Chế Độ Dinh Dưỡng Phát Triển Chiều Cao Tự Nhiên Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhlongtvck, 21/9/2021.

  1. thanhlongtvck

    thanhlongtvck Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nuôi dưỡng trẻ bằng một chế độ dinh dưỡng khoa học ngay từ nhỏ, cơ hội trẻ sở hữu một chiều cao lý tưởng một cách tự nhiên trong tương lai là vô cùng lớn. Một chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao tự nhiên cho bé là điều mà các mẹ đừng bao giờ bỏ qua.

    1. Những sai lầm bố mẹ thường mắc phải khi bổ sung dinh dưỡng cho trẻ
    Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ bao gồm: Di truyền, dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ. Trong đó, dinh dưỡng chiếm tỉ lệ lớn nhất.

    Tuy nhiên, hiện nay, không ít các bậc phụ huynh đang quan tâm không đúng cách đến chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao của trẻ.

    Trong quá trình chăm sóc con, rất nhiều ông bố, bà mẹ thường ép trẻ ăn chuyên biệt một số loại thực phẩm mà họ cho rằng tốt cho quá trình phát triển chiều cao như: Thịt, hải sản, trứng, sữa… mà không đa dạng các loại thực phẩm, khiến trẻ dư chất này nhưng lại bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác. Điều này không chỉ khiến chiều cao của trẻ tăng trưởng kém hiệu quả mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

    Một sai lầm khá phổ biến khác của nhiều bậc phụ huynh là tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều Canxi vào khẩu phần ăn của trẻ. Tuy Canxi là dưỡng chất thiết yếu, giúp duy trì độ chắc khỏe xương khớp và trực tiếp tham gia vào quá trình tạo xương cũng như thúc đẩy chiều cao phát triển. Nhưng bổ sung quá nhiều Canxi lại khiến trẻ phải đối mặt với nhiều hệ lụy nghiêm trọng như vôi hóa thận, sỏi mật, suy giảm chức năng thận, giảm hấp thu các khoáng chất sắt, kẽm, magiê, photpho…

    Hàm lượng Canxi trong máu quá cao có thể gây xơ vữa động mạch, vôi hóa mô mềm tạo nhiều nếp nhăn trên da. Đặc biệt, dư thừa Canxi sẽ gây cốt hóa xương sớm là nguyên nhân hạn chế xương khớp phát triển, dẫn đến tình trạng trẻ thấp lùn.

    2. Chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao tự nhiên
    Để có một chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao tự nhiên cho bé các mẹ cần lưu ý xây dựng một thực đơn dinh dưỡng khoa học theo các nguyên tắc dưới đây:

    – Bữa ăn của trẻ phải đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất: Đạm – bột đường – chất béo – vitamin và khoáng chất.

    Những loại thực phẩm chứa nhiều đạm mà bố mẹ không nên bỏ qua là thịt, cá, tôm, tép, cua, lươn, hạt đậu nành, các loại đậu nói chung… Đối với tinh bột thì gạo là nguồn cung cấp chính không thể thay thế.

    Ngoài ra, các loại thực phẩm khác như bắp, bột mì cũng có hàm lượng tinh bột khá cao, bố mẹ có thể thay đổi linh hoạt để trẻ không bị ngán. Nhóm thực phẩm chứa chất béo như: Bơ, cá, các loại hạt, trứng gà… đóng vai trò giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các loại vitamin tan trong dầu như vitamin A, D. Bên cạnh đó, rau xanh, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất tốt, giúp hệ xương khớp của trẻ cứng cáp hơn.

    – Dựa vào độ tuổi của trẻ để lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp

    Ở mỗi giai đoạn khác nhau, trẻ cần được bổ sung một khối lượng dinh dưỡng khác nhau. Để nắm được hàm lượng cụ thể từng loại cho từng độ tuổi nhằm giúp chiều cao tăng trưởng tối ưu, bố mẹ nên tìm hiểu kĩ hoặc nhờ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn.

    – Chia nhỏ bữa ăn để giúp trẻ hấp thu tốt hơn

    Phụ huynh không nên ép trẻ ăn quá nhiều trong một bữa mà nên chia nhỏ các bữa ăn ra để kích thích khả năng vị giác của trẻ. Ngoài 3 bữa chính, trẻ nên có thêm từ 2 – 3 bữa phụ/ ngày để cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao.

    – Nếu cần, cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm giúp hỗ trợ phát triển chiều cao

    Bên cạnh phương pháp bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm, bố mẹ có thể tìm hiểu và cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phát triển chiều cao uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt được các chứng nhận uy tín trong và ngoài nước. Trước khi sử dụng, cha mẹ cần tìm hiểu thật kỹ, thậm chí cần có tư vấn của bác sĩ cho con mình, vì thể trạng và cơ địa mỗi trẻ không giống nhau.

    Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể xây dựng được một thực đơn dinh dưỡng phát triển chiều cao tự nhiên cho trẻ. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

    Nguồn bài viết : http://thaomocvungmien.com/me-va-be/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhlongtvck
    Đang tải...


Chia sẻ trang này