Thông tin: Chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm để điều trị bệnh ra mồ hôi tay.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mẹ Hà Vi_2004, 7/11/2014.

  1. Mẹ Hà Vi_2004

    Mẹ Hà Vi_2004 0983.07.0983

    Tham gia:
    16/1/2011
    Bài viết:
    13,229
    Đã được thích:
    4,886
    Điểm thành tích:
    2,113
    Nếu mình đăng sai mục, nhờ mod chuyển về đúng mục giúp mình. Tks mod ạ!(u)

    Gửi các bạn trên diễn đàn.
    Vô tình đọc đc 2 topic viết về bệnh ra mồ hôi tay.
    Một topic quảng cáo bán thuốc Đông y gì đó. Và 1 topic hỏi cách chữa Đông y.

    Mình xin chia sẻ vài điều như sau để những ai mắc phải bệnh này có cách và hướng điều trị thích hợp, đừng cố theo những phương pháp phi khoa học, kẻo tiền mất, time mất nhé.

    - Mình xin khẳng định đến thời điểm này lấy kinh nghiệm từ bản thân mình thì chưa 1 thuốc Đông y nào chữa khỏi đc dứt điểm bệnh này. Nó chỉ có tác dụng nhất thời làm khô bề mặt da, khiến tay chân ta cảm giác khô ráo khi thời điểm bạn đang duy trì uống thuốc. Thế còn sau đó dừng uống thì lại vẫn đâu vào đó. Từ kinh nghiệm thực tế của bản thân mình, mình bị từ năm học lớp 2, và đến khi lập gđ sinh con xong, hơn 20 tuổi mình mới đi mổ. Khi còn nhỏ đi học, bị bệnh này bất tiện vô cùng. Nó tuy ko chết ng, nhưng time gắn bó với sách vở chiếm đến 1/3 quãng thời gian sống của mỗi ng chúng ta khi còn thơ bé. Ấy vậy mà tay lúc nào cũng ướt át, nhớp nháp, ròng ròng chảy như vừa rửa tay thì ai cũng thấy bất tiện, xấu hổ và mặc cảm. Quãng thời gian đi học của mình có gắn với 3-4 chiếc khăn tay. Ngày nào ít thì ướt 1 chiếc, ngày nào nóng và viết nhiều ( nhất là hôm nào làm bài kiểm tra, hồi hộp và căng thăng) thì lại càng ra mồ hôi tay nhiều. Mới đầu cũng cảm thấy mặc cảm và ngại với mọi ng lắm, cũng bị bạn bè trêu nọ kia, nhưng lâu dần thấy quen với nó và chấp nhận sống chung với căn bệnh đó thì mọi việc khiến mình thấy bt hơn rất nhiều. Chẳng ai có đủ time để mà soi mói bạn đc cả chục năm học cả. Thế nên sau này chấp nhận nó như 1 sự thật hiển nhiên tồn tại trên 1 phần thân thể của mình.

    Như nhiều bạn, mình chạy chữa ko biết bao nhiêu thuốc khắp mọi nơi từ đông y tới tây y, thuốc nam thuốc lá đủ cả. Ăn đồ nọ đồ kia, món gì mọi ng mách thì cũng ăn để mong khỏi bênh. Nhưng tất cả đều vô vọng cho đến 1 ngày mình đọc đc 1 bài báo có thông tin chính xác về căn bệnh của mình. Đó là bệnh " Cường giao cảm ". Hiểu nôm na là khi bạn bị kích thích cảm xúc đột ngột như buồn quá, vui quá, hồi hộp quá, căng thẳng quá, nóng quá, lạnh quá....là lập tức các dây thần kinh trong ng bạn như 1 luồng điện tản ra khắp ng khiến cơ thể bạn nóng bừng và râm ran kéo theo 1 loạt mồ hôi từ từ tiết ra. Và đề khỏi đc bệnh này, chỉ có 1 cách duy nhất là " ĐỐT HẠCH GIAO CẢM Ở 2 BÊN NÁCH PHÍA SAU GẦN PHỔI ".

    - NƠI CÓ THỂ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ PHẪU THUẬT ĐỐT HẠCH GIAO CẢM LÀ BỆNH VIÊN VIỆT ĐỨC - HÀ NỘI.
    - ĐỘ TUỔI CÓ THỂ KHÁM VÀ PHẪU THUẬT LÀ TỪ 16Y ( Nhưng theo mình hiểu là để đảm bảo sức khỏe cho các bé, vì thế các bé có thể trạng tốt, VD như con gái mình mới học lớp 5 mà đã cao 1,5m ; nặng 45kg thì mình nghĩ phẫu thuật vẫn ok mọi ng nhé ).
    - VIỆC MỔ RẤT ĐƠN GIẢN. CHI PHÍ MÌNH MỔ CÁCH ĐÂY 8 NĂM KHOẢNG GẦN 10 TRIỆU ( mình nằm phòng đặc biệt thoáng mát sạch sẽ, mổ xong ngày đầu tiên rất khó thở vì nó ảnh hưởng đến phổi, nhưng sau 3 ngày mình bắt taxi về nhà ngon lành. Về nhà 1-2 hôm là mình ôm con gái đi du lịch Sài Gòn gần tháng. Nói chung lúc mới mổ có mệt, nhưng sau này sk ko hề ảnh hưởng ). Bác sĩ mổ cho mình tu nghiệp tại Pháp về, là bs giỏi nhất của bv Việt Đức về chuyên môn phẫu thuật đốt hạch giao cảm. Mổ xong đưa phong bì bác sĩ còn ko nhận cơ ạ.

    Từ ngày mổ đến giờ tay mình luôn khô ráo. Còn về việc mồ hôi ra bắp chân, bắp tay và đùi, thì cá nhân mình thấy ra những chỗ khác ko vấn đề lắm, chả ảnh hưởng. Các cụ có câu : Giàu 2 con mắt, khó 2 bàn tay. Con ng ta bàn tay là làm nên tất cả, vậy mà lại phải chịu đưng sự bất tiện và mất tự tin như vậy thì thử hỏi làm đc gì nữa? Vì vậy để xét thiệt hơn, phẫu thuật đốt hạch giao cảm để trả lại sự khô ráo cho đôi bàn tay là 1 việc rất nên làm.

    - Nếu các bé nhỏ quá, chưa phẫu thuật đc, mọi ng nên cho con áp dụng các phương pháp vệ sinh tốt như sau :
    1/ Mỗi tối ngâm nc muối pha loãng, ấm 30p. Sau đó dùng khăn sạch lau khô tay và để tay nơi có quạt/ diều hòa thoáng mát.
    2/ Nên hạn chế đi ra ngoài khi trời nóng, hoặc tiếp xúc những khu vực nóng bức, ko quạt và điều hòa.

    3/ Chuẩn bị cho các con khoảng 10 khăn tay loại cotton thấm hút mồ hôi tốt, gấp gọn gàng làm 4 sau đó cho vào cặp khi các con đi học có khăn để dùng khi viết bài. Hết ngày nên thay và giặt khăn sạch, thơm tho và hôm sau lại tiếp tục mang đi như vậy.

    4/ Uống nhiêù nước, ăn nhiều rau và hoa quả cho cơ thể mát hạn chế cảm giác nóng oi bức trong ng.

    5/ Nên ở nhiều trong phòng điều hòa nhất có thể, kể cả đăng kí trường học các bố mẹ nên lưu ý xin cô cho con ngồi vị trí thoáng có quạt hoặc điều hòa nhé.

    6/ Ko nên tốn kém time và tiền của để con uống thuốc Bắc, Nam, Tây, thuốc lá ng dân tộc hay bôi kem nọ kem kia, ngâm, phun xịt các dung dịch ... vì chẳng ăn thua đâu ạ, đâu vẫn hoàn đó.

    7/ Điều nữa là các bé nên tự tin, ko cần măc cảm vì các bố mẹ nên giải thích cho bé hiểu về căn bệnh của mình. Để bé biết lớn lên bé sẽ đc phẫu thuật và khỏi hẳn, chứ ko bị gắn bó cả đời với căn bệnh oái oăm đó. Các bé cũng ko phải ngại khi đi học, vì thay vì ngại khi mình bị như thế, mình cố gắng học giỏi hơn thì các bạn vẫn phải nể, phải nịnh và thích chơi cùng mình ....

    8/ Có 1 số ngành nghề VD như bác sĩ, viết báo, giáo viên...thì bệnh ra mồ hôi tay quả là rất bất tiện và ảnh hưởng. Vậy nên các bố mẹ nên hướng con để con thỏa sức chọn ngành nghề, vì chỉ 15-16y khi con chưa thi ĐH thì con đã đc phẩu thuật và khỏi bệnh rồi.

    Chúc mọi ng gặp phải căn bệnh oái oăm này sớm lấy lại đc đôi bàn tay khô ráo để tự tin hơn trong học tập, làm việc, giao tiếp mọi ng nhé!

    Thân! (u)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Hà Vi_2004
    Đang tải...


  2. thuyhanh089

    thuyhanh089 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/11/2014
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm để điều trị bệnh ra mồ hôi tay.

    mình cũng có đứa em bị ra mồ hôi tay nhiều những không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không nữa
     
  3. boinh88

    boinh88 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm để điều trị bệnh ra mồ hôi tay.

    mình thì tùy từng mùa,mùa này ra mồ hôi tay và chân nhiều lắm,các bác chỉ giúp với
     
  4. Mẹ Hà Vi_2004

    Mẹ Hà Vi_2004 0983.07.0983

    Tham gia:
    16/1/2011
    Bài viết:
    13,229
    Đã được thích:
    4,886
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm để điều trị bệnh ra mồ hôi tay.

    Bé bao nhiêu y rùi bạn?
    Nếu nhỏ quá chưa phẫu thuật đc thì nên làm theo cách mình HD ở trên.
    Còn lớn hơn thì mình khuyên chân thành nên đi phẫu thuật mới dứt điểm đc bệnh.
    Đừng lãng phí chữa chạy linh tinh tốn kém và mất time.
     

Chia sẻ trang này