Chạy Quảng Cáo Facebook Thì Tư Duy Thế Nào?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 29/10/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Đã chạy quảng cáo fb là phải biết target chứ còn làm sao … Đây là vấn đề tưởng đã cũ mèm nhưng nó luôn lạ lẫm với hầu hết người mới bắt đầu. Cũng khó như lần đầu tiên của chúng ta ấy đấy
    Tôi cũng thường nhắc lại nhiều mà, và cũng có hướng dẫn target facebook ads như vậy.
    [​IMG]
    Nói cho anh/chị hay, cái thuở tập tọe chạy ads thuê tôi cào phím nhấn chuột thoăn thoắt. Tưởng có chút võ nghệ là vậy, cũng nhìu lúc chạy sml là thường như chuyện ở phường.
    Làm kinh doanh/marketing mà lười, ko học hỏi, ko tiếp thu, ko trải nghiệm, ko sáng tạo, không rèn luyện và nhát đầu tư mà đòi tiền nhiều thì không có anh/chị nhé
    Nhiều bạn hỏi rằng vì sao trước kia chạy ads ít nhất còn có nhiều like, comment, mà bây giờ càng ngày càng hãm? Thậm chí còn không có đơn hàng. Tôi đồ rằng Mark xoăn lém lỉnh cắn tiền của anh/chị, có nhẽ
    Ko phải đâu, nó nằm ở chính anh/chị. Ví dụ bán thực phẩm giảm cân, anh/chị tập trung đầu tư làm nội dung theo tôn chỉ “content is king”. Hứa hẹn đem lại vóc dáng thon gọn cho phụ nữ blabla khá lắm. Nhưng khi target lại quá chung chung như target nữ, độ tuổi 18-40 thích làm đẹp, thích mua sắm v.v làm sao biên độ “đối tượng khách hàng tiềm năng” xuất hiện bên phải màn hình vẫn 5-300k người trở đi là kể như chiến dịch đó bỏ luôn. Chẳng thà chiều tối bưng mẹ ra vòng xoay hút gió thắp điện mà bán anh/chị.

    Tôi tiếp tục dẫn một câu chuyện khác về tư duy, mời anh/chị:
    Anh chàng nọ: Ông chủ, tắm ở đây mất bao nhiêu tiền?
    Ông chủ: Nhà tắm nam 40 nghìn, nhà tắm nữ 400 nghìn.
    Anh chàng nọ: Ông ăn cướp đấy à…
    Ông chủ: Thế muốn nhà tắm nam hay nhà tắm nữ?
    Anh chàng nọ: Quyết đoán đưa ra 400 nghìn.
    Bước vào nhà tắm nữ liếc mắt nhìn, toàn liền ông.
    Anh em trong nhà tắm: Lại một thằng nữa tới!
    Bài học rút ra: Kinh doanh trước giờ không phải là dựa vào giá cả thấp, mấu chốt là chiều theo nhu cầu của khách hàng.
    Chạy ads cũng vậy, anh/chị phải tìm được Insight khách hàng; nghiên cứu được thói quen, sở thích của khách hàng như thế. Để căn cứ vào nghiên cứu đó mà luận ra target đúng. Tôi nhắc lại thường xuyên luôn, anh/chị lội timeline tìm đọc lai. Xin mời! (Cũng sẽ có một bài đi tìm Customer Insight cho anh/chị sau)
    Target thế nào?
    Facebook nó đủ thông minh để biết hàng ngày mỗi người tìm kiếm gì, vào trang nào cũng như các thói quen sở thích … mọi thứ về người dùng.
    Làm sao Mark xoăn biết nhỉ? Không phải từ các thông tin bạn khai báo trong profile đâu. Anh/chị chỉ cần lên google, search một sản phẩm nào đó rồi vô coi. Tầm 15′ sau lập tức sản phẩm đó, hoặc tương tự xuất hiện trên newsfeed liền không cần hỏi.

    Nhiệm vụ anh/chị cần nghiên cứu khách hàng, sau đó chỉ định để facebook điều hướng anh/chị đúng tệp khách hàng mong muốn.
    Tôi lấy 1 ví dụ khác, chúng ta cùng bóc tách để trả lời vấn đề thật kỹ lưỡng nhé.
    Nếu anh/chị bán:
    – Áo sơ mi (bán gì)
    – Dánh cho nam (phân loại giới tính nào?)
    – Cho dân công sở ( phân loại thuộc tính ngành nghề ?)
    – Giá 400k-500/chiếc (giá thành cho đối tượng target)

    [​IMG]
    Đầu tiên, ta thống nhất rằng mục tiêu hướng đến là đối tượng là người làm công sở, có thu nhập khá nhé. Như vậy, anh/chị có thể chọn đối tượng target sâu hơn như sau:


    – Nam từ 24-29 tuổi (nếu bạn target thẳng từ tuổi 18-28 sẽ phải chi thêm tiền cho đối tượng không tiềm năng đang là sinh viên, mới ra trường, và chưa có thu nhập tốt sau khi ra trường).
    – Vị trí phải là khu vực tập trung đông dân công sở nhất. Trung tâm thành phố, quận, huyện, thị trấn sẽ là nơi bạn target đến. Còn nông thôn tốt nhất bán ủng, áo ba lỗ mùa hè, dép tổ ong thần thánh he he, cho bà con.
    – Thời gian chạy ads vào khung giờ người làm việc văn phòng, công sở có thể check facebook được như:
    + Buổi sáng nên chạy từ 7h-8h30
    + Buổi trưa từ 11h-13h
    + Buổi tối từ 19h-22h30 (dân công sở thường không thức khuya, theo tôi)
    – Thiết lập mục tiêu chi tiết:
    + Trong khung giờ hành chính, dân văn phòng công sở đa phần sẽ dùng wifi công ty. Tôi sẽ phân phối tới người có kết nối wifi.
    + Nhìn lại giá thành sản phẩm. Áo sơ mi có bán ra 400-500k, đây là giá mà người có thu nhập thấp khó tiếp cận. Anh/chị hướng đến đối tượng thu nhập khá hơn, ta phân phối đến người dùng điện thoại đắt tiền, nhưng phải là đời mới nhất, hoặc cận mới nhất nhé, như là blackberry, Samsung note, S; iphone 7, 7plus thời điểm hiện tại chị/em nhỉ? Vì ở VN hàng fake, hàng sửa lại giá rẻ nhiều lắm các vị.
    + Không phải cứ thu nhập khá mới có thể mua, ta sẽ target sâu hơn nữa nha; tôi chọn người thói quen sử dụng nhãn hàng hiệu hạng trung bình; những quán cà phê họ hay lui tới như Starbuck, Mcdonald, Highland chẳng hạn.
    + Về giải trí, tôi target luôn những nhà hát, rạp chiếu phim lớn. Đối tượng ở độ tuổi này hay đi coi phim; những khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, resort tầm trung trở lên cũng được đối tượng này quan tâm.
    Với những ý trên, cơ bản anh/chị đã loại ra phần lớn đối tượng trẻ trâu và tệp khách hàng không tiềm năng rồi nhé.
    Gạch đầu dòng sau để target sát với đối tượng mục tiêu là người làm công sở – nam. Ta tư duy như sau:
    – Đối tượng quan tâm giày tây: Dân công sở mặc áo sơ mi sẽ đi giày tây, chứ không thể là giày ba ta, dép tổ ong hay loại ủng nào khác. Vì vậy đối tượng này sẽ có hành vi tìm kiếm, mua sắm giày tây.
    – Người làm ngành IT, nhân sự, hành chính, kế toán, tài chính, ngân hàng, bất động sản, viện kiểm sát, tòa án, mấy cái ngành dọc thuộc khối nhà nước … Công sở đấy, văn phòng đấy anh/chị; và người thích tìm kiếm đến lĩnh vực liên quan mấy ngành kể trên hầu hết là dân văn phòng. Vì họ sẽ tìm kiếm những thứ phù hợp đến ngách họ làm việc.
    Đó là một cách target khác, hy vọng sẽ giúp anh/chị hiểu hơn về target đối tượng hiệu quả trong ads facebook.
    Qua bài này, bạn cần phải hiểu được rằng bán hàng cần phải học; phải hiểu khách hàng. Biết họ tìm gì qua nghiên cứu thói quen, sở thích (ăn gì, uống gì, chơi gì, thời gian sinh hoạt, thời gian ngủ nghỉ …) làm căn cứ để facebook ads chọn lọc đúng với tệp khách hàng mong muốn. Tránh lan man sẽ tiết kiệm tiền quảng cáo và thời gian cho bạn.
    Facebook ads như con tàu đưa bạn đến nơi muốn đến ấy. Mọi đối tượng người dùng công cụ này đều biết hết, nhưng cần chỉ định cụ thể cho nó. Chứ target chung chung mà ai cũng bán được, và giàu to rồi he he.
    Kem chống nắng cứ chọn mùa hè, mùa du lịch biển là các cô gái sắp đi du lịch, sắp đi biển, rồi target sâu hơn nữa để chạy ads nhé.
    Nguồn: dangtuyet.net
    Xem thêm: Chạy quảng cáo facebook 2018 : hướng dẫn từ A đến Z
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý fanpage cũng rất cần thiết với các shop bán hàng online hiện nay. Với các tính năng như tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng, ẩn bình luận, vừa chat vừa xử lý đơn hàng cho nhiều khách hàng...
    Trong các phần mềm hiện nay, mk thấy có Fchat là oke nhất, nhiều tính năng nhưng cũng rất dễ dùng nha.
     

Chia sẻ trang này