Kinh nghiệm: Chia Sẻ Bí Quyết Giảm Đau Nhanh Khi Bị Sâu Răng Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương Trần Yến Nhi, 15/3/2023.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sâu răng là một trong những vấn đề răng miệng phổ biến và thường gặp ở nhiều người. Nó có thể gây ra các cảm giác đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giảm đau đúng cách.

    Sau đây là một số cách giảm đau nhanh khi bị sâu răng mà nhathuocviet.vn mong muốn gửi đến quý bạn đọc tham khảo.

    Dùng nước muối súc miệng
    Sử dụng nước muối để vệ sinh răng miệng giúp phòng ngừa và giảm nhẹ đau răng nhanh chóng. Nước muối tràn qua các kẽ răng và nướu giúp làm giảm ê buốt và đau nhức, loại bỏ mảnh vụn thức ăn trong miệng. Ngoài ra, nước muối còn giảm sưng, viêm, tăng khả năng chữa lành và giảm đau họng.

    Để thực hiện, hòa tan muối vào nước ấm, súc miệng khoảng 4-5 lần mỗi ngày. Nó hiệu quả đối với tình trạng đau răng do viêm nướu và viêm quanh chân răng.

    [​IMG]

    Sử dụng lá bạc hà
    Lá bạc hà giống như đinh hương, có tính gây tê và kháng khuẩn. Để trị đau răng, bạn nên dùng lá bạc hà khô ngâm trong nước sôi khoảng 20 phút để ra hết tinh dầu trong lá, sau đó chờ dung dịch nguội rồi lấy sức miệng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các túi trà bạc hà ẩm để áp lên vùng răng bị đau trong khoảng 10-15 phút để giảm đau.

    Nếu không có trà bạc hà, dùng tinh dầu bạc hà thấm lên miếng bông gòn tiệt trùng và áp vào vùng răng bị đau.

    Ngậm rượu để giảm đau răng
    Cồn là thành phần chính trong rượu và có tính sát khuẩn. Khi bị đau răng, bạn có thể ngậm rượu để giảm đau, sưng, viêm nhiễm và khử mùi hôi miệng. Không chỉ rượu trắng, rượu hạt cau hoặc rượu hạt gấc cũng có thể được sử dụng để giảm đau răng và kháng viêm.

    Thay vì sử dụng dung dịch nước muối, ngậm rượu có thể giúp làm thuyên giảm những cơn đau răng hiệu quả. Tuy nhiên, nên sử dụng rượu một cách hợp lý và cân nhắc nếu có tiền sử rượu hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

    Chườm đá lạnh
    Cách làm giảm đau răng nhanh nhất, an toàn và dễ thực hiện là chườm đá lạnh. Đặt túi chườm lạnh hoặc đá lạnh lên vùng răng đau sẽ làm tê liệt các dây thần kinh cảm giác, giúp giảm đau răng một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không nên đặt đá lạnh trực tiếp lên vùng má bị đau răng vì có thể gây khó chịu và giảm hiệu quả. Phương pháp này thường được sử dụng trong các trường hợp giảm đau răng khôn.

    Chữa đau răng tại nhà với tỏi
    Củ tỏi chứa chất Allicin có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, được dân gian sử dụng để giảm đau răng và viêm sưng rất tốt.

    Để thực hiện cách giảm đau nhanh khi bị sâu răng bằng tỏi, bạn hãy nghiền nát tỏi tươi rồi trộn với nước và muối hạt để đắp lên vùng răng đau. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng tỏi tươi nghiền nát trực tiếp mà phải trộn với nước để tránh nồng độ cao có thể gây bỏng niêm mạc miệng để tránh bỏng niêm mạc miệng.

    Trong nhiều trường hợp đau răng, các phương pháp chữa răng tại nhà trên được khuyến khích áp dụng chung với điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp để giảm đau và tăng tốc độ hồi phục. Nếu cơn đau không thuyên giảm, có thể bạn phải sử dụng thuốc giảm đau theo liều uống được nha sĩ kê dùng.

    [​IMG]

    Tìm hiểu thêm >> Thuốc giảm đau và những lưu ý để sử dụng an toàn

    Trên là những chia sẻ về 5 cách giảm đau nhanh khi bị sâu răng tại nhà, hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến quý bạn đọc nhằm cải thiện tình trạng của mình tốt hơn.

    Chúc bạn thành công!


    Xem thêm:
    TOP 7 cách giảm đau cơ bắp chân nhanh chóng tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này