Chia Sẻ Kinh Nghiệm Khi Đi Phượt Ơ Ninh Thuận

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hacomtravel, 22/5/2018.

  1. hacomtravel

    hacomtravel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ninh Thuận là điểm đến không lạ những cũng chẳng quen với nhiều tín đồ "cuồng phượt"...bởi lẽ, Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển hình lưỡi liềm thơ mộng Ninh Chữ hay với Hang Rái - điểm đến đẹp vi diệu trong mọi góc máy thì bạn còn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bất tận của ngọn hải đăng Mũi Dinh.Hải Đăng Mũi Dinh Ninh Thuận cách Sài Gòn khoảng 300km là điểm du lịch không thể bỏ qua khi du khách có ý định đên du lịch Ninh Thuận.
    Ngắm vẻ đẹp của hải đăng Mũi dinh trong tour du lịch Ninh Thuận
    Phương tiện đi lại khi đi đến du lịch Ninh Thuận
    Hải đăng Mũi Dinh thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam – Ninh Thuận), cách Phan Rang 45km, nằm trên một ngọn núi hẻo lánh nhưng lại được phủ lên những khung cảnh đẹp đến mê mị với biển xanh, đá và cả những cồn cát thoang thoảng mùi hương trong nắng ngắt.
    [​IMG]

    Nếu các bạn ở Hà Nội thì phải đi máy bay vào thành phố HCM sau đó sẽ bắt xe khách từ sài Gòn ra Phan Rang với rất nhiều nhà xe chất lượng như :phương Trang, Liên Thành, Thiện Trí, Hoàng Anh… Giá vé trung bình khoảng 200K/lượt/người.
    Sau đó để trải nghiệm được không khí của miền đất du mục của Việt Nam chúng ta nên chọn phương tiện đi lại là xe máy từ Phan Rang ra Mũi Dinh
    [​IMG]

    Nhưng với chuyến du lịch khám phá hải đăng Mũi Dình thì đa số các bạn sẽ chọn di chuyển bằng xe máy để vừa thử sức với những chuyến phượt thực thụ, khám phá cung đường ven biển DT701, băng qua đồi cát mênh mông, thả mình giữa làn nước xanh trong hay ngắm bình minh trên biển đúng chất của phượt thủ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nghỉ ngơi ăn uống sau khi đến Ninh Thuận
    Tại bãi Tràng, bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác cắm trại, dựng lều và thỏa thích tắm biển - một bãi biển sở hữu những bãi cát trắng mịn như kem, bãi biển xanh, trong vắt...rất lý tưởng cho những chuyến cắm trại qua đêm ngắm sao, tổ chức bữa tiệc nướng cùng bạn bè.
    Với tay phượt, xuất phát vào buổi tối từ Sài Gòn thì sẽ có mặt tại Mũi Dinh tầm 6,7h sáng - Thời gian lý tưởng để chinh phục ngọn hải đăng Mũi Dinh. Nhưng với thời gian di chuyển khá dài, nên bạn có thể chọn lịch trình khám phá đồi cát trắng, tắm biển, dựng trại và ăn uống, ngủ qua đêm tại bãi Tràng trước...Sau đó, sáng dậy sớm, ngắm bình minh và xuất phát hành trình chinh phục ngọn hải đăng.
    Hải đăng nằm trên ngọn núi Mũi Dinh, cách mặt nước biển gần 180m và do địa hình lên ngọn hải đăng khá là dốc...nên bạn phải mất khoảng 15p cuốc bộ, vượt qua con dốc khúc khuỷu dài 1 km... nhưng càng lên cao, bạn lại càng mê mẩn với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khi được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp bỡ biển mát Mũi Dinh với những mỏn đá "thi thoảng" của hòn Chồng.
    Ở Mũi Dinh, khung cảnh khá hoang vu, chỉ có đôi ba hộ gia đình sinh sống bằng nghề đánh bắt cá và bán nước giải khát, đồ ăn cho khách du lịch.
    Ngoài ra, bạn muốn trải nghiệm thêm thì có thể ghé khu du lịch khá gần ngọn hải đăng để thuê xe địa hình với giá 320k/chiếc cho 4 người để trải nghiệm Mũi Dinh hoặc thuê thuyền với giá 100k/1 giờ của người dân để tham quan bãi biển ở đây nhé.
    Từ trên cao, bạn có thể cảm nhận được khung cảnh tuyệt đẹp của trời biển, thiên nhiên trong lành và những làn gió mát tuyệt vời ở đây.
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Lưu ý: Các bạn nên tự chuẩn bị lều, áo khoắc vì thời điểm này khá nắng, đồ ăn khô, nước uống vừa đủ. Về ăn uống thì hiện tại khu vực Mũi Dinh không có nhà hàng, quán ăn nào cả nên bạn có thể mua hải sản của người dân khu bãi Tràng và nhờ họ chế biến hoặc mượn bếp để chuẩn bị cho bữa ăn nhé!

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Ngoài ra nếu du khách muốn đi theo đoàn hoặc du lịch cả gia đình thì có thể tham khảo dịch vụ tour du lịch Ninh Thuận của Hacom Travel dưới đây
    http://tourninhthuan.com/tours/tour-den-ninh-thuan.htm
    Với 2 điểm khởi hành chỉnh là Hà Nội hoặc TP.HCM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hacomtravel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này