Chế Độ Ăn Tập Gym: “đừng Ăn Cơm Trắng” Nếu Muốn Giảm Cân!?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thanhhao2112, 14/5/2020.

  1. Thanhhao2112

    Thanhhao2112 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có một sự thật về giảm cân khá phổ biến của những người ăn kiêng: Họ tin rằng bánh mì, khoai tây, cơm trắng… gây béo, do đó cần tránh ăn những loại thực phẩm này nếu muốn giữ dáng. Nhiều bạn khi tập gym thường cho rằng nên hạn chế tối đa tinh bột, thậm chí là loại bỏ hẳn tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, cách này chưa chắc đã đúng và tốt nhất cho chế độ ăn uống tập gym của bạn.
    >>> Tìm hiểu về các lớp dạy yoga Đống Đa giúp giảm cân cự tốt
    Vì sao cơm trắng cần có trong chế độ ăn tập gym giảm cân?

    “Đừng ăn cơm trắng nếu muốn giảm cân!?” – Đây là một suy nghĩ của rất nhiều người muốn giảm béo lầm tưởng về cơm trắng. Họ nghĩ rằng cơm là tinh bột khi kêt hợp với enzim sẽ chuyển hóa toàn bộ thành đường glucose là nguyên nhân chính gây ra béo phì
    ][​IMG]
    Vì sao cơm trắng cần có trong chế độ ăn tập gym giảm cân?
    Nhưng trên thực tế dù bạn là người bình thường hay đang trong quá trình áp dụng chế độ ăn uống cho người tập gym thì nếu đạm là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho quá trình phát triển của cơ bắp thì tinh bột là chất quan trọng thứ hai. Đường bột được lưu trữ ở cơ bắp dưới dạng glycogen, giúp cho các cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và cung cấp năng lượng trong suốt quá trình tập luyện.
    Thêm nữa, các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, gạo trắng và carbohydrate tinh chế là nguồn cung cấp calo rỗng phổ biến (những loại thực phẩm dồi dào calo, nhưng lại rất ít thậm chí không cung cấp giá trị dinh dưỡng). Vì vậy, chúng không thực sự khiến bạn tăng cân, trừ khi bạn ăn quá nhiều mà không hề có sự vận động nào để tiêu hóa nó. Một số thực pm carbohydrate tinh bột – như khoai tây – có thể cung cấp chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch chế độ ăn uống tập gym có kiểm soát calo để giảm cân lành mạnh. Không nhất định phải tránh hoàn toàn các loại thực phẩm này.
    Lỗi của cơm trắng là gì mà dễ khiến cơ thể tăng cân nhanh?

    Trong chế độ ăn cho gymer, cơm trắng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nên hạn chế với người muốn giảm cân. Lý do là cơm trắng có ít chất xơ nên dễ dàng chuyển hoá thành năng lượng. Khi đến ruột non sẽ nhanh chóng thẩm thấu để đưa đường vào máu.
    [​IMG]
    Nhiều người vẫn luôn muốn loại bỏ ăn ra ngoài chế độ ăn uống cho người tập gym
    Điều này làm tăng isulin trong máu, khiến cơ thể rơi vào trạng thái tích mỡ. Lượng isulin tăng cao làm kích thích cảm giác thèm ăn, mệt mỏi và dĩ nhiên là “béo hơn”. Cuối đường hầm là tình trạng cơ thể tăng cân không phanh đang chờ bạn đấy
    Chế độ ăn tập gym với cơm trắng thế nào để không phản tác dụng?

    [​IMG]
    >>> Xem thêm trung tâm dạy nhảy dance Hà Nội uy tín
    Chế độ ăn uống tập gym với cơm trắng cần được thiết kế một cách hợp lý
    Cơm trắng chỉ không tốt đối với người bị bệnh béo phì , tiểu đường hoặc không vận động mà thôi. Nhưng nó sẽ tốt cho tập gym để giảm cân nếu thực hiện đúng các nguyên tắc sau:
    • Chỉ ăn cơm trắng trước hoặc sau tập thể dục, tập gym 30 phút
    • Để giảm lượng đường thẩm thấu vào máu nên bổ sung rau xanh, nhiều chất xơ trước khi ăn cơm trắng
    • Có thể thay bữa ăn với cơm trắng 2-3 lần/tuần bằng gạo lứt đổi bữa
    • Ăn cơm trắng để nguội có tác dụng hiệu quả hơn khi cơm còn nóng
    • Lên thực đơn chế độ ăn uống cho người tập gym với cơm trắng kết hợp chặt chẽ với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tiêu hao lượng tinh bột nạp vào
    Như vậy, cơm trắng là thực đơn không thể thiếu dù bạn có là người thường hay là người áp dụng chế độ ăn tập gym. Nhưng để hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào từ cơm trắng thì bạn nên áp dụng cách duy trì lượng cơm trắng mỗi ngày hợp lý nhất nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!
    >>> Xem thêm lớp yoga cho người cao tuổi Hà Nội giúp chưa bệnh xương khớp hiệu quả nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanhhao2112
    Đang tải...


  2. hien nguyenn

    hien nguyenn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đang tập gym và theo chế độ ăn giảm cân nên rất hạn chế ăn cơm trắng. dù đôi lúc cũng thấy thèm mà sợ công sức tập luyện bay đi hết nên là đành cố nhịn.
     
  3. MeGiangkhai

    MeGiangkhai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2008
    Bài viết:
    2,871
    Đã được thích:
    399
    Điểm thành tích:
    223
    Mình lúc nào tăng cân thì ăn Keto, nhịn hoàn toàn cơm trắng
     
  4. songngu23

    songngu23 Nhận Order Hàng Úc Xách Tay

    Tham gia:
    11/4/2016
    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    không có thời gian tập gym được, mà chỉ ăn kiêng chế độ thì có giảm được kg nào không ạ, ai có cách ăn kiêng nào dễ hiểu cho em xin với, đẻ đứa đầu xong là bụng toàn ngấn , đợt dịch vừa rồi lại còn tăng 2 3 kg, mặc dù không ăn nhiều, nhưng mỗi bữa 1 bát cơm :(
     
  5. linhpham133

    linhpham133 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/2/2020
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    nghe nói ăn cơm gạo lức thay thế sẽ tốt hơn, có mẹ nào thử chưa review em với ạ
     
  6. complaisants

    complaisants Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình đợt trước đi tập gym cũng kiểm soát được cân nặng từ đợt dịch đến nay cách ly nên mình bỏ bê đến giờ, mà công việc cũng bận rộn nữa, đang tính mua chiếc máy chạy bộ elipsport về tập rồi kết hợp ăn uống tại nhà duy trì thói quen tập luyện nè
     
  7. binz

    binz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mỗi lần thèm cơm thì mình lại ăn trái cây hoặc rau luộc cho đỡ cơn thèm, chứ tốn công đầu tư chiếc máy chạy bộ tabata rùi phải giảm cân thành công đã
     

Chia sẻ trang này