Kinh nghiệm: Chia Sẻ Mẹo Cực Hay Chăm Sóc Con Bị Hăm Tã

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Tăng Lương, 22/8/2017.

  1. Tăng Lương

    Tăng Lương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/8/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hăm tã dù không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng lại gây ra nhiều tác động không mong muốn cho sức khỏe và sự phát triển ở trẻ như biếng ăn, cáu gắt, khóc đêm, sụt cân…

    Nguyên nhân chủ yếu gây hăm tã là do làn da mỏng manh của bé đã không được bảo vệ khi phải tiếp xúc lâu với các tác nhân kích ứng như phân hay nước tiểu. Hăm cũng có thể xảy ra do khi tắm xong, người bé còn ẩm mà mẹ đã vội quấn tã...

    Một nguyên nhân hay gặp nữa là do lạm dụng phấn rôm. Nhiều mẹ rất thích thoa một lượt phấn rôm cho bé sau khi bé tắm xong. Cảm giác bé thơm tho, mát mẻ khiến mẹ lầm tưởng rằng phấn rôm có thể làm mát da mát thịt, chống rôm sẩy và chống hăm.

    Chia sẻ cho mẹ bí quyết trị hăm tã hiệu quả từ thiên nhiên

    Chè xanh hoặc nụ vối

    Dùng lá chè xanh hoặc nụ vối hoặc lá trầu không rửa sạch, cho vào nước đun lên. Lấy nước đó đổ vào chậu cho nguội bớt. Khi nước còn hơi âm ấm, dùng rửa vùng da hăm cho bé.

    Cây mã đề

    Cây mã đề chữa hăm cho bé rất tốt mà việc thực hiện vô cùng đơn giản. dùng một ít lá mã đề tươi, rửa sạch, ngâm qua nước muối để ráo rồi vò nát sau đó thoa nhẹ nước lên da bé, nước cây mã đề có tác dụng làm dịu da và hàn gắn những tổn thương trên da do hăm tã gây ra.

    Lá khế

    Lấy một nắm lá khế rửa sạch, vẩy khô, giã nát cùng chút muối, cho thêm nước sôi để nguội rồi chắt lấy nước chấm vào chỗ da bị hăm.

    Búp ổi

    Lấy búp ổi hoặc lá ổi rửa sạch, đun lên lấy nước rửa chỗ hăm cho bé.Lấy độ 5-7 cây cỏ sữa loại lá nhỏ, rửa sạch, giã nát hoặc đun sôi lên lấy nước bôi vào chỗ da bị hăm.

    Dầu ô-liu

    Xoa một lớp dầu oliu mỏng vào mông và đùi em bé để làm lành vùng da bị hăm và bảo vệ da khỏi bị sưng đỏ.

    Cỏ roi ngựa

    Cỏ roi ngựa phơi khô, hoặc rửa sạch sao khô rồi cho vào nước sôi hãm trong 10 đến 15 phút rồi lấy miếng bông mềm hoặc tã vải màn thấm nước cỏ roi ngựa chấm vào các vết hăm cho bé, để tự khô, ngày làm 2 đến 3 lần.

    Mách mẹ

    Kem trị hăm tã Mitosyl là sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Pháp giúp điều trị hiệu quả chứng hăm tã ở trẻ nhỏ. Với thành phần thiên nhiên, mitosyl được chứng minh lâm sàng là an toàn và không gây kích ứng với mọi loại da.

    Có thể bạn quan tâm: 90% các mẹ hiểu sai về hăm tã, tìm hiểu ngay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tăng Lương
    Đang tải...


  2. linhbeelady

    linhbeelady Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hay quá ạ. Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. Tăng Lương

    Tăng Lương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/8/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn mẹ đã quan tâm
     

Chia sẻ trang này