại sẽ tạo thành một lỗ tròn giữa cốc lớn hoặc hộp vuông. Chờ đến khi xi măng khô hẳn bạn tháo hộp ra, đã được một chậu hoa xinh xắn rồi.

    [​IMG]

    Rất đơn giản để làm được một chậu hoa xinh

    Tiếp theo chúng ta sẽ biến chậu trồng hoa nhỏ xinh vừa làm được thành một chậu hoa cực kì xinh xắn. Việc trang trí màu sắc cho chậu hoa cần phù hợp với không gian làm việc và sinh sống của mình, như vậy sẽ làm tăng giá trị của chậu hoa. Đối với chậu hoa trồng cây xương rồng đặt trên bàn học hoặc bàn làm việc thì nên trang trí màu sắc tươi sáng, trẻ trung.

    [​IMG]

    Trang trí bên ngoài để có chậu hoa xinh xắn

    Chỉ cần lấy băng dính dán chéo lên thành chậu sau đó dùng sơn phun phun xung quanh chậu. Sau khi sơn khô, bạn lột băng dính ra lộ ra các đường xen kẽ với nền sơn phun tạo hoa văn. Thật đơn giản để có được một ch đúng không nào.

    [​IMG]

    Hoàn thiện chậu hoa xinh chỉ với một ít thời gian rảnh

    Khoa học đã chứng minh, khi bạn làm việc cường độ cao, bên cạnh bàn làm việc nên có những chậu hoa xinh, nếu bạn dừng làm việc và ngắm nhìn chúng chỉ vài giây thôi, đôi mắt của bạn đã được nghỉ ngơi rồi. Chúc bạn luôn thoải mái cùng những chậu hoa trang trí xinh xắn trên bàn làm việc nhé. Bạn có thể tham khảo một số bài viết để có nhiều thông tin bổ ích trong việc lựa chọn chậu và trồng hoa.
    Thân mến :inlove::inlove:
     
  17. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Cắm hoa xen quả luôn mang tới cảm giác sung túc, đầm ấm. Tỉ mỉ chút thôi bạn đã có được châu hoa để bàn xinh xắn. Chỉ với vài bước đơn giản để làm chậu hoa trang trí tuyệt xinh mà chauhoa.vn dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

    CHẬU HOA TRANG TRÍ XINH XẮN

    [​IMG]

    Chậu hoa trang trí xinh xắn cho nhà thêm xinh

    Các nguyên vật liệu cần chuẩn bị để thực hiện chậu hoa trang trí để bàn:
    + Chậu hoa nhỏ màu trắng, xốp cắm hoa
    + Xiên tre chuốt nhọn để cắm hoa
    + Hoa cúc xanh, hoa ly trắng,cành hoa cát tường trắng, hoa hồng trắng số lượng tùy diện tích bình cắm của bạn.
    + 5 quả chanh hoặc quả có màu hài hòa với màu hoa

    [​IMG]

    Cần chuẩn bị các vật liệu đầy đủ để chậu hoa trang trí đẹp hơn

    Bước 1: Cắt xốp cắm hoa đặt vào trong chậu hoa trang trí

    Để làm chậu hoa trang trí để bàn dùng được lâu, bạn cần ngâm xốp thấm nước trước khi cắm hoa. Xiên đầu nhọn của xiên tre vào quả chanh rồi cắm đầu còn lại của xiên vào xốp. Cắm một que có quả chanh ở giữa tấm xốp có chiều cao bằng với chiều cao của chậu hoa, 4 que còn lại cắm 4 hướng xung quanh.

    [​IMG]

    Cắt xốp cắm hoa đặt vào trong chậu hoa trang trí

    Bước 2: Cắm hoa

    Bước này khá quan trọng khi cắm chậu hoa trang trí để bàn, trước hết cần cắt ngắn 5 bông hoa ly trắng đã nở có kèm theo nụ hoa cắm cạnh những chiếc que tre. Khi cắm chú ý những bông ly cần bằng mặt những quả chanh để chậu hoa đẹp hài hòa hơn.

    Sau đó, cắm thêm vài cành hoa ly trắng xen kẽ vào chỗ trống, và chen vài hoa cát tường trắng cắm xen kẽ giữa những hoa ly để chậu hoa được đầy đặn hơn. Hoa hồng trắng cũng cần cắt ngắn để cắm xen kẽ giữa những bông hoa ly, hoa cát tường, nên cắm hoa hồng sâu hơn hoa ly một chút làm nền trắng phía trong để chậu hoa trang trí của bạn thêm nổi bật.

    [​IMG]

    Chậu hoa trang trí đẹp hài hòa nhờ bàn tay khéo léo của bạn

    Bước 3: Để chậu hoa trang trí để bàn ấn tượng hơn

    Bước này giúp chậu hoa trang trí của bạn thêm nổi bật đấy cho nên không được bỏ qua đâu nhé, dùng những cành hoa cúc cắt ngắn và cắm xen kẽ những bông hoa đã được cắm vào chậu trước đó, chúng sẽ tạo thành điểm nhấn ấn tượng và độc đáo.

    [​IMG]

    Để chậu hoa trang trí để bàn ấn tượng hơn

    Các bạn có nhận thấy điểm nổi bật của chậu hoa trang trí này ở điểm nào không? Đó chính là sắc xanh của quả chanh và hoa cúc xen lẫn trong sắc trắng của những bông hoa ly, hồng và cát tường. Vẻ sung túc, đầm ấm của chậu hoa trang trí xinh xắn này sẽ mang tới cho ngôi nhà bạn một không khí tươi vui, đầm ấm trong những bữa tiệc xum họp gia đình bạn nhé!

    [​IMG]

    Chậu hoa trang trí ấn tượng cho bữa tiệc xum họp gia đình

    [​IMG]

    Nguồn http://www.chauhoa.vn
     
  18. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Các bạn có muốn làm điều gì đó thật mới lạ cho khu vườn của mình hay không? Không chỉ có những loại rau thơm, rau xanh ăn lá, bạn còn có thể chọn những loại cây đặc biệt hơn cho mảnh vườn trên sân thượng nhà mình thêm lộng lẫy xinh đẹp và xanh mát. Và mỗi khi có khách viếng thăm nhà bạn sẽ hỏi rằng bạn mua chậu cảnh ở đâu mà đẹp như vậy?

    MUA CHẬU CẢNH Ở ĐÂU

    [​IMG]

    Bạn sẽ không còn phải lo lắng không biết mua chậu cảnh ở đâu

    Bạn chỉ cần sử dụng những vật dụng có sẵn không còn sử dụng nữa của nhà mình và biến chúng thành những chậu trồng cây độc đáo và ấn tượng, giờ đây mua chậu cảnh ở đâu sẽ không còn là vấn đề đâu bạn nhé!

    [​IMG]

    Mua chậu cảnh ở đâu để khu vườn thêm ấn tượng

    Rau xanh là loại cây "ngôi sao" cho những mảnh vườn nhỏ đáng yêu đấy nhé. Bạn có thể sử dụng chúng là cây trang trí cũng có thể góp cho bữa ăn của bạn thêm chút cây nhà lá vườn. Hãy thử trồng vài khóm rau cải, rau chân vịt, rau diếp hoặc vài cụm bầu bí cho mảnh vườn tầng thượng thêm xanh mát. mua chậu cảnh ở đâu khi bạn hoàn toàn có thể tự tạo khu vườn xinh?

    [​IMG]
    Mua chậu cảnh ở đâu khi bạn hoàn toàn có thể tự tạo khu vườn xinh

    Vài cây cà quả tròn hoặc dài sẽ bổ sung cho mảnh vườn trên cao những mảng màu và hoa quả lúc lỉu đẹp mắt. Chúng sẽ thích hợp cho mảnh vườn trên sân thượng nhà bạn. Không chỉ phát triển xum xuê và cho ra những chùm quả chín mọng trông vừa xinh đẹp như những chùm hoa đỏ, lại có thể thu hái dành bổ sung thêm rau quả cho nhà bếp. Bạn mua chậu cảnh ở đâu mà tuyệt vậy sẽ là câu hỏi khiến bạn phải thường xuyên trả lời đấy nhé.

    [​IMG]
    Bí quyết để không cần mua chậu cảnh ở đâu

    Ớt là loại cây có kích cỡ lý tưởng dành cho những khu vườn có không gian giới hạn, và chúng lại yêu thích sức nóng. Vì vậy cây ớt hoàn toàn phù hợp mảnh vườn trên sân thượng nhà bạn. Chỉ cần vài chậu ớt đủ sắc màu đã khiến mảnh vườn nhỏ trên sân thượng ngập nắng nhà bạn thêm lộng lẫy mà lại tiện dụng cho bữa ăn hằng ngày.

    [​IMG]
    Mua chậu cảnh ở đâu để có thể giúp bữa ăn hàng ngày thêm phong phú

    Một vài chậu trồng cây dây leo như dâu treo trên tường rào sân thượng trông xinh đẹp không khác gì chậu hồng đỏ mà lại cho ta những trái dâu thơm lựng ngọt ngào. Hay hiện nhiều loài bí đỏ có kích cỡ cây vừa vặn với những mảnh vườn nhỏ. Vài dây bí sẽ cho bạn những bữa ăn có món canh bí và cả bông bí xào, rau bí xào nữa. Bây giờ bạn có nghĩ cần mình mua chậu cảnh ở đâu nữa hay không khi nhà bạn có một khoảng sân thượng tuyệt vời.

    [​IMG]

    Bạn cần mua chậu cảnh ở đâu hay không khi nhà bạn có một khoảng sân thượng tuyệt vời.

    [​IMG]

    Nguồn: http://www.chaucanh.vn
     
  19. hoangmai0191

    hoangmai0191 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    cái này còn tùy vào từng mệnh từng người mà chọn cây cho phù hợp chứ nhỉ
     
  20. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Có rất nhiều hoa có thể trồng vào chậu treo nhưng không phải loại hoa nào cũng phù hợp. hôm nay chauhoa.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những loại hoa nên trồng trong các chậu hoa treo lan can, vì chúng không những giúp lan can bạn trở nên rực rỡ hơn mà còn cũng cố phong thủy nhà bạn đấy nhé.

    CHẬU HOA TREO LAN CAN

    [​IMG]
    Một số chậu hoa treo lan can đẹp mắt

    1. Hoa dạ yến thảo

    Hoa dạ yến thảo này dễ trồng, sai hoa, rất nhiều mầu sắc. Hiện trên thế giới có hơn 100 màu sắc khác nhau. Cây phù hợp trồng trong chậu hoa treo lan can, trồng trong bồn hoa. Dạ yến thảo là cây ưa sáng. Do đó khi trồng các bạn cần tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dã yên thảo rất dễ chăm sóc, chúng có thể sẽ ra hoa liên tục nếu bạn chăm sóc chúng cẩn thận.

    [​IMG]
    Dạ yến thảo loài hoa phù hợp trồng trong chậu hoa treo lan can

    2. Hoa xác pháo

    Cây ưa khí hậu mát mẻ, tuy nhiên có thể chịu nóng, chịu hạn và chịu mưa tốt; có thể trồng trên nhiều loại đất nhưng tốt nhất là đất thịt nhẹ, cát pha, tơi xốp, giàu mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Có thể trồng quanh năm, khắp các vùng miền của nước ta dưới hình thức trồng vào các chậu hoa để treo lan can hoặc trồng thành hoa thảm trang trí ở các lối đi, vườn hoa, công viên…

    [​IMG]
    Chậu hoa treo lan can màu sắc rực rỡ

    3. Hoa sao băng

    Thuộc họ hoa Cúc, hoa này nhỏ, mọc sát mặt đất. Thân cây hoa Sao băng nhìn giống như hoa mười giờ nhưng hoa lại có hình dáng giống hoa Cúc mặt trời.Đây là loại hoa đẹp, nhỏ xinh rất phù hợp để trồng thảm. Ngoài ra bạn có thể trồng hoa trong chậu hoa để treo lan can, trong giỏ treo, ban công... Hoa Sao băng là loại cây ưa nằng, chăm sóc rất dễ như các cây hoa họ cúc khác.

    [​IMG]
    Chậu hoa treo lan can mang tên hoa sao băng

    4. Hoa tử la lan

    Hay còn được gọi là hoa bươm bướm hoặc thông dụng hơn là hoa păng sê, loài hoa này có những cánh phẳng xòe rộng, mượt mà như nhung, với nhiều màu sắc rực rỡ. Đây cũng là một trong những loại hoa rất dễ trồng và chăm sóc, rất thích hợp để trồng ở các chậu hoa treo lan can.

    [​IMG]

    Chậu hoa treo lan can đẹp mắt

    5. Hoa dừa cạn

    Còn được gọi là bông dừa, hoa hải đằng, trường xuân hoa. Hoa có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ. Thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc chậu hoa treo lan can hoặc giỏ cheo. Cây có sức sống khoẻ. Có thể sống quanh năm nhưng tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng. Những chậu cảnh hay giò hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn.

    [​IMG]
    Hoa dừa cạn một loại hoa bố trí vào chậu hoa treo lan can thích hợp

    Bạn hãy tham khảo thêm những mẫu chậu hoa đẹp khác cho khu vườn nhà mình qua các bài viết sau các bạn nhé!

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     

Chia sẻ trang này