Tranh luận: Chia sẻ kinh nghiệm giảm 16kg trong 3 tháng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nghe Mun, 15/4/2013.

  1. Nghe Mun

    Nghe Mun Thành viên mới

    Tham gia:
    28/9/2011
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hôm nay lang thang đăng tin thanh lý tình cờ đọc được chuyên mục giảm cân. Vậy nên mình cũng xin bạo dạn đóng góp kinh nghiệm giảm cân của mình cho các mẹ đang có thân hình đồ sộ muốn giảm số cân nặng ;);)
    Nhưng trước hết mình mong rằng khi đã áp dụng thì các mẹ hãy thực sự có quyết tâm và nỗ lực. Còn nếu không đủ " dũng cảm " để chiến đấu với công cuộc giảm cân thì nên stop ngay chứ đừng làm rồi bỏ dở sẽ khiến bản thân càng mệt mỏi mà có khi còn tăng cân hơn nữa..
    Mình lấy chồng đc 5 năm và 3 năm sinh luôn 2 đứa. Thời con gái mình cũng khá bụ bẫm, thường xê dịch vào khoảng 47 - 49kg mà chỉ cao có 1m53. Ngày ấy mình thanh niên nên đi chơi thì nhiều mà tìm đọc các thông tin trên báo đài thì ít. Vì vậy cũng khá nhiều lần áp dụng giảm cân nhưng chẳng lúc nào thành công cả.
    Sau khi lấy chồng và sinh con, mình rất ít khi soi gương để ngắm cơ thể mình, ngay đến việc tóc tai cũng không mấy khi chải chuốt mà cứ cào tóc là buộc vấn lên thôi. Con nhỏ nên mình chưa phải đi làm, ở nhà cứ loanh quanh với mấy bộ đồ mặc nhà cỡ XL và cảm thấy thoải mái vô cùng. Mẹ chồng thì cứ khen mình xinh như búp bê, càng béo da dẻ càng trắng hồng, sữa để nuôi con thì nhiều vô kể.. Chồng cũng ko bao giờ chê vợ 1 câu, và cũng có suy nghĩ giống mẹ nên anh ấy chỉ muốn mình ăn tốt để có nhiều sữa cho con bú. Vậy là cuộc sống hôn nhân của mình chỉ loanh quanh với việc ăn no rồi ngủ, rồi dậy chăm con..
    Khi đứa thứ 2 nhà mình đc khoảng 16 tháng thì bỗng một ngày mình chợt nhận ra mình chẳng khác nào con bò sữa ! Lập tức mình đã phải suy nghĩ và nhìn nhận lại con người mình. Mình thấy mình ko thể sống với 1 cơ thể như thế này đc. Nhìn vào gương là 1 bà béo 60kg, đầu tóc bù rù, quần áo lụng thụng và thật già nua xấu xí so với cái tuổi 27. Bỗng mình nhớ lại câu nói của mẹ đẻ mình: " Con ơi giờ mẹ nhìn con mẹ còn thấy sợ thì ko hiểu thằng Vinh nó sẽ thế nào? " Choáng váng và giật mình, mình nghĩ mình cần thay đổi ! Mình là người ưa hình thức, biết ăn mặc, lấy 1 người chồng cũng ổn, nên mình hiểu rằng mình phải làm đẹp cho chính bản thân mình. Ngay lập tức mình cai sữa cho con và cho nó dùng sữa ngoài, đồng thời lập ra 1 bản kế hoạch giảm cân như sau:
    Trong vòng 3 tháng, mình chia tay hoàn toàn với cơm, đồ nếp, mì tôm, bánh rán, đồ chiên xào, thịt mỡ và da động vật.
    Mình chỉ ăn thịt gà nạc, thịt thăn lợn, tôm hấp, rang, canh cua, cá hấp...
    Mình ăn tất cả các loại rau, nhưng thực phẩm chủ yếu là bông cải xanh, bí đỏ, bí xanh, cải bắp...
    Duy trì uống nước chanh hoặc cam hàng ngày để tăng sức đề kháng. Nhưng chia tay đường kính mà chỉ uống nước có pha đường cỏ ngọt.
    Mình thay thế toàn bộ những món muốn xào rán từ dầu ăn thường chuyển sang ăn dầu ôliu nguyên chất.
    Trong tủ lạnh nhà mình thường xuyên để sẵn 1 nồi thịt nạc xào mộc nhĩ nấm hương với dầu ôliu. Để bất cứ lúc nào chuẩn bị đói là mình có thể chưng 1 tí cà chua và nấu với thịt ấy ăn cùng với miến, giá đỗ hoặc hoa lơ. Còn giả dụ nếu đói quá không làm gì được thì lập tức xúc bát thịt ấy cho vào lò vi sóng quay nóng là có thể ăn đc ngay.
    Một tuần mình cho phép mình ăn 2 quả trứng gà luộc, 1 bữa đi ăn ốc luộc ngao hấp no nê để ko bị thiếu chất.
    Hàng ngày mình bỏ ra 30 phút cho việc tập luyện. Mỗi người tập 1 môn khác nhau đều đc. Mình thì nhảy dây còn mẹ đẻ mình cũng giảm cân đáng kể nhưng lại dùng phương pháp đi bộ bất cứ lúc nào rỗi rãi.
    Và điều quan trọng ko kém là mình tuyệt đối ko ăn gì sau 6h tối để có vòng eo nhỏ và lượng mỡ chuyển hóa đc nhanh hơn. Bởi thế mà thường thì buổi tối là khoảng thời gian "chiến đấu" với cơn đói khủng khiếp nhất. Trong vài ngày đầu, nếu đói quá thì các mẹ có thể pha 1 cốc nước ấm với 1 thìa mật ong uống. Hoặc không thì làm 1 cốc nước mía đá cho mát ruột. Hi.. ( Nước mía ko béo nhá ) Hoặc mua 1 hộp ngũ cốc ăn kiêng về, có thể pha 1 gói với nước nóng uống là hết ngay cơn đói mà ko phải lo gì vì lượng calorie trong 1 gói ngũ cốc chỉ hơn 50 thôi.
    Tất cả trên đây là bí quyết giảm cân của mình, hoàn toàn là theo khoa học các mẹ ạ. Giờ mình sở hữu 1 thân hình gọn gàng, nặng 44kg, mặc quần size 26 và áo size S. Đi đâu chẳng ai tin mình đã có chồng và 2 con đâu. Người còn đẹp hơn thời con gái ý. Đc khen nhiều thích lắm các mẹ ạ. :D:D
    À, trong khoảng 1 tuần đầu tiên của chế độ giảm cân sẽ gian truân nhất, nếu các mẹ thành công thì những ngày tiếp theo đó sẽ trôi qua nhẹ nhàng hơn thôi vì dạ dày mình đã quen rồi. Tốt nhất đến bữa ăn gia đình thì dù mọi người mời mọc thế nào cũng nên bỏ sang phòng khác ngồi xem phim hay đọc sách báo hoặc ngủ đi. Chứ đừng đứng trước 1 bữa ăn ngon thì khó "vượt qua" đc lắm :):) Bỏ luôn mấy khoản tiệc tùng hẹn hò bạn bè đi chơi nữa chứ. Ngủ nhiều hơn cũng đc, miễn đừng đi quá nhiều ko tránh khỏi cơn đói cồn cào. Mà khi đói lại ko có sẵn đồ ăn của mình nên nếu ăn tạp nham thì thành công cốc công cò mất thôi.
    Chia sẻ kinh nghiệm này, mình mong mẹ nào áp dụng thì hãy cố gắng lên, vì sắc đẹp cho bản thân cũng như sức khỏe của chính mình. Mình tin rằng nếu có quyết tâm cộng với sự hiểu biết thì các mẹ sẽ làm đc thôi.
    Chúc các mẹ thành công để mãi xinh đẹp trong mắt chồng, gia đình và xã hội.
    Mình loay hoay mãi mà ko biết đính kèm file ảnh lên đây thế nào nên các mẹ có thể tìm hiểu thêm hình ảnh trước và sau khi mình giảm cân ở địa chỉ FB:Thúy Nguyễn. Yh: luckystar5122000@yahoo.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghe Mun
    Đang tải...


  2. babyvina

    babyvina Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    4,662
    Đã được thích:
    1,054
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm giảm 16kg trong 3 tháng

    Mình vừa vào nhưng không thấy hình đâu. Thanks mẹ nó đã nhiệt tình chia sẻ nhé!
     

Chia sẻ trang này