Chi Phí Siêu Âm Thai 2d

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 13/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Siêu âm thai 2D là gì, siêu âm 2D bao nhiêu tiền hiện nay, nên khám thai ở đâu tốt? Đó là một vài trong những thắc mắc mà chị em mang bầu cũng như gia đình quan tâm. Thay vì tìm kiếm ở nhiều nơi khác thì bạn hãy tham khảo nhanh các thông tin hữu ích mà chuyên gia Hoàn Cầu chia sẻ trong bài viết này.

    SIÊU ÂM 2D LÀ GÌ?
    Thế nào là siêu âm 2D?
    Siêu âm 2D là phương pháp đơn giản, không tốn nhiều chi phí để quan sát và đánh giá tình trạng thai nhi. Vì thế kỹ thuật này được lựa chọn nhiều trong siêu âm thai kỳ của các chị em phụ nữ.

    Nếu bạn nghe nói siêu âm 2 chiều thì nó cũng là siêu âm 2D. Thủ thuật cho phép chúng ta thấy được hình ảnh em bé chuyển động trong bụng mẹ bằng sóng xung kiểu A. Mỗi sóng đều được ghi lại bằng một chấm sáng, độ sáng tùy vào cường độ của âm dội.

    Nguyên lý hoạt động của siêu âm 2D là sự di chuyển của đầu dò nhỏ sẽ ghi lại cấu trúc các mô trong cơ thể. hình ảnh thu được lấy từ mặt phẳng quét của chùm sóng âm. Phương thức siêu âm cắt lớp đó cho ra hình ảnh lưu trữ trong bộ nhớ, chuyển sang tín hiệu hiển thị ngoài màn hình.

    [​IMG]
    Phân loại siêu âm 2D
    Có 3 kiểu siêu âm 2D gồm:

    + Dynamic – siêu âm kiểu động: là siêu âm 2 chiều với tốc độ quét và hiển thị nhanh, tạo các hình ảnh theo thời gian thực.

    + TM (Time Motion) – siêu âm kiểu M: là siêu âm mà âm thanh vang sẽ được ghi lại theo kiểu A. Tuy nhiên chúng vận động theo thời gian nhờ màn hình quét ngang thường xuyên. Hình thức này thường được dùng để siêu âm tim.

    + Doppler – siêu âm kiểu động: là siêu âm xài hiệu ứng Doppler để đo tốc độ tuần hoàn và xác định hướng của loại máu, đánh giá lưu lượng máu.

    Trong kiểu siêu âm Doppler thì có 3 dòng khác nhau gồm: Doppler liên tục, Doppler xung, Doppler màu. Ngoài ra còn có siêu âm DUPLEX, một kiểu siêu âm 2D tiểu phẫu cắt lớp theo thời gian thật.

    SIÊU ÂM THAI 2D BAO NHIÊU TIỀN HIỆN NAY?
    Trong lĩnh vực siêu âm thai kỳ hiện nay thì siêu âm thai 2D được xem là một phương pháp điển hình, truyền thống, có mức chi phí thấp nhất. Vì thế không khó hiểu khi siêu âm 2D được áp dụng rộng rãi và phổ biến mặc dù có nhiều hình thức khác ra đời để thay thế.

    Bình thường mức phí siêu âm thai kỳ 2D sẽ tầm khoảng 150 nghìn đồng cho một lần thực hiện. Nhưng đây chỉ là con số tham khảo và có nó thể thay đổi tùy theo các tiêu chí như:

    [​IMG]
    ♦ Cơ sở siêu âm: Nếu lựa chọn địa chỉ khám thai chất lượng, có các dịch vụ cao cấp, trang thiết bị hiện đại nhất, thì phí sẽ cao hơn so với cơ sở cũ kỹ, xuống cấp.

    ♦ Gói siêu âm bạn chọn: Như đã phân tích thì có nhiều lựa chọn khác nhau giữa những kiểu siêu âm thai 2D hiện có. Chúng sẽ chênh lệch giá cả là điều dễ hiểu.

    ♦ Một số yêu cầu của thai phụ: Nếu chị em và người nhà yêu cầu siêu âm thai 2D kết hợp với những yêu cầu cụ thể khác thì chi phí cũng cao hơn thủ thuật thường.

    NÊN SIÊU ÂM THAI Ở ĐÂU TỐT NHẤT?
    Có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám thai, siêu âm thai với những kiểu, loại khác nhau. Nhưng vấn đề: đâu mới là địa chỉ đáng tin cậy để chị em lựa chọn nhằm tối ưu hiệu quả, giảm thiểu chi phí cho mình?

    Tại tp Hồ Chí Minh, danh sách các địa chỉ khám thai uy tín hiện nay có thể kể đến như:

    Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: Đây là địa chỉ thai sản nổi tiếng uy tín, chất lượng với những dịch vụ khám thai, siêu âm được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn hàng đầu hiện nay. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tay nghề cao và tâm huyết. Ngoài ra, chi phí siêu âm 2D tại đây cũng vô cùng hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế thành phố.

    [​IMG]
    – Phòng khám bác sĩ Kiều Dung: người phụ trách đến từ bệnh viện Từ Dũ.

    – Phòng khám Minh Khai: Các bác sĩ đến từ bệnh viện Từ Dũ.

    – Phòng khám bác sĩ Chu Thị Bá: Chị em đến trực tiếp phòng khám để mua phiếu khám.

    – Phòng khám Ngọc Lan: Làm việc giờ hành chính, bạn đến trực tiếp phòng khám để mua phiếu khám.

    – Phòng khám Cát Tường: Bác sĩ Nguyễn Anh Danh phụ trách, chị em đến trực tiếp đăng ký khám.

    – Phòng khám bác sĩ Nguyễn Thị Từ Vân: Bạn có thể gọi điện đặt lịch khám trước, phòng khám làm việc vào giờ hành chính.

    – Phòng khám bác sĩ Lưu Thế Duyên: Bạn đến trực tiếp phòng khám để lấy phiếu và đăng ký khám thai.

    – Phòng khám bác sĩ Vũ Hải: Chị em cần đăng ký từ buổi sáng để được khám thai vào 5 giờ chiều trở lên.

    – Phòng khám bác sĩ Mỹ Ý: Làm việc vào giờ hành chính, chị em có thể liên hệ đặt lịch trước hoặc đến nơi mới đăng ký.

    – Phòng khám bác sĩ Lương Thiềm: Lịch khám là thứ 2, thứ tư, thứ 6 và chủ nhật, chị em gọi điện trước để lấy số thứ tự đăng ký khám.

    Với những thông tin trên, chị em đã biết câu trả lời cho điều thắc mắc siêu âm thai 2D bao nhiêu tiền cũng như địa chỉ nên chọn để khám thai hiện nay. Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh, sinh nở mẹ tròn con vuông



    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này