Chia sẻ cách làm bột trà xanh làm đẹp, dưỡng da cực đơn giản

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Rose burgundy, 16/5/2015.

  1. Rose burgundy

    Rose burgundy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    48
    Cách làm bột trà xanh dưỡng da cực chuẩn tại nhà
    Các mẹ đã nghe đến công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, trị mụn vô cùng hiệu quả của bột trà xanh rồi phải không nào. Tuy nhiên thay vì mua bột trà xanh thành phẩm vừa tốn kém lại vừa không yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, các mẹ có thể tự tay làm bột trà xanh cho chính mình ngay tại nhà với cách thức vô cùng đơn giản.
    Em có tổng hợp các tham khảo cách làm bột trà xanh và 1 số cách làm đẹp với loại bột này
    để có thể chăm sóc vẻ đẹp làn da mình ngày càng tươi trẻ, mịn màng hơn nhé.
    Lưu ý khi chọn lá trà xanh các mẹ nhờ mua được ở quê hay có nguồn gốc an toàn là tốt nhất vì ở chợ lá trà có bị phun thuốc hay tẩm gì không không ai có thể kiểm chứng được ạ :(

    Cách làm bột trà xanh

    Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng làm bột trà xanh
    – Lá chè xanh tươi: 1kg, cứ 1 kg lá chè xanh tươi, bạn sẽ thu được 100g bột trà xanh thành phầm nhé.

    – Muối hạt: 3 thìa.

    – Máy xay sinh tố, rây nhỏ, hũ thủy tinh đựng bột trà xanh thành phẩm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thực hiện làm bột trà xanh

    – Lá chè xanh: Nhặt lấy lá, bỏ hết nhưng lá bị sâu, úa rồi rửa sạch với nước lạnh 3 lần, tiếp đó bạn ngâm lá chè xanh qua nước muối qua loãng 15 phút, tiếp tục rửa sạch với nước lạnh 2 lần nữa là đạt yêu cầu của cách làm bột trà xanh.
    Cho lá chè xanh ra rổ, để thật ráo rồi mang đi phơi, bạn lưu ý, công đoạn phơi lá chè xanh rất quan trọng bởi nếu phơi ngay dưới trời nắng to thì lá chè xanh rất dễ bị cháy nắng và chuyển sang mày đen khiến cho bột trà xanh mất đi tác dụng và hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần để lá chè ráo hẳn nước rồi rải đều ra phơi dưới bóng râm, nhiệt độ của áng nắng mặt trời sẽ giúp lá chè xanh khô, giòn rụm nhưng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên. Phơi khoảng 2 ngày là lá chè xanh đã khô đạt tiêu chuẩn rồi đấy.

    – Sau đó, bạn chịu khó tước hết cuống lá, chỉ sử dụng phần lá chè xanh thôi nhé, rồi cho toàn bộ phần lá đã được tước sạch vào máy xay sinh tố xay nhỏ mịn, lọc qua rây nhiều lần để thu được bột trà xanhmịn nhất, phần lợn cợn bạn cho vào máy xay tiếp rồi lại tiến hành lọc qua rây nhiều lần, làm như thếbột trà xanh của bạn sẽ rất mịn và đạt yêu cầu rồi đấy, cho bột trà xanh vào hũ thủy tinh khô, sạch dùng dần nhé.

    Yêu cầu và cách thức sử dụng bột trà xanh

    – Bột trà xanh đạt chuẩn sẽ có màu xanh lục tự nhiên, bột khô mịn, có thể tan được trong nước.

    – Với bột trà xanh, bạn có thể trộn đều với các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, sữa tươi, mật ong, chanh tươi,.. để tạo thành hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo để chăm sóc làn da đẹp mỗi ngày rất hiệu quả nhé.
    Dưới đây là 1 số cách làm đẹp với bột trà xanh ạ:
    Trà xanh là loại nguyên liệu thiên nhiên chứa khá nhiều công dụng hữu ích, hỗ trợ chị em phụ nữ giữ dáng thành công cũng như làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Chính vì thế mà bột trà xanh – sản phẩm của trà xanh cũng mang trong mình những công dụng làm đẹp hữu hiệu, là cách làm trắng da hiệu quả nhất.

    Sữa chua và bột trà xanh

    Chỉ cần sử dụng 2 loại nguyên liệu quen thuộc là sữa chua với bột trà xanh. Trộn 2 nguyên liệu này với nhau tạo thành một hỗn hợp mặt nạ.

    Sau đó,cho hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sự kết hợp giữa trà xanh với sữa chua chính là công thức để làm trắng da và trị các vết thâm hiệu quả.
    [​IMG]
    Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua là cách làm trắng da hiệu quả nhất tại nhà. Ảnh minh họa

    Trà xanh, sữa tươi không đường và mật ong

    Cách pha chế: bột trà xanh pha với sữa tươi không đường và mật ong thành một hỗn hợp sền sệt làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp khoảng 15 phút và thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần.

    Công dụng: Làm láng mịn làn da, khử sạch nhờn, làm sạch lỗ chân lông, săn chắc da, giảm nhăn, chậm quá trình lão hóa. Sử dụng thường xuyên sẽ mang lại làn da trắng đẹp như mong muốn.

    Bột mì, sữa tươi, mật ong và bột trà xanh

    Cách pha chế: hòa bột trà xanh cùng bột mì với sữa tươi không đường và mật ong giúp làm da trắng sáng lên một cách tự nhiên. Đắp mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để có làn da trắng như mong muốn.

    Bột trà xanh và dầu dừa

    Trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt.

    Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.

    Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.

    Bột trà xanh và lô hội
    [​IMG]
    Lá lô hội rửa sạch, gọt sạch lớp vỏ cứng màu xanh bên ngoài. Dùng một chiếc thìa nhỏ, cạo lấy phần gel trong của lá lô hội.

    Nghiền nhuyễn lớp gel trong này rồi trộn cùng với 1/2 thìa bột trà xanh, 2 viên nang vitamin E hoặc một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, massage và để khô trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

    Bột trà xanh , nước cốt chanh và mật ong

    Rất đơn giản, chỉ cần trộn một thìa cà phê bột trà xanh với một thìa cà phê mật ong nguyên chất, có thể cho thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh để làm tăng hiệu quả trắng da.

    Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/ tuần để có được làn da trắng mịn như mong muốn.
    Cho da mặt trắng hồng tự nhiên với mặt nạ trà xanh

    Bản chất của trà xanh là chứa khá nhiều vitamin, chất diệp lục, chứa nhiều axit có lợi và còn chứa thêm thành phần chất chống oxy hóa… nên được khá nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp. Chính vì thế mà hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp được chiết xuất từ trà xanh. Và bột trà xanh chính là một trong số những sản phẩm làm đẹp da hiệu quả từ trà xanh.
    Chị em chúng mình có thể sử dụng bột trà xanh để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng da sử dụng hàng ngày để sớm phục hồi và làm đẹp làn da của mình hơn nhé!


    Mặt nạ làm sáng da
    [​IMG]

    Để có thể làm mặt nạ trà xanh cho làn da sáng thì bạn chỉ cần sử dụng 2 loại nguyên liệu quen thuộc là sữa chua với bột trà xanh. Bạn trộn 2 nguyên liệu này với nhau tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Sau đó, bạn cho hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sự kết hợp giữa trà xanh với sữa chua chính là công thức để bạn làm sáng da và trị các vết thâm hiệu quả. Những cô nàng có làn da nhạy cảm, có nhiều mụn thì vẫn có thể sử dụng loại mặt nạ này để bỏ bớt mụn hiệu quả hơn nhé!
    Mặt nạ trà xanh chống nếp nhăn
    Để chế biến thành mặt nạ trà xanh chống nếp nhăn thì bạn cần nguyên liệu chính là bột trà xanh và bột cám gạo. Trộn đều hỗn hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau và hòa thêm 1 chút nước để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau đó, bạn cho hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Chỉ cần bạn thực hiện cách dưỡng da này đều đặn mỗi tuần 1 lần thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên chính da mặt của mình. Những chị em trên 30 tuổi thì hãy tham khảo và áp dụng ngay bí quyết này nhé! Hiệu quả lắm đấy.
    Mặt nạ trà xanh trị mụn
    [​IMG]

    Nếu như mụn là kẻ thù của sắc đẹp thì giờ đây, với mặt nạ trà xanh trị mụn thì các cô nàng không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa nhé! Chỉ cần bạn cho một thìa bột trà xanh trộn đều với một ít sữa chua cùng với một ít bột cám gạo nếp theo tỉ lệ thích hợp thì bạn đã có thể loại bỏ mụn nhanh chóng rồi. Sau khi trộn đều hỗn hợp này thì bạn đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng từ 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch thì bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.
    [​IMG]

    Axit lactic có trong sữa chua làm cho da mịn màng tự nhiên, đồng thời còn làm se lỗ chân lông cũng như giúp bảo vệ và tái tạo tế bào da. Còn bột cám gạo nếp thì có công dụng làm sạch bụi bẩn tích tụ trên da mặt, đồng thời cung cấp một lượng vitamin để nuôi dưỡng, tái sinh làn da của bạn một cách hiệu quả.

    Mặt nạ trà xanh làm nhỏ lỗ chân lông
    [​IMG]

    Bạn sẽ không cần phải lo lắng về những lỗ chân lông trên da mặt của mình nữa nếu như bạn sử dụng mặt nạ trà xanh làm se lỗ chân lông này. Bạn có thể thực hiện một trong 2 cách chế biến mặt nạ trà xanh mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Cách 1: Cách làm này khá đơn giản, chỉ cần bạn cho một muỗng bột trà xanh hòa tan với 3 muỗng nước, sau đó, bạn đợi thêm khoảng 5 phút thì tiếp tục cho một ít nước vào hỗn hợp này. Trộn đều hỗn hợp đến khi nó trở nên nhão và sánh. Bạn chỉ cần dùng hỗn hợp này đắp lên mặt hoặc đắp lên những vùng da bị mụn và để trong khoảng 1 tiếng, sau đó bạn rửa mặt thật sạch với nước là đã có thể làm se lỗ chân lông hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách 2: Với cách làm này thì bạn cần nhiều nguyên liệu hơn, bao gồm trà xanh, lòng trắng trứng và một ít bột mì. Đầu tiên bạn hòa tan bột trà xanh với ít nước, sau đó bạn cho tiếp lòng trắng trứng và một ít bột mì vào, trộn đều hỗn hợp này. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên da mặt và để trong vòng khoảng 10 – 15 phút, rồi rửa mặt thật sạch là đã có thể cảm nhận được những lỗ chân lông trên da mặt đang dần se lại.

    [​IMG]

    Tuy chỉ là loại nguyên liệu đơn giản, dân gian và khá quen thuộc nhưng trà xanh lại mang đến những công dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. Bạn đã sẵn sàng để làm đẹp làn da của mình bằng các loại mặt nạ trà xanh chưa? Chắc chắn rằng bạn sẽ không phải thất vọng về những công dụng mà loại mặt nạ này mang lại cho bạn.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rose burgundy
    Đang tải...


  2. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,489
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    Bài chia sẻ của mn hay quá, các nguyên liệu đều dễ kiếm và cách thực hiện lại đơn giản nữa, mình cũng sẽ thử xem sao vì nghe nói trà xanh chống lão hóa da tốt lắm, nhưng chắc 1 tuần chỉ nên làm 1-2 lần
     
  3. Rose burgundy

    Rose burgundy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    48
    Cảm ơn mẹ nó, cũng dễ thực hiện nên các mẹ nên tự làm vừa nguyên chất lại rẻ, mua ở ngoài đắt mà còn pha trộn không biết thế nào
     
  4. ngatlt

    ngatlt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,414
    Đã được thích:
    1,048
    Điểm thành tích:
    823
    Có mn làm bột tà xanh bán ko? e con nhỏ nên ngại làm mấy khoản này quá
     
  5. Rose burgundy

    Rose burgundy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    48
    Em nhờ ông nội phơi cho ít lá trà sạch nhưng đang ngại nghiền, khi nào nghiền xong, cho mn ít qua nhà em lấy nhé, chắc chỉ vài gram là thoải mái đắp mặt
     
    Mẹ bé Tôm béo thích bài này.
  6. myhung1509

    myhung1509 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2013
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    bài chia sẻ của mn hay quá, em làm thử mới được.
     
    Rose burgundy thích bài này.
  7. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    hay quá về mình thử làm xem tác dụng thế nào
     
  8. ngoeconxinhdep

    ngoeconxinhdep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Bột trà xanh này dùng để pha nước uống có được không các mẹ nhỉ? Đợt trước em dại dột uống 6 cốc trà xanh to (khoảng 200ml/cốc) trong một ngày. Kết quả là em bị nôn, đau bụng, đau đầu mất 2 ngày. Ông xã em bảo là mẹ uống tham quá nên bị say trà xanh hic hic...

    Em vẫn quan tâm đến vụ dùng trà xanh để giảm cân ạ:)

    Cảm ơn các mẹ đã tư vấn!
     
    Mẹ bé Tôm béo thích bài này.
  9. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    nhà ngoại em nhiều chè lắm, loại chè láy lá í, hôm nào cũng thử xem sao
     
    Rose burgundy thích bài này.
  10. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    làm không khó mà bột trà xanh đắt thế :)
     
  11. Rose burgundy

    Rose burgundy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    48
    Thế nên em mới chia sẻ cho các mẹ cách làm đơn giản mà rẻ tiền, ở quê thường trồng nhiều trà xanh sạch, các mẹ cứ xin mang về mà tự làm, e ngại say máy sinh tố vì say máy sinh tố hơi yếu nên mang ra hàng nghiền các loại bột thập cẩm, mất tiền say tý là xong mà các mẹ, đơn giản, rẻ tiền mà lại yên tâm là đồ sạch:p
     
  12. Rose burgundy

    Rose burgundy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    48
    À chia sẻ thêm với các mẹ một loại mặt nạ sáng trắng da, hút dầu cực đơn giản từ bột trà xanh và sữa chua không đường, các mẹ cứ trộn đều 1 thìa bột trà xanh và 3 thìa sữa chua không đường và đắp mặt trong vòng 20 phút, hiệu quả sẽ không ngờ nhé, sử dụng 2 tuần/lần nha các Moms :p
     
  13. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    mẹ nó muốn giảm cân thì phải kết hợp dùng dầu dừa và thể dục nữa chứ chỉ dùng các sp thì chưa hắn đã hiệu quả đâu
     
    ngoeconxinhdep thích bài này.
  14. ngoeconxinhdep

    ngoeconxinhdep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ Tôm chia sẻ cách dùng dầu dừa giảm cân đi em. Vụ tập thể dục thì chị on - off lắm, hôm lười hôm chăm :)
     
    Mẹ bé Tôm béo thích bài này.
  15. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    đơn giản nhỉ :)
     
  16. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    hị hị, chị ghé nhà em nhé, link dưới chữ ký đó, chứ chia sẻ trên topic cm lại ném đá ạ. Chúc chị luôn vui!
     
  17. ngoeconxinhdep

    ngoeconxinhdep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng là khá đắt. Hôm nay mình order 2 gói 100g + 20 ship là 190k. Con gái kêu đắt ầm lên (vì mẹ mua loại chuyên đắp mặt chứ không mua loại matcha cho nó làm bánh :) ).

    Tí nữa mình sẽ chuột bạch xem vụ trà xanh chăm sóc da thế nào. tình hình thế nào vài tuần nữa sẽ report cả nhà nhé.
     
  18. ngoeconxinhdep

    ngoeconxinhdep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Chị vào bên em xem rồi. Dầu dừa cũng nhiều công dụng nhỉ. Cảm ơn em nhé!

    (cho chị gửi lời hỏi thăm mẹ em nhé!)
     
    Mẹ bé Tôm béo thích bài này.
  19. Menhimcua

    Menhimcua Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    2,540
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    153
    Bộ trà xanh đắp mặt tốt mà.trộn cg với sữa ong chúa và ít sữa tươi k đườg đắp mặt trị da nhờn,mụn,lỗ chân lôg to hiệu qả lắm.
    Làm đc thì thấy rẻ nhưg ng làm bán cg mất n côg lắm nên mới đắt vậy!
    Mn mua bột trà xanh k tớ lấy hộ 70k/1lạng.
    Trà xanh cổ thụ ở HÀ Giang nhé cm!
     
    ngoeconxinhdep thích bài này.
  20. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    dạ em cảm ơn chị, em cũng đang định tự làm, học theo mẹ rose burgundy ạ, qua nay trời mưa nên chưa làm đc, hihi
     
    Rose burgundy thích bài này.

Chia sẻ trang này