Thông tin: Chia Sẻ Về Bí Quyết Ủy Quyền - Bí Quyết Không Thể Thiếu Của Dân Kinh Doanh.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thanhdc, 4/11/2016.

Tags:
  1. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu ủy quyền tốt bạn không chỉ giảm đáng kể khối lượng công việc của bản thân, bạn còn giúp tạo điều kiện cho người khác thể hiện khả năng. Kỹ năng này khi làm việc với cấp trên và cấp dưới đều rất cần dùng.
    Mình tình cờ kiếm được 6 bước để ủy quyền hiệu quả nên rất muốn chia sẻ với mọi người mong mọi người góp ý để có thể cải thiện trong tương lai:
    • Bước 1: Chuẩn bị kỹ trước khi giao việc: nội dung công việc, tiến độ, cách đánh giá,....
    • Bước 2: Xác định cụ thể yêu cầu công việc. Yêu cầu người được ủy thác lập lại những yêu cầu của công việc để đảm bảo rằng họ đã thật sự hiểu rõ công việc được giao.
    • Bước 3: Xác định rõ thời gian hoàn thành công việc.
    • Bước 4: Định rõ mức độ và phạm vi thẩm quyền mà người ủy thác có thể sử dụng để hoàn thành công việc.
    Mức 1: quyền ĐỀ NGHỊ
    Mức 2: quyền THÔNG BÁO và KHỞI XƯỚNG
    Mức 3: quyền HÀNH ĐỘNG
    • Bước 5: Xác định các mốc thời gian để kiểm tra, đối chiếu đánh giá tiến độ và thực hiện hướng dẫn cần thiết. Vào giai đoạn đầu, nên thường xuyên kiểm tra, đối chiếu; sau đó giảm dần mức độ khi người ủy thác công việc chứng tỏ đã hoàn toàn nắm được công việc.
    • Bước 6: Tiến hành tổng kết công việc để trao đổi về những thành quả, thiếu xót cần cải thiện, và út ra bài học nếu có.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhdc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này