Thông tin: Chia Sẻ Cho Các Chị Em Cách Trị Mụn Hiệu Quả Bằng Bia

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi laasd12, 3/5/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bia là một thức uống được khá nhiều người sử dụng ở Việt Nam, nhất là cánh mày râu. Bên cạnh đó, bia còn là một nguyên liệu trị mụn hiệu quả nhanh chóng và khá an toàn, ít gây phản ứng da. Theo các nhà nghiên cứu, trong bia có chứa nhiều loại vitamin B và có tính kháng khuẩn khá cao, giúp giải độc tố, làm lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch... Những công dụng của bia này sẽ giúp bạn loại bỏ mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng. Sau đây là một số cách trị mụn hiệu quả bằng bia được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.



    1. Cách trị mụn hiệu quả bằng bia và mật ong



    [​IMG]



    Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu chăm sóc da và trị mụn rất tốt. Chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc và rẻ tiền này là bạn có ngay cho mình cách trị mụn hiệu quả và rất tốt cho da. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và amino axit giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da bị mụn tấn công. Sự kết hợp của bia và mật ong vừa có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn vừa làm sạch da, cân bằng độẩm cho da. Cách sử dụng như sau:



    Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 2 muỗng mật ong và 2 muỗng bia. Cho hai nguyên liệu này vào bát và trộn đều chúng lên. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt nhất là vùng da bị mụn, đồng thời massage mặt nhẹ nhàng. Thư giản khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách trị mụn này mỗi tuần khoảng 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Mặt nạ này đặc biệt phù hợp với các chị em có làn da khô, giúp da tươi trẻ và mịn màng hơn.



    2. Cách trị mụn hiệu quả bằng bia, dưa chuột và lòng trắng trứng



    [​IMG]



    Với các chị em phụ nữ có làn da thường gặp phải tình trạng mụn trứng cá thì có thể áp dụng cách trị mụn với bia, dưa chuột và lòng trắng trứng. Cách làm khá đơn giản bạn chỉ cần dùng 2 muỗng bia, 2 muỗng nước ép dưa chuột và một lòng trắng trứng, cho ba nguyên liệu trên vào bát và trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sánh đặc. Rửa mặt thật sạch, sử dụng bông gòn chấm vào hỗn hợp và chấm lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên hỗn hợp trên mặt khoàng 15 đến 20 phút cho hỗn hợp khô đi rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện việc này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần, các vết mụn và thâm sẽ không còn tồn tại trên gương mặt bạn nữa. Ngoài ra, đối với các bạn đang trong độ tuổi dậy thì nổi nhiều mụn trứng cá là điều khó tránh khỏi. Nhưng đừng lo lắng, vì đây là một trong những cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả và an toàn.



    3. Cách trị mụn hiệu quả bằng bia, mật ong, chanh và dầu ôliu



    Cách trị mụn sẽ phù hợp với những ai có làn da nhờn và nổi nhiều mụn trứng cá. Tuy phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu nhưng cách làm cũng khá đơn giản. Sử dụng 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng bia, 1 muỗng mật ong và một chút dầu ôliu. Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau. Sau đó, đắp hỗn hợp lên vũng da bị mụn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.



    4. Cách trị mụn hiệu quả bằng bia ấm



    Với cách này bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết đó là bia, mật ong và nước cốt chanh. Sử dụng 1/3 cốc bia trộn đều với nước cốt của một quảchanh và một muỗng nhỏ mật ong. Sau đó, đem hỗn hợp này bắt lên bếp và đun với lửa nhỏ để mật ong tan hết. Chờ đến khi hỗn hợp này nguội bớt, còn ấm ấm là tốt nhất. Tiếp đến, dùng một lượng hỗn hợp vừa đủ thoa đều lên da mặt và để trong khoảng 5 đến 10 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại thật sạch bằng nước lạnh.



    5. Cách trị mụn hiệu quả bằng bia sữa



    [​IMG]



    Cách trị mụn này khá lành tính và ít gây phản ứng da, nên các chị em phụ nữ có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cách trị mụn này là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 2 muỗng sữa chua không đường trộn đều với 2 muỗng bia. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, nhất là vùng da bị nhiều mụn. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện việc trị mụn này mỗi tuần khoảng 2 đến 3 lần. Không nên sử dụng quá nhiều vì sẽ phản tác dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng cách này trong việc trị mụn đầu đen cũng khá hiệu quả.




    Trên là những cách trị mụn hiệu quả bằng bia với một số nguyên liệu từ thiên nhiên và khá lành tính. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cần tránh những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi nhiều mụn như thức khuya, chế độ ăn uống không lành mạnh, uống ít nước, bụi bẩn... nhằm giúp cho việc điều trị thêm hiệu quả và hạn chế bị mụn hơn. Ngoài ra cách sử dụng phấn rôm trị mụn cũng khá hiệu quả và đang được các chị em truyền tai nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này