Thông tin: Chiến Lược Giao Dịch Trong Ngày Như Chuyên Gia Với Chỉ Bảo Zigzag

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Nhii An, 18/10/2021.

  1. Nhii An

    Nhii An Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/8/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một câu hỏi phổ biến thường được hỏi là làm thế nào các nhà giao dịch chuyên nghiệp dự đoán hướng mà một tài sản sẽ di chuyển. Đây là câu hỏi phổ biến được hỏi bởi những người mới tham gia giao dịch và những người đã theo dõi chặt chẽ ngành tài chính.

    Phân tích biểu đồ là một trong những cách phổ biến mà các nhà giao dịch Phố Wall sử dụng để dự đoán vị trí giá tài sản sẽ di chuyển.

    Hôm nay chúng ta sẽ xem xét một công cụ không quá phổ biến được gọi là Zig Zag Indicator (chỉ báo Zigzag).

    1. Chỉ báo Zigzag là gì?

    Chỉ báo Zig Zag là một công cụ giao dịch kết nối các đáy và đỉnh quan trọng. Chỉ báo này không quá phổ biến đối với các nhà giao dịch, trên thực tế, nó không được cung cấp như một chỉ báo mặc định trong hầu hết các nền tảng giao dịch như MetaTrader. Như vậy, nhà giao dịch phải cài đặt nó từ thị trường.

    Khi bạn áp dụng nó, bạn sẽ thấy một đường màu đỏ nối các đỉnh và đáy như được hiển thị trên biểu đồ bên dưới.

    [​IMG]

    2. Cài đặt ba thông số chỉ báo Zigzag

    Chỉ báo này gồm có 3 thông số: depth, deviation và backstep. Các cài đặt mặc định cho ba thông số này lần lượt là 12, 5 và 3. Như với tất cả các chỉ báo, những con số này có thể được điều chỉnh để phù hợp với phong cách giao dịch của bạn. Các con số cũng tính theo phần trăm.

    Thông số deviation (độ lệch): là giá trị tối thiểu là số lượng điểm được thể hiện dưới dạng một tỷ lệ phần trăm giữa cao và thấp của nến láng giềng. Điều này có nghĩa là các hành động giá nhỏ hơn 5% sẽ bị bỏ qua.

    Depth (Độ sâu): là mức tối thiểu của nến mà đường zig zag sẽ không tạo ra cực đại và cực tiểu nếu các điều kiện của số đầu tiên là cần thiết để quá trình xây dựng xảy ra.

    Cuối cùng, backstep là số lượng thanh nến tối thiểu giữa mức cao và mức thấp.

    3. Khi nào nên đưa công cụ zigzag vào chiến lược giao dịch của mình

    Chỉ báo zigzag được sử dụng bởi một số mục đích sau:
    • Xác định đỉnh và đáy - Nguyên tắc của chỉ báo zig zag là xác định các dao động quan trọng.
    • Phân tích sóng Elliot - Phân tích sóng Elliot là một kỹ thuật quan trọng được các nhà giao dịch sử dụng. Nguyên tắc là giá của tài sản di chuyển theo năm sóng động lực và ba sóng điều chỉnh. Đường zig zag là một công cụ cần thiết để xác định các vị trí này.
    • Các điểm vào và thoát lệnh - Chỉ báo zig zag là một công cụ quan trọng có thể được sử dụng để xác định các điểm vào và ra .
    • Xác nhận xu hướng - Zig Zag cũng có thể được sử dụng kết hợp với các chỉ báo khác để xác định và xác nhận xu hướng.
    Có hàng tá cách sử dụng công cụ zigzag. Phương pháp thường được các trader ưa thích là sử dụng chỉ báo để tìm các điểm mua và bán khi tài sản đang di chuyển trong một kênh. Điều này được thực hiện trước tiên bằng cách áp dụng chỉ báo và sau đó sử dụng công cụ cân bằng.

    Một cách khác để sử dụng công cụ zigzag là sử dụng nó để kết hợp nó với Elliot Wave. Đây là một kỹ thuật mà nhà giao dịch xem xét năm sóng xung động và áp dụng chúng vào thị trường.

    Nguồn: tradafx.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhii An
    Đang tải...


Chia sẻ trang này