Thông tin: Chia sẻ kinh nghiệm visa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ponyo_8982, 3/7/2014.

  1. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hè này, Mẹ nào đang muốn du lịch nước ngoài mà còn phân vân visa thì vào đây trao đổi thêm nhé!(u)

    Danh sách 44 nước người Việt được tự do du lịch không cần visa

    1. Khu vực Đông Nam Á

    - Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Indonexia, Malaysia được miễn thị thực trong 30 ngày đối với hộ chiếu phổ thông (HCPT).
    - Philippines: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.
    - Myanmar: Thời gian lưu trú không quá 14 ngày với điều kiện HCPT còn giá trị ít nhất 6 tháng được miễn visa khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh.
    - Brunei: Miễn visa cho công dân Việt Nam mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 14 ngày.
    - Thái Lan: Miễn visa cho người mang Hộ chiếu phổ thông (HCPT) với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.
    - Singapore: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.
    Lào: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Người có nhu cầu nhập cảnh trên 30 ngày phải xin visa trước; thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa hai lần, mỗi lần 30 ngày.
    - Campuchia: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 30 ngày.
    - Philippines: Miễn visa cho người mang HCPT, thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.
    - Myanmar: HCPT còn giá trị ít nhất 6 tháng được miễn visa khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh với thời gian lưu trú không quá 14 ngày. (Hiệp định với Myanmar có hiệu lực từ 26/10/2013).
    - Indonesia: Công dân Việt Nam (không phân biệt loại HC) được nhập cảnh Indonesia miễn visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Thời gian tạm trú không được gia hạn.
    - Brunei: Miễn visa cho công dân Việt Nam mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 14 ngày.
    - Malaysia: Miễn visa cho người mang các loại HC, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.
    - Đông Timor: Không yêu cầu xin visa ở Việt Nam. Bạn cứ bay bình thường đến sân bay của họ. Tại đó, hải quan Đông Timor sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho bạn với mức phí là 30 USD. Lưu ý là bạn phải trình 100 USD cho mỗi lần nhập cảnh. Số tiền nói trên chỉ là trình ra cho họ thấy chứ không nộp. Bạn cũng phải xuất trình cả vé máy bay khứ hồi.

    Châu Á

    - Đảo Jeju (Hàn Quốc): Chỉ được miễn visa khi tới đảo Jeju còn những nơi khác của Hàn Quốc đều phải xin thị thực như bình thường. Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước khác có đường bay đến hòn đảo này. Trường hợp du khách Việt Nam đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của 5 quốc gia Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand còn hiệu lực thì được phép vào Hàn Quốc du lịch mà không cần xin visa, chỉ xuất trình vé máy bay chặng kế tiếp là được chấp nhận. (http://24hvisa.com/vi/dich-vu-visa-den-cac-nuoc-chau-a/xin-visa-han-quoc/)
    - Đài Loan: Những du khách đến từ các quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và Indonesia sở hữu visa còn hạn và thẻ cư trú tại các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Schengen (khối biên giới chung châu Âu), Australia và New Zealand cũng được miễn visa trong 30 ngày khi đến Đài Loan. Tuy nhiên, cần đăng ký trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan.
    - Kyrgyzstan: Không phân biệt mục đích nhập cảnh.

    Châu Mỹ

    - Panama: Công dân Việt Nam nhập cảnh Panama với mục đích du lịch được miễn visa và thẻ du lịch.
    - Ecuador: 90 ngày là thời hạn tối đa cho du khách Việt tham quan tại Ecuador. Quốc gia này đơn phương gỡ bỏ "hàng rào" visa cho khách du lịch đến từ rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
    - Saint Vincent and the Grenadines: Là một đảo quốc và không yêu cầu visa đối với khách du lịch đến từ bất cứ quốc gia lẫn vùng lãnh thổ nào. Tuy nhiên, để được nhập cảnh, Bộ Ngoại giao của St. Vincent and the Grenadines yêu cầu khách du lịch phải trình hộ chiếu còn hiệu lực, một vé máy bay khứ hồi và chứng minh mình có đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi.
    - Haiti: Theo Bộ Ngoại giao Haiti, chỉ công dân ba nước: Colombia, Cộng hòa Dominica và Panama được yêu cầu phải xin visa du lịch đến đất nước này, nghĩa là công dân các nước còn lại có thể lưu trú tại Haiti đến 90 ngày và thoải mái ngao du tại đây mà không cần visa.
    - Turks and Caicos: Quần đảo Turks và Caicos là một vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh và Bắc Ireland. Khách du lịch chỉ việc chứng minh đã có sẵn một vé máy bay khứ hồi rời khỏi đảo sẽ được phép lưu trú trong vòng 30 ngày và được gia hạn thêm một lần.
    - Cộng hòa Dominica: Người Việt Nam có visa du lịch còn hiệu lực hoặc đang cư trú hợp pháp tại Mỹ, Canada và Liên minh châu u (bao gồm cả Vương quốc Anh) có thể du lịch đến nước này với một thẻ du lịch (tourist card) và hộ chiếu còn hiệu lực.
    - Costa Rica: Nếu bạn có visa (du lịch, thuyền viên hoặc Visa nhập cảnh với mục đích kinh doanh) còn hiệu lực ít nhất 3 tháng và có dấu xuất nhập cảnh đến Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Schengen, bạn sẽ được phép nhập cảnh vào Costa Rica.

    Các quốc gia/lãnh thổ dễ xin visa (visa on arrival)

    - Maldives: Đây là nước không cần visa xin trước mà cấp tại chỗ cho du khách. Chỉ cần đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn ra là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), Visa này sẽ được miễn phí trong 30 ngày.
    - Mauritius (tên đầy đủ Cộng hòa Mauritius) là một quốc đảo nổi tiếng về du lịch nằm ở Ấn Độ Dương, cách lục địa châu Phi khoảng 2.000 km. Mauritius cấp visa online cho người Việt Nam. Theo đó, khách du lịch điền đầy đủ thông tin và đăng ký trên mạng. Sau khi nhận được mail chấp thuận, in ra và nhận visa tại cửa khẩu khi đến Mauritius.
    - Nepal: Bạn cần chuẩn bị đồng dollar (USD) để đóng lệ phí visa (20 USD cho visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ cỡ giống trên hộ chiếu và có một trang trống là có thể xin visa ở ngay sân bay Kathmandu.
    - Ấn Độ: Việt Nam là một trong số ít nước được phép xin visa ngay tại 4 sân bay ở Ấn Độ: Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata. Tuy nhiên visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60 USD. (http://24hvisa.com/vi/dich-vu-visa-den-cac-nuoc-chau-a/xin-visa-an-do/)
    - Sri Lanka: Bạn chỉ cần nộp đơn xin visa qua mạng, thanh toán bằng thẻ ngân hàng cho phí visa, đợi có kết quả, in tờ xác nhận ra đem tới sân bay để làm thủ tục bay đi Sri Lanka.
    - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Emirates và Etihad là hai hãng hàng không của UAE có đường bay từ Việt Nam hiện nay. Emirates thì bay thẳng đến Dubai trong khi Etihad bay đến Abu Dabhi. Nếu sử dụng vé của hai hãng này bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc liên hệ để được hướng dẫn chi tiết tại văn phòng của hãng ở TP HCM. Bạn cũng có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa nếu đi đâu đó mà quá cảnh ở UAE.
    - Iran: Hộ chiếu phổ thông Việt Nam có thể lấy visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày và 50 USD. Thông tin xuất nhập cảnh tại thủ đô Tehran yêu cầu bạn mang theo ảnh thẻ để làm visa on arrival.

    Nhiều nước châu Phi, trong đó có Senegal, visa sẽ được cấp qua mạng. Khách du lịch đăng ký online sẽ nhận được form xin visa, điền thông tin đầy đủ và nộp ở cửa khẩu, bạn sẽ được cấp visa on arrival. Lệ phí là 50 Euro.

    Các quốc gia/lãnh thổ cấp visa không thu lệ phí

    Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania, Cuba đều là những nước cấp thị thực cho người Việt có HCPT còn hạn và miễn thu lệ phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ponyo_8982
    Đang tải...


  2. linh781

    linh781 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    tiết kiệm nhất thì tự làm, còn muốn đỡ mất t.g chờ đợi thì làm dịch vụ cho nhanh. giá chẳng cao hơn là mấy. Hiện có rất nhiều công ty làm dịch vụ này
     
  3. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    uhm! tự làm thì tiết kiệm hơn, mà chạy đi chạy lại thì hơi vất!
     
  4. dulich.vn

    dulich.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/7/2013
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Tự làm visa nhiều khi rất khó, thủ tục lằng nhằng, Đại sứ quán nhiều việc khó mà giải thích cho các bạn cặn kẽ, xưa mình hay outsource qua bên chỗ 83A trần quốc toản, đội bên này làm Pro nhanh và uy tín.
     
    ponyo_8982 thích bài này.
  5. vietvietg

    vietvietg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2013
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Làm qua dịch vụ là nhanh thôi, đều hơi tốn tiền tí. :)
     
  6. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Bên mình có nhân viên đi công tác bên Trung Quốc, làm visa rất khó, thỉnh thoảng cũng tự làm, mà làm visa bên này người ta yêu cầu phải có giấy phép làm việc và thư mới của bên Trung Quốc, rất khó xin, thủ tục nhiều lắm.
     
  7. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Du lịch vũng tàu

    Em có kế hoạch làm chuyến phượt Vũng Tàu vào cuối tháng 7, anh chị có kinh nghiệm tới đây rồi cho em ý kiến với. :p
     
    kimthoai thích bài này.
  8. vuhip9794

    vuhip9794 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Du lịch vũng tàu

    Mình cũng đang định đi phượt giống bạn.đi cùng với nhóm của ông anh.tuần này đi về mình sẽ chỏ cho ban :)
     
    ponyo_8982 thích bài này.
  9. Tripssaving-Marketing

    Tripssaving-Marketing Banned

    Tham gia:
    13/6/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Du lịch vũng tàu

    Mình đi thì theo nhóm bạn thôi, mình thì hok có kinh nghiệm gì nhiều chỉ có vài ý cho bạn thôi. :)
    - Nếu đi nhóm đông thì bạn nên thuê 1 căn hộ, phòng lớn như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí về khoảng phòng ở.
    - Bạn nên chuẩn bị thức ăn để nướng khi ra tới bãi biển thì đem ra nướng nó sẽ ngon hơn và rất vui.
    Mình chỉ có 2 ý trên hok biết có hữu ích cho bạn hok nữa :)
     
    ponyo_8982 thích bài này.
  10. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Kinh nghiệm du lịch pháp

    Pháp là một quốc gia rộng lớn nằm ở phía Tây châu Âu, giáp với nhiều quốc gia lớn như: Bỉ, Luxembourg, Đức, Thụy Sĩ, Ý, Monaco, Andorra và Tây Ban Nha.
    Bên cạnh một nước Pháp cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử của nhân loại, những ai từng đặt chân đến đây còn choáng ngợp trước một đất nước hiện đại và sang trọng bậc nhất châu Âu - đất nước với nền kinh tế phát triển xếp hàng thứ sáu trên toàn thế giới. Nhắc đến nước Pháp, ngoài vẻ đẹp độc đáo và phong phú của phong cảnh như Tháp Eiffel, dòng sông Seine thơ mộng, Nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính..., người ta còn nghĩ đến thời trang, nước hoa, hay r*** vang và những món ăn Tây Âu đặc trưng - rất nhiều điều thú vị lôi cuốn những ai ham thích du lịch cũng mong muốn được một lần đặt chân đến đất nước lãng mạn và hoa lệ này.
    [​IMG]

    Nếu có dịp đến với nước Pháp, các kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn được rất nhiều điều:

    1. Xin Visa (quan trọng nhất và khó khăn nhất):

    - Thủ tục và mẫu điền thông tin xin Visa có trên web của Đại Sứ Quán, đối với những người đã sang Pháp nhiều lần hoặc đi du học thì được chấp nhận Visa rất dễ dàng.

    - Đối với người mới đi lần đầu thì khó khăn rất nhiều, cần chuẩn bị tốt về mặt hồ sơ xin mà Đại Sứ quán yêu cầu.

    . Hồ sơ visa Pháp để du lịch:
    - 02 hình 3.5×4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
    – Hộ chiếu bản gốc, còn hạn 6 tháng, có chữ ký
    – CMND (photo, công chứng)
    – Sổ hộ khẩu (bản sao, công chứng tất cả các trang)
    – Giấy đăng kí kết hôn/ly hôn (bản sao, công chứng)
    – Sơ yếu lí lịch bản gốc
    – Chứng minh công việc tại Việt Nam
    – Chứng minh tài chính.
    – Lịch trình chuyến đi.

    . Hồ sơ visa Pháp để thăm thân nhân:
    - 02 hình 3.5×4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
    – Hộ chiếu bản gốc, còn hạn 6 tháng, có chữ ký
    – CMND (photo, công chứng)
    – Sổ hộ khẩu (bản sao, công chứng tất cả các trang)
    – Giấy đăng kí kết hôn/ly hôn (bản sao, công chứng)
    – Sơ yếu lí lịch bản gốc
    – Chứng minh công việc tại Việt Nam
    – Chứng minh tài chính
    – Người bảo lãnh.
    – Lịch trình chuyến đi:

    . Hồ sơ visa Pháp để công tác:
    - 02 hình 3.5×4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
    – Hộ chiếu bản gốc, còn hạn 6 tháng, có chữ ký.
    – CMND (photo, công chứng).
    – Sổ hộ khẩu (bản sao, công chứng tất cả các trang)
    – Giấy đăng kí kết hôn/ly hôn (bản sao, công chứng)
    – Sơ yếu lí lịch bản gốc
    – Chứng minh mục đích công tác.
    – Chứng minh công việc tại Việt Nam.
    – Lịch trình chuyến đi.

    2. Giao Thông: Ở Pháp nếu di chuyển trong thủ đô Paris thì chủ yếu bằng tàu điện ngầm và đi bộ. Ở Paris, một taxi chưa có khách nếu đèn màu trắng trên nóc xe được bật tuy nhiên Taxi vừa đắt và khó kiếm, còn xe hơi thì chỗ đậu xe rất khó khăn. Việc đậu xe phải trả tiền từ thứ hai đến thứ bảy, 9 giờ tới 19 giờ. Ngày chủ nhật trong tháng 8 hầu hết miễn phí. Có một tấm bản đồ Paris và bản đồ tuyến tàu điện ngầm là bạn có thể đi được rất nhiều nơi trong thành phố. Ngoài ra, thành phố Paris vốn được xây dựng hai bên bờ sông Seine, nên cũng có cả giao thông đường thủy. Những con tàu Bateau-Mouche chạy dọc sông phục vụ khách du lịch tham quan thành phố.

    3. Ăn uống: Pháp là một đất nước có nghệ thuật ẩm thực tinh tế và phong phú. Người Pháp rất sành ăn và xem trọng chuyện ăn uống.Ẩm thực Pháp nổi tiếng bởi r*** vang, pho mát và các món ăn như ốc sên hay gan ngỗng béo. Mỗi vùng đều có những nét độc đáo rất riêng. Tuy nhiên Ăn uống rất đắt đỏ như một cốc cafe tại bến tàu khoảng 60,000 vnd. Nếu uống trong quán thì đắt hơn từ 2 đến 3 lần. Đồ ăn cũng vậy một suất ăn bình thường giá cũng khoảng 10 Eu. Nên khi đi nên mang theo cafe, trà, những thứ mà mình thích mà hàng không không cấm.Tại Paris có rất nhiều quán ăn do người Việt mở. Với giá từ 7 đến 10 eu bạn có thể tìm cho mình một bữa vừa ngon và hợp với khẩu vị.

    3. Khách sạn: Ở Châu Âu nói chung cũng như ở Pháp khách sạn rất đắt, nhất là ở trung tâm thành phố. Giá trung bình ít có khách sạn nào giá dưới 70 Eu. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách ở cùng sinh viên du học. Một số trung tâm văn hóa Việt Nam với giá cả rất vừa phải và có điều kiện giao lưu với cộng đồng người Việt, ở đó bạn có thể tự nấu nướng.

    4. Về tiền tệ nên đổi tiền mặt đủ dùng mang theo. Thẻ tín dụng chỉ nên dùng để dùng trong trường hợp dự phòng vì khi dùng phải phí rất cao.

    5. Mùa du lịch đẹp nhất là từ tháng 8 đến tháng 10, thời đểm này thời tiết cũng như phong cảnh thật tuyệt vời.

    Trước khi đi phải lên kế hoạch một cách kỹ càng. Cần tìm hiểu qua bạn bè và Intenet ví dụ tháp Eiffel mà không đăng ký trước qua net ta phải xếp hàng rất lâu có khi mất hàng buổi. Riêng thủ đô Paris phải đi từ 3-4 ngày. Thời gian bạn ở nên khoảng 10 ngày. Còn rất nhiều vùng khác của nước Pháp mà chúng ta nên tới.

    Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

    Nguồn: sưu tầm.​
     
    Sửa lần cuối: 9/7/2014
  11. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Xin visa du học mỹ và những khó khăn thường găp

    Hiện nay du học tại Mỹ là cánh cửa mơ ước của nhiều bạn trẻ, những người muốn học tập và nghiên cứu ở đất nước có trình độ kỹ thuật tiên tiến và hệ thống giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới.. Chính vì vậy, mong muốn được học tập tại Mỹ là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên cách nào tốt nhất để có được visa du học Mỹ thì ít người biết và thường mắc phải những sai lầm đáng tiếc.
    [​IMG]

    1. Không hiểu hệ thống giáo dục Mỹ
    Khi xin visa du học Mỹ, bạn cần trả lời được câu hỏi tại sao bạn lại chọn việc học tập tại Mỹ. Các học sinh thường không trả lời được câu hỏi vì sao bạn lại học tại đây. Việc thiếu hiểu biết về hệ thống giáo dục Hoa Kỳ khiến cho người phỏng vấn nghi ngờ về mục đích đi học tập của bạn. Nếu những câu trả lời trong lúc phỏng vấn xin visa của bạn khến cho người phỏng vấn tin rằng bạn không sang Mỹ để du học mà vì mục đích khác, bạn sẽ bị từ chối visa.

    2. Chưa chuẩn bị tốt năng lực Tiếng Anh
    Điều kiện căn bản nhất để đi du học là bạn cần chuẩn bị cho mình vốn Anh ngữ cần thiết, đặc biệt là Anh ngữ học thuật. Ở môi trường thông thường của Việt Nam, làm sao để có được trình độ Tiếng Anh như vậy là vô cùng khó khăn. Vì vậy thông thạo ngoại ngữ sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội để được cấp visa.

    3. Du học sớm và vấn đề sốc tâm lý
    Ngày nay các bạn trẻ đi du học ngày càng sớm. Nhiều bạn bắt đầu học các khóa dự bị khi ở độ tuổi 16-17 tuổi. Thực chất thì đây là độ tuổi phát triển mạnh mẽ về mặt nhân cách và có sự bùng nổ hay nổi loạn. Do vậy khi du học ở độ tuổi này có những ưu và nhược điểm sau:
    + Ưu:
    - đi du học sớm sẽ là cơ hội tốt để tiếp cận với nền giáo dục văn minh ở các nước phát triển.
    - giúp sinh viên tự tin, có cách sống độc lập, không phụ thuộc.
    + Nhược:
    -Khép mình lại vì tự ti về trình độ của bản thân do không được chuẩn bị kỹ lưỡng. Những sinh viên này thường sống khép kín và cảm thấy mình không thể hòa nhập được với môi trường mới.
    -Rất dễ bị tổn thương về tâm lý. Vì ở độ tuổi này, sinh viên chưa có khả năng phân tích để tiếp thu một cách có chọn lọc những thay đổi của xã hội.
    -Ngoài ra, lứa tuổi này, sinh viên trẻ rất dễ bị hư hỏng, chơi bời, bị tác động bởi những mặt xấu của văn hóa phương Tây.
    Do đó, cần cân nhắc khi quyết định cho con đi học sớm. Nếu con em mình chưa đủ sức tự lập về mặt tư tưởng thì cần hỗ trợ để con trưởng thành và có thể tự chủ được về cả mặt tư duy lẫn cuộc sống trước khi tiếp nhận cú sốc văn hóa khi du học.

    4. Thiếu thông tin và thiếu khách quan trong việc xin visa du học:

    Rất nhiều gia đình có bà con hay người quen đang định cư tại Hoa Kỳ và cũng có xu hướng tìm chỗ học tại gần các khu vực trên.
    Tuy nhiên, trong con mắt của những người phỏng vấn, việc này giống việc di cư hơn là xin visa du học. Chính vì vậy, khả năng có được visa du học tại Mỹ của sinh viên thường gặp khó khăn và kém thuyết phục.

    Để tránh những sai lầm thường gặp khi xin visa du học tại Mỹ, bạn nên trao đổi với những người có kinh nghiệm và uy tín để thực hiện được kế hoạch tương lai của mình. Đi du học là cơ hội tuyệt vời được tiếp cận kiến thức của nhân loại. Đó cũng chính là cơ hội tạo ra thay đổi lớn và tạo dựng một tương lai tốt đẹp cho chính mình. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội là những thách thức, sinh viên phải trang bị cho mình một hành trang cần thiết để vững bước trên con đường mình đã chọn. Đi học xa nhà không phải là thử thách khó khăn, điều khó nhất là vượt lên chính mình, dám thay đổi chính mình để phù hợp với cuộc sống mới.

    Nguồn: Sưu tầm.
     
  12. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cơ hội và thách thức với các bạn sinh viên khi đi du học

    Du học là cánh cửa mơ ước của nhiều bạn trẻ, những người muốn học tập và nghiên cứu ở những nước có trình độ kỹ thuật tiên tiến và hệ thống giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới. Hiện nay tại Việt Nam, một số trường Đại học, Cao đẳng cũng có các chương trình “du học tại chỗ” dành cho những ai muốn tiếp cận, học tập theo chương trình nước ngoài nhưng không nhất thiết phải sang nước ngoài để học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên, phần lớn các bạn trẻ đều muốn đi du học ở nước ngoài hơn. Nhưng không phải cái gì cũng giống như trong phim ảnh hay trí tưởng tượng của chúng ta. Và, không phải ai cũng có thể duy trì được độ tự tin, niềm đam mê và sự háo hức của mình khi phải đối mặt với nhiều điều xa lạ ở xứ người. Không ít người phải bỏ dở chỉ vì không thể hoặc không chịu thích nghi với cuộc sống mới – cuộc sống tự lập. Sau đây là một số khó khăn bạn phải đối mặt khi đi du học:
    1. Ngôn ngữ và phương tiện di chuyển:
    Với phần đông sinh viên Việt Nam, ngoại ngữ là một trong những vấn đề lớn nhất khi đi du học. Dù có học lực khá giỏi cả chuyên môn lẫn ngoại ngữ, khi đi du học, hầu hết các du học sinh đều phải mất một khoảng thời gian nhất định để hiểu được nội dung bài giảng ở lớp. Thời kì đầu, có nhiều bạn thậm chí còn rơi vào tình cảnh “vịt nghe sấm” vì không hiểu hết lời giảng của thầy hoặc không chép kịp các ý chính.Vì vậy, ngay từ khi có ý định du học, các bạn cần phải bỏ thời gian để trang bị cho mình một trình độ tiếng Anh nhất định để không khỏi bỡ ngỡ khi phải giao tiếp với người bản địa trong cuôc sống hàng ngày.

    Giao thông cũng là một vấn đề cần chú ý. Điển hình, khi bạn đi du học Mỹ. Giao thông ở Mỹ không giống như ở Việt Nam với xe máy là phương tiện chính, mà xe hơi mới là phương tiện cơ bản của người dân Mỹ. Tuy nhiên, đối với sinh viên quốc tế, việc lấy được bằng lái xe hay mua một chiếc xe hơi trong thời gian đầu là chuyện không phải ai cũng làm được. Vì thế, xe buýt là phương tiện chính để đi lại hoặc có bạn sẽ sắm cho mình chiếc xe đạp cho thuận tiện. Nếu muốn đi chơi hay tham gia các hoạt động ở xa thì sinh viên phải dùng xe lửa. Cảm giác của bạn là sự khác biệt hoàn toàn với mong đợi và hoàn cảnh trước đây của mình.

    Vì vậy, nếu đã quyết định du học thì cần chuẩn bị một số hành trang du học cần thiết. Đơn giản nhất là việc nấu ăn, vì điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Thứ hai là phải rèn luyện tính tự lập. Khi sống một mình ở nước lạ, mỗi người luôn sẵn sàng ở tư thế chủ động, nhanh nhẹn ứng biến mọi hoàn cảnh.

    2. Lượng bài tập khổng lồ:
    Rất nhiều bạn vẫn thường có suy nghĩ rằng đi du học sẽ dễ chịu hơn học ở nhà vì được học nhiều hơn về thực hành. Điều này đúng, nhưng thực hành nhiều cũng đồng nghĩa với việc bạn phải làm rất nhiều bài tập ngoài giờ lên lớp. Làm thuyết trình trước lớp và viết bài luận là hai dạng “bài tập” bạn sẽ thường xuyên phải gặp nếu theo học các ngành Khoa học Xã hội. Đi du học, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều đêm thức trắng vì lượng bài tập, bài luận chất đống vào kì thi.

    Ngoài ra việc “Cúp cua”, sẽ khiến bạn có nguy cơ không được thi! Không tính các buổi học ở hội trường, giảng viên nước ngoài thường rất chú trọng tới tính chuyên cần của sinh viên Mỗi thầy cô sẽ có cách kiểm tra riêng, có người kiểm tra theo kiểu hỏi bất thình lình một cái tên bất kì để trả lời câu hỏi, cũng có người truyền danh sách cho sinh viên kí. Chỉ cần 2 - 3 buổi vắng không phép (không có giấy khám bác sĩ hay giấy triệu tập của các cơ quan hành chính…) thì sinh viên đó sẽ phải học lại, thậm chí là không được thi môn đó.

    3. Điểm khác biệt giữa học trong và ngoài nước
    Sau đây là một số điểm khác biệt cơ bản giữa phương pháp học tại các trường đại học Việt Nam và các trường quốc tế:
    •Sự tương tác giữa giáo viên và sinh viên tại các trường đại học quốc tế thường rất lớn. Chính vì thế bạn có thể dễ dàng nhận được sự hướng dẫn từ các giảng viên. Hơn nữa trong các trường đại học quốc tế, các chương trình gia sư nơi các sinh viên khóa trên giúp đỡ hỗ trợ sinh viên khóa dưới rất phổ biến, bạn có thể đăng ký những chương trình này để có được sự hỗ trợ trong học tập cũng như hòa nhập vào môi trường đại học.
    •Để hoàn thành các bài luận văn tại môt trường đại học quốc tế, bạn cần có kiến thức và sự hiểu biết rộng rãi. Tình sáng tạo (original) được đánh giá rất cao trong các bài tập/bài luận cá nhân. Chính vì thế bạn cần liên tục tìm kiếm và cập nhậtc những thông tin, tài liệu liên quan đến chủ đề của mình để có thể hoàn thành các bài luận một cách xuất sắc.
    •Học tập tại những trường đại học quốc tế có sự năng động hơn, bạn không chỉ lắng nghe bài giảng mà còn được khuyến khích đặt những câu hỏi và đưa ra những bình luận nh luận ý kiến của mình. Vì thế bạn nên tập cho mình tư duy một một cách độc lập cũng như đặt câu hỏi cho những chủ đề học.

    Hãy chuẩn bị thật tốt cho việc du học đầy chông gai và thử thách phía trước nhé!


    Nguồn: SƯu tầm.​
     
  13. Mèo Mun Tung Tăng

    Mèo Mun Tung Tăng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Mình có dự định du học Mỹ, bạn cho mình xin hồ sơ xin visa du học Mỹ nha. Cám ơn bạn.
     
  14. ksgiare

    ksgiare Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Bạn có thể gửi email cho mình thông tin chi tiết thời gian bạn đi mình sẽ tư vấn giúp cho email : visa@greencanal.com
     
  15. ponyo_8982

    ponyo_8982 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Một số thủ tục xin visa Du Học Mỹ mình tìm được, bạn tham khảo nhé:
    Quy trình áp dụng cho học sinh xin thị thực du học lần đầu hoặc các du học sinh về thăm gia đình và muốn quay trở lại Mỹ để tiếp tục khoá học và những học sinh muốn xin visa du lịch hoặc du học mỹ.

    1: Xin cấp I-20 / DS-2019 và trả phí SEVIS
    · I-20: Đối với thị thực F-1 và M-1, du học sinh phải xin mẫu I-20 do trường học ở Hoa Kỳ cấp. Mẫu I-20 phải có chữ ký của du học sinh và đại diện của trường học.
    · DS-2019: Đối với thị thực J-1, du học sinh phải xin mẫu DS-2019 từ chương trình trao đổi văn hoá.
    · Trả phí SEVIS I-901: Tất cả các đương đơn xin thị thực du học (F-1, M-1) hay trao đổi văn hoá (J-1) đều phải trả phí SEVIS trước ngày phỏng vấn. Du học sinh phải nộp bản chính biên nhận đóng phí SEVIS (mẫu I-797) hoặc biên nhận điện tử nếu việc đóng phí được thực hiện qua mạng internet.

    2: Hoàn tất các mẫu đơn xin cấp thị thực
    - Mẫu DS-156: Mọi học sinh đi du học phải hoàn tất mẫu đơn này. Mẫu đơn này có sẵn trên mạng. Đơn này sẽ được dán 1 hình thẻ có kích cỡ 50mm X 50mm, nền trắng và chụp toàn khuôn mặt.
    - Mẫu DS-157: Chỉ nam giới tuổi từ 16 đến 45 được yêu cầu hoàn tất mẫu đơn này.
    - Mẫu DS-158: Tất cả mọi học sinh xin cấp thị thực du học hoặc trao đổi văn hoá (F, M, J) và vợ/chồng/con của du học sinh được yêu cầu hoàn tất mẫu đơn này.

    3: Hẹn phỏng vấn
    Để xin lịch phỏng vấn trên mạng, trước tiên học sinh phải hoàn tất và in mẫu đơn DS-156. Sau đó vào web của lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam để lấy hẹn. Khi đã hoàn tất các thông tin và đã chọn được ngày và giờ phỏng vấn, thư xác nhận cuộc hẹn…. Học sinh phải in thư này và mang theo vào ngày phỏng vấn.

    4: Lệ phí
    Lệ phí xin cấp thị thực không hoàn lại 131USD.

    5: Phỏng vấn
    Học sinh đến Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ vào ngày và giờ trên phiếu hẹn (có thể đến sớm hơn 1 giờ).
     
  16. Van-sumo

    Van-sumo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/7/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Kinh nghiệm xin visa Mỹ :

    1. Chứng minh nhân thân chưa tốt
    Một số bạn đã từng xin visa Mỹ đều gặp phải 1 sai lầm vô cùng đáng tiếc là bạn đã quá tự tin vào việc có thư mời phía Mỹ mà không chú trọng việc chứng minh nhân thân tại Việt Nam. Đôi khi bạn bị đánh trượt visa chính vì việc bạn chưa chứng minh tốt nhân thân của mình như : chưa có gia đình, tuổi lao động, chưa có con…. Với lý do này khả năng bạn trượt visa là khá cao.
    2. Vấn đền về tài chính
    Trừ khi bạn đi công tác sẽ được công ty chứng mình tài chính còn đối với các trường hợp xin visa còn lại như : thăm thân, du lịch, du học đa phần bạn đều phải tự chứng minh khả năng tài chính chi trả cho hành trình của minh (kể cả khi người bảo lãnh đề rõ là người mời chi trả.).
    Ngoài ra, việc khai quá cao tiền tiết kiệm mà không chứng minh được nguồn gốc của tiền vốn hoặc không logic với thu nhập của bạn thì khả năng trượt cũng khá cao.
    3. Chứng minh công việc
    Việc xin hợp đồng lao động của đương sự xin visa là 1 công ty tư nhân hay cổ phần nào đó. Việc ban khai trung thực bạn làm việc ở đâu sẽ tốt cho bạn khi khai báo thông tin với Đại sứ quán, còn nếu bạn cố tình khai báo sai bạn sẽ dễ dàng bị từ chối visa.
    4. Các vấn đề khi phỏng vấn
    Đầu tiên, bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng tác phong nhanh nhẹn thể hiện bạn là người lịch sự có văn hóa.
    Lúc trả lời phỏng vấn bạn chỉ có khoảng vài phút vì vậy bạn tránh lan mam.
    Bạn nên trả lời thẳng thắn thay vì vòng vo tam quốc , nói cách khác bạn nên trả lợi ngắn gọn,trung thự và nhắm đúng vào trọng tâm câu hỏi.
     
  17. Bùi Đậu

    Bùi Đậu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    ACE có nhu cầu Visa Dubai thì call mình nhé 0946 053 872 :)
     
  18. baohuyendl

    baohuyendl Thành viên mới

    Tham gia:
    15/8/2014
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm visa

    Mình thấy bên công ty Du Lịch Việt làm vi sa cho khách đi tour. nếu ko đạt sẽ hoàn tiền đó bạn.
     
  19. nana17

    nana17 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/5/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm cho những ai có dự định xin Visa đi Nhật, kể cả đi tự túc hay đi theo tour Du lịch, quý vị tham khảo nhé.
    Trước hết xin khẳng định là cho đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản chưa miễn visa (còn gọi là thị thực) ngắn hạn cho công dân Việt Nam. Mặc dù phía Nhật đã miễn thị thực ngắn hạn cho công dân nhiều nước bao gồm cả “láng giềng” nước ta như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và cũng đã nhiều lần cân nhắc miễn thị thực cho Việt Nam nhưng vẫn CHƯA thực hiện, vì sao thì chắc quý vị cũng đoán được.
    Như vậy, trừ những người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, tất cả các công dân Việt Nam khác đều phải xin visa để được nhập cảnh vào Nhật Bản.
    Quý vị nên tham khảo Thông tin trên Website của Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam hoặc Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. HCM. Trên đó có đủ thông tin cơ bản bằng tiếng Việt về thủ tục visa cho người Việt Nam.
    Nếu quý vị HIỂU RÕ, CÓ ĐỦ TÀI LIỆU YÊU CẦU, ĐỦ THỜI GIAN để chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ thì XIN VISA ĐI NHẬT không hề khó, quý vị có thể XIN VISA ĐI NHẬT TỰ TÚC & nếu như không phải bổ sung tài liệu gì thì thường sau 5 ngày làm việc (tức 1 tuần) thì bạn có thể nhận được VISA với CHỈ PHÍ không nhiều đúng như quy định của Đại Sứ Quán. Nếu …lỡ nhữ quý vị không được xét cấp visa, thì quý vị cũng sẽ được trả lại khoản tiền phí này (một điểm rất là tuyệt vời của Đại Sứ Quán Nhật so với các nước khác). Nhưng ….

    1. Tại sao lại lắm thủ tục thế?
      Xin thưa với quý vị, đứng ở góc độ quản lý Xuất Nhập Cảnh thì không thế không phức tạp được ạ? Vậy nên quý vị cũng cố hiểu cho, không phải thủ tục phức tạp với CÁ NHÂN quý vị, mà là để đảm bảo hạn chế xảy ra trường hợp trốn ở lại (trốn đi) bất hợp pháp. Mà quý vị cũng biết người Việt Nam hiện nay trốn bất hợp pháp, phạm tội ở Nhật rất là nhiều.
    2. Tại sao cần sự tìm hiểu về thủ tục visa đi Nhật?
      + Khi được chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch, quý vị sẽ được hướng dẫn để chuẩn bị hồ sơ đúng đủ và bớt thời gian khai lại hồ sơ, đi lại. Và quan trọng hơn nữa, khi quý đi tour qua công ty du lịch thì độ đảm bảo xin được visa sẽ cao hơn là tư cách cá nhân. Tất nhiên là Công ty du lịch đó phải thực sự uy tín với Đại Sứ Quán.
    3. Có nên tự làm visa đi Nhật?
      Như đã nêu từ đâu, quý vị hoàn toàn có thể tự đi xin visa du lịch Nhật Bản nếu quý vị đủ thời gian và kinh nghiệm khai hồ sơ, tất nhiên như vậy thì tiết kiệm được chi phí tư vấn, tuy nhiên quý vị cũng nên cân nhắc những điểm sau:
      + Độ tin cậy: Đại Sứ Quán quan tâm nhất là làm sao để đảm bảo “không trốn lại”, họ sẽ tin tưởng một công ty có uy tín đứng ra đảm bảo HƠN là một cá nhân tự đảm bảo;
      + Sai sót trong hồ sơ: Ngoài việc sai sót trong việc khai hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ cá nhân; thì hầu quý vị được yêu cầu xin thư mời, giấy bảo lãnh. Nếu tiết kiệm chi phí tư vấn trọn gói, mà lại đi “xin” phải giấy mời, bảo lãnh từ những tổ chức “có vấn đề” thì khả năng bị trượt của quý vị là cao;
      + Hậu quả: Nếu lỡ bị từ chối visa, quý vị bị lỡ chuyến đi, có thể sẽ mất chi phí hủy vé máy bay, dịch vụ; chưa kể đển LẦN SAU xin visa xác suất được là rất thấp.
      (Lưu ý: Lãnh sự quán Nhật Bản không thông báo LÝ DO từ chối )
    4. Làm nghề tự do liệu có xin được visa đi Nhật du lịch?
      Xin thưa quý vị là hoàn toan được ạ. Nếu là nữ giới thì có thể chứng minh công việc theo diện Nội trợ
    5. Có yêu cầu biết tiếng Nhật hay tiếng Anh để khai hồ sơ ko?
      Không, tất cả các hồ sơ bằng tiếng Việt
    6. Xin visa du lịch Nhật có yêu cầu phỏng vấn?
      Thường thì ĐSQ chỉ xét duyệt hồ sơ, rất ít trường hợp yêu cầu phỏng vấn.
    7. Đi Nhật về rồi, liệu có xin visa đi du lịch Nhật được ko?
      Rất nhiều người hỏi câu này, chủ yếu là những bạn bị trục xuất về nước. Trong trường hợp này thì xin thưa, Đại Sứ Quán Nhật có đầy đủ thông tin nên 100% khẳng định là không có cơ hội được xét cấp visa.
      Những người đi du lịch Nhật trở về, đi làm việc trở về đúng quy định hợp pháp thì tất nhiên lúc nào cũng có thể xin visa đi Nhật được.
    8. Đã được cấp visa du lịch Nhật Bản trước đây, bây giờ xin visa du lịch chắc chắn được duyệt đúng không?
      Không. Đại Sứ Quán Nhật Bản xét cấp visa theo từng chuyến đi. Nếu như hồ sơ không đạt yêu cầu, ĐSQ từ chối cấp visa, cho dù trước đó bạn đã được cấp.
    9. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc xét duyệt cấp visa đi Nhật?
      + Bản khai hồ sơ cá nhân: đảm bảo cá nhân không có dấu hiệu “nghi ngờ”
      + Lịch trình, thư mời, giấy bảo lãnh của Công ty có uy tín
      + Công việc ổn định; tài chính đảm bảo
      + Nếu quý vị đã đi các nước phát triển (Mỹ, Châu Âu, …) thì sẽ là một lợi thế để được xét duyệt
     

Chia sẻ trang này