Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Kỳ Vĩ Của Những Thửa Ruộng Bậc Thang Yên Bái

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Yên Bái được đánh giá là một trong những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, quyến rũ, hấp dẫn mọi du khách trong vào ngoài nước. Đặc biệt phải kể đến ruộng bậc thang Mù Cang Chải – địa danh đẹp bậc nhất khu vực Đông Nam Á và từng lọt top 10 thế giới.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái hứa hẹn mang đến cho bạn hành trình trải nghiệm đầy thú vị. Sự ưu ái của thiên nhiên đã hình thành nên bức tranh tuyệt đẹp cho vùng đất này với những thửa ruộng hình bậc thang độc đáo, làm say đắm lòng người khi có cơ hội một lần được đặt chân đến.



    Vẻ đẹp kỳ vĩ của những thửa ruộng bậc thang Yên Bái


    Đến với Yên Bái vào mùa nào trong năm bạn cũng sẽ đều có cơ hội chiêm ngưỡng ruộng bậc thang – kỳ quan thiên nhiên ấn tượng. Tuy nhiên, tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái thu hút đông đảo du khách nhất phải kể đến thời điểm mùa nước đổ và mùa lúa chín vàng rộ.



    Ruộng bậc thang vào mùa nước đổ


    Tháng 5, khi mùa mưa bắt đầu cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang Yên Bái đón nước. Theo đó, nước mưa sẽ chảy từ bậc ruộng trên xuống dưới theo đường rãnh đã được người dân xẻ trước. Khi nước ở ruộng đã đầy, người dân tiến hành cày ải, gieo mạ để cấy lúa cho vụ mùa mới.



    [​IMG]

    Những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ

    Du lịch mùa nước đổ Yên Bái vào thời điểm này, du khách sẽ được tham gia hoạt động nhảy dù bay trên mùa nước đổ, ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh bên dưới. Với nước loang loáng trên các bậc ruộng, cuộn trong màu đất, hòa quyện cùng màu mây trời phản chiếu lấp lánh, tạo nên sự quyến rũ nức lòng du khách.



    Ruộng bậc thang vào mùa lúa chín


    Vào trung tuần tháng 9, ruộng bậc thang du lịch Yên Bái, được bao phủ bởi sắc vàng đượm của lúa chín. Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất, bao gồm cả điều kiện thời tiết ôn hòa để các tín đồ xê dịch lên kế hoạch chạm đến khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ đất trời Tây Bắc.



    [​IMG]

    Mùa vàng Yên Bái làm nao lòng khách du lịch

    Những thửa ruộng bậc thang Yên Bái rộng mênh mông, kéo dài lên đến tận đỉnh đồi, lớp nọ nối lớp kia bất tận, tạo thành những đợt sóng vàng, uốn lượn khắp sườn đồi. Cũng vào lúc này, lễ hội nhảy dù bay trên mùa vàng Yên Bái diễn ra, mang đến cơ hội để du khách có thêm trải nghiệm thú vị.



    Các địa điểm của tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang


    Tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang sẽ đưa bạn đi qua các địa danh nổi tiếng. Mỗi nơi lại mang cảnh sắc riêng, nhưng đều thỏa mãn mong muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang Tây Bắc mà bạn hàng ao ước.



    Ruộng bậc thang ở Tú Lệ


    Trên quốc lộ 32 hướng đi miền Tây Yên Bái, điểm đầu tiên bạn nên dừng chân đó là xã Tú Lệ. Đến đây vào ngày mùa, bạn không những được ngắm khung cảnh của những cánh đồng ruộng bậc thang Yên Bái vào mùa lúa chín vàng uôm ngay dưới thung lũng, mà còn hít hà hương cốm thơm ngào ngạt.

    Thưởng thức món cốm thơm ngon đặc trưng từ nếp Tú Lệ nức tiếng sẽ là điều đọng lại dấu ấn trong bạn.



    Ruộng bậc thang ở Đèo Khau Phạ


    Qua Tú Lệ là đèo Khau Phạ, nơi hiện hữu khung cảnh hùng vĩ của núi trời Tây Bắc. Được đi trên cung đường đèo quanh cao, bên đường là những cánh rừng già nguyên sơ làm nao lòng khách du lịch.

    Hình ảnh hớp hồn du khách phải kể đến quang cảnh mênh mông của ruộng bậc thang Yên Bái ở thung lũng lúa Cao Phạ - địa điểm gắn liền với các bản Lìm Mông và Lìm Thái.



    Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải


    Điểm cuối níu chân du khách, đồng thời trở thành địa danh du lịch nổi tiếng nhất cho hành trình khám phá ruong bac thang Yen Bai đó chính là Mù Cang Chải.

    Nếu như bản Lìm Mông khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp ẩn mình trong mây thì bản Lìm Thái lại đưa bạn đến với một bản làng bình yên tọa lạc giữa thung lũng, lưng tựa vào núi. Chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng về phong cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng với các thửa ruong bac thang Yen Bai.

    Muốn có những bức ảnh để đời, và tận mắt thưởng ngoạn cảnh sắc độc đáo, Mù Cang Chải còn đưa bạn đến xã La Pán Tẩn đẹp tựa vân tay của trời. Nơi có ruộng bậc thang Yên Bái có hình dáng mâm xôi – công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo của đồng bào người Mông nổi tiếng trên báo chí, hấp dẫn khách du lịch.

    Ngoài ra, chuyến đi của bạn cũng đừng quên ghé thăm xã Chế Cu Nha với ruộng bậc thang tuyệt đẹp, cuốn hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang Yên Bái chưa bao giờ làm bạn thất vọng

    Ruộng bậc thang Yên Bái là minh chứng rõ nét cho sự khéo léo, kỳ công, sáng tạo của bà con dân tộc, từ đó, hình thành nét đẹp ngoạn mục. Bên cạnh đó, con người thân thiện, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đã càng khiến cho mảnh đất Yên Bái được nhiều người biết đến.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái hứa hẹn đưa bạn đắm chìm vào sắc màu nơi vùng cao. Chuyến đi của bạn còn đọng lại nhiều dấu ấn khi được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của người dân địa phương, nghỉ ngơi tại nhà sàn, tham gia vào các hoạt động văn hóa đặc sắc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này