Kinh nghiệm: Chế Độ Ăn Kiêng Low-carb Có Thật Sự Giúp Bạn Giảm Cân?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi TuanThanh21, 14/7/2020.

  1. TuanThanh21

    TuanThanh21 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/5/2020
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    POSTED ON 14/07/2020 BY QUỲNH TÂY
    [​IMG]



    Chế độ ăn low-carb là chế độ ăn giảm lượng carbohydrate, tăng protein và chất béo (được tìm thấy trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, rau và trái cây). Rất nhiều người giảm cân đang sử dụng chế độ ăn low-carb này.

    1. Mục Tiêu Của Chế Độ Ăn Low-Carb
    Chế độ ăn low-carb thường được sử dụng cho mục đích giảm cân. Một số chế độ ăn low-carb mang đến lợi ích nhất định cho sức khỏe, như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa.

    [​IMG]
    Chế độ ăn low-carb chủ yếu với mục đích giảm cân
    2. Trường Hợp Nào Nên Chọn Chế Độ Ăn Low-Carb?
    Có nhiều lý do để chọn chế độ ăn low-carb:

    Bạn muốn giảm cân bằng cách điều chỉnh lượng carbohydrate nạp vào cơ thể về số lượng và chất lượng.

    Muốn thay đổi thói quen ăn uống hiện tại

    Chế độ ăn low-carb thật sự hấp dẫn bạn.

    Lưu ý: Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, tim mạnh, hay tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi thực hành chế độ ăn low-carb.

    3. Thông Tin Bổ Sung Về Chế Độ Dinh Dưỡng low-carb
    Giống như tên gọi, low-carb chính là giảm về loại và lượng Carbonhydrate trong thức ăn của bạn. Carbonhydrate là chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể và được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống.

    [​IMG]
    low-card chính là giảm lượng Carbonhydrate
    Về cơ bản, Carbonhydrate gồm có carb đơn giản và carb phức tạp. được phân thành 3 loại chính:

    Carb đơn giản chủ yếu là đường

    • Đường: Là một chuỗi carbohydrate ngắn có trong thực phẩm. Ví dụ là glucose, fructose, galactose và sucrose. •

    Tinh bột: Là một chuỗi dài các phân tử glucose. Thực phẩm chứa tinh bột sau khi được nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glucose trong hệ thống tiêu hóa. Khi cơ thể đã đầy glucose, phần dư được chuyển thành glycogen thể tích lưu trữ trong cơ bắp. •

    Chất xơ: Chất xơ là một ngoại lệ. Nó không cung cấp năng lượng trực tiếp, nhưng nó nuôi các vi khuẩn có lợi trong hệ thống Tiêu hóa. Những vi khuẩn này sử dụng chất xơ để tạo ra axit béo mà một số tế bào cơ thể sử dụng để tạo ra năng lượng.

    Nguồn cung cấp Carbonhydrate tự nhiên:

    + Ngũ cốc: gạo nâu, yến mạch, quinoa, …

    + Các loại hạt: hạt chia, hạt bí, …

    + Các loại đậu:, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu tây,…

    + Rau củ: rau các loại, khoai tây, khoai lang, …

    + Trái cây: táo, dâu tây, chuối…

    + Quả hạch: hạnh nhân, óc chó, quả phỉ, hạt macadamia, đậu phộng…

    + sữa

    Các nhà chế biến thực phẩm thêm carbohydrate tốt vào thực phẩm chế biến dưới dạng đường hoặc tinh bột. Ví dụ về carbon tốt là bánh mì, mì ống, bánh quy, bí ngô, đồ uống không cồn và đồ uống khác.

    Cơ thể con người sử dụng carbon làm nguồn năng lượng chính. Carbohydrate phức tạp (tinh bột) trong quá trình tiêu hóa được chia thành các loại đường đơn giản. Sau đó chúng được hấp thụ vào máu, và được gọi là glucose – glucose. Thông thường, carbohydrate tự nhiên phức tạp có tốc độ tiêu hóa chậm hơn và ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Ngoài việc tiết kiệm năng lượng, carbon dioxide tốt còn đóng vai trò quan trọng trong các chức năng cơ bắp và cơ thể.

    Lượng đường trong máu quá cao khiến cơ thể giải phóng insulin. Insulin là một loại hormone giúp glucose đi vào cơ thể. Cơ thể con người sử dụng glucose làm năng lượng trong mọi hoạt động. Glucose dư thừa được lưu trữ trong gan, cơ bắp và các tế bào khác hoặc chuyển thành chất béo.

    Ý tưởng của chế độ ănl ow-carb là giảm lượng carb được sản xuất bởi insulin. Điều này có nghĩa là cơ thể đốt cháy chất béo được lưu trữ để lấy năng lượng, dẫn đến giảm chất béo trong cơ thể.

    4. Chế độ ăn ít carb
    Chế độ ăn low-carb thường tập trung vào các nguồn protein như thịt, thịt gia cầm, cá, trứng và rau không chứa tinh bột. Chế độ ăn này chủ yếu hạn chế ngũ cốc, đậu, trái cây, bánh mì, thực phẩm, đồ ngọt, rau không chứa tinh bột và đôi khi là ngũ cốc nguyên hạt, mầm và các loại hạt.

    [​IMG]
    Chế độ ăn Low-carb thường tập trung vào các nguồn giàu Protein
    Cũng có một vài chế độ ăn low-carb cho phép bạn ăn một lượng nhỏ rau củ, trái cây và ngũ cốc.

    Lượng carbohydrate trung bình mỗi ngày là 20 đến 60 gram, cung cấp 80 đến 240 calo. Một chế độ ăn low-carb ban đầu hạn chế tối đa tiêu thụ carb, sau đó mới tăng dần lượng carb.

    5. Hiệu quả của chế độ ăn low-carb
    Giảm cân hiệu quả hơn khi kết hợp với sủi Balporo Bbae
    [​IMG]
    Kết hợp chế độ ăn Low-Carb với sủi giảm cân Balporo Bbae
    Viên sủi giảm cân Balporo Bbae được nhập khẩu từ Hàn Quốc hiện đang rất được giới trẻ Hàn ưa chuộng và đang rất hot ở thị trường Việt Nam.

    Viên sủi giảm cân Balporo là sản phẩm hỗ trợ giảm cân được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên giúp ức chế hoạt động tiêu hóa chất béo, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và làm chắc cơ.

    Xem thêm Balporo Bbae tại đây
    Nhiều người giảm được cân nặng nhờ vào việc giảm calo hấp thụ và tăng cường vận động. Để giảm 0,5 đến 0,7kg mỗi tuần, bạn cần giảm 500 – 750 calo mỗi ngày.

    Mặc dù chế độ ăn low-carb có thể giúp bạn giảm cân so với chế độ ăn ít chất béo, nhiều nghiên cứu cho thấy lợi ích của chế độ ăn low-carb trong khoảng thời gian 12 đến 24 tháng vẫn chưa đáng kể.

    Cắt giảm lượng calo không phải là cách giảm cân duy nhất. Mà bạn phải kết hợp với thực phẩm chức năng như sủi Balporo Bbae hoặc luyện tập thể dục, từ đó mới giúp cơ thể giảm cân được

    Những lợi ích khác về sức khỏe
    Chuyển hóa carbohydrate giúp ngăn ngừa hoặc điều trị hội chứng tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim. Trên thực tế, có rất nhiều chế độ ăn kiêng giúp giảm cân, dều hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạnh và giảm lượng cholesterol trong máu.

    Chế độ ăn kiêng low-carb có thể giúp tăng mức HDL và triglyceride so với chế độ ăn kiêng carb trung bình. Điều này không chỉ phụ thuộc vào bạn ăn bao nhiêu nhiêu carb mà là loại carb mà bạn chọn. Carb chưa tinh chế (ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, các loại đậu,…), protein tốt (từ thịt gia cầm, cá, đậu,…), và chất béo có lợi là lựa chọn tốt cho cơ thể.

    6. Nguy cơ từ chế độ ăn low-carb
    Nhiều chế độ low- carb có thể gây ra tác dụng phụ tạm thời như đau đầu.

    Thiếu carbon đột ngột và đột ngột có thể có tác dụng tạm thời như đau đầu, khó thở và yếu cơ, bệnh tiêu chảy.

    Ngoài ra, chế độ ăn low-carb giảm mạnh lượng carbohydrate có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất, loãng xương và đau dạ dày, từ đó làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính.

    Đây là chế độ ăn kiêng carbohydrate và do đó không được khuyến khích cho trẻ em vì gây mất cân bằng dinh dưỡng, vì trẻ cần ăn đủ để phát triển.

    Chưa có nghiên cứu nào đủ cơ sở để kết luận về nguy cơ của chế độ ăn kiêng low-carb dài hạn. Hãy liên hệ với chuyên gia để được tư vấn trước khi bạn muốn bắt đầu bất kỳ một chế độ ăn kiêng nào.

    7. Thông Điệp Gửi Đến Bạn
    Nếu bạn muốn biết chính xác cơ thể bạn cần ăn bao nhiêu carb mỗi ngày, bạn có gắng ăn từng lượng carb một trong một vài ngày và theo dõi xem cơ thể bạn cảm thấy như thế nào với lượng carb bạn ăn.

    Chất xơ không được tính như carb, nên bạn có thể loại bỏ chất xơ ra khỏi tổng lượng carb được tiêu thụ.

    Chế độ ăn low-carb là chế độ ăn khá đơn giản, nên bạn không phải dõi theo bất kỳ điều gì nếu bạn không muốn.

    Bạn chỉ cần:

    – Chỉ ăn một số protein, chất béo lành mạnh và rau trong mỗi bữa ăn.

    – Ăn một số loại hạt, hạt giống và các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo

    – Lựa chọn thực phẩm chưa qua chế biến.

    Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TuanThanh21
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình có một đứa bạn áp dụng chế độ ăn này khá hiệu quả
     
  3. long.lotusmedia

    long.lotusmedia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2018
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    lưu lại cho vợ xem
     

Chia sẻ trang này