Kinh nghiệm: Chiến Lược Kinh Doanh Và Phân Khúc Thị Trường

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 3/6/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Người ta nói rằng mọi thứ đều công bằng trong tình yêu và chiến tranh. Chà, kinh doanh chẳng khác gì một cuộc chiến. Nếu bạn muốn đi trước đối thủ, bạn không chỉ phải chiến đấu tốt mà còn phải giành chiến thắng bằng các chiến lược kinh doanh. Giống như cách một chiến binh mài giũa vũ khí của mình trước khi sẵn sàng ra trận, một doanh nhân phải thiết kế chiến lược để đối đầu với các đối thủ cạnh tranh.

    Vì quy mô và tính chất của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nên không thể có chiến lược 'một quy mô phù hợp với tất cả'. Có ba loại chiến lược kinh doanh rộng rãi mà hầu hết các khóa học quản lý chiến lược ở Ấn Độ đều nói đến:

    Chiến lược khác biệt hóa chi phí
    Chiến lược này là tất cả về việc định giá đúng sản phẩm của bạn. Nó sẽ thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, đồng thời không nên đặt giá quá thấp hoặc quá cao. Nếu nó là cắt cổ, sau đó khách hàng sẽ không trả tiền cho nó. Nó quá thấp; họ có thể nghĩ rằng chất lượng kém. Ngoài ra, việc giữ giá thấp hơn có thể không trang trải được chi phí sản xuất và tạo ra doanh thu dự kiến. Vì vậy, hãy định giá sản phẩm của bạn sao cho đôi bên cùng có lợi cho doanh nghiệp và khách hàng của bạn.


    Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm
    Trong chiến lược này, bạn có đòn bẩy để giữ mức giá mà bạn cho là cần thiết. Lý do đằng sau chiến lược này là sản phẩm của bạn cung cấp các tính năng độc đáo hoặc bổ sung mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có. Ví dụ: nếu bạn đang bán giày thủ công thay vì sản xuất bằng máy, bạn đang mang lại cho khách hàng lợi ích của sản phẩm tùy chỉnh. Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn vì bản chất của sản phẩm. Tương tự, giả sử bạn đang cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa chuyên nghiệp. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ cung cấp năm dịch vụ trong gói trong khi bạn cung cấp bảy dịch vụ với cùng một mức giá, thì đó được gọi là sự khác biệt hóa sản phẩm. Loại chiến lược này cho phép bạn bán sản phẩm theo các điều khoản và điều kiện bạn muốn vì sản phẩm của bạn mang lại giá trị vượt trội.


    Chiến lược tăng trưởng
    Chiến lược này có hiệu lực khi công việc kinh doanh đang hoạt động tốt nhưng doanh thu vẫn ổn định. Bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình - có thể bằng cách thêm sản phẩm mới, dòng sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có hoặc bán cùng một sản phẩm vượt ra ngoài phạm vi địa lý hiện tại. Bạn cũng có thể xem xét chiến lược mua lại và sáp nhập - bạn có thể mua một doanh nghiệp mới hoặc để một doanh nghiệp khác mua lại của bạn.

    Bây giờ, nếu bạn đang tự hỏi chiến lược nào là tốt nhất, thì câu trả lời là không. Mỗi chiến lược này có thể được sử dụng độc lập hoặc tổng thể tùy thuộc vào mục tiêu và hoàn cảnh kinh doanh của bạn.

    Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về các chiến lược này, hãy tham gia một chứng chỉ quản lý chiến lược trực tuyến .



    Đối với các chủ doanh nghiệp theo định hướng tăng trưởng, việc chinh phục thị trường địa phương của họ chỉ là bước khởi đầu; mục tiêu cuối cùng của họ là mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Tiến ra toàn cầu có rất nhiều lợi ích. Ví dụ, nó giúp kéo dài tuổi thọ bán sản phẩm, giảm thiểu rủi ro thất thoát, mở rộng và phát triển doanh nghiệp của bạn.


    Thực hiện theo các bước sau để xây dựng một chiến lược kinh doanh quốc tế hiệu quả:

    Bước 1: Xây dựng một nền tảng vững chắc
    [​IMG]
    Trước khi bắt đầu nghĩ đến việc mở rộng ra nước ngoài, công ty của bạn phải có một nền tảng vững chắc ở quê nhà. Nhiều yếu tố khác cần được xem xét trước khi tiến ra toàn cầu như bạn có đủ nguồn lực không? Đội ngũ ngôi sao của bạn đã sẵn sàng để tung hứng cả hai dự án của bạn chưa? Doanh nghiệp của bạn có đủ mạnh về tài chính và cấu trúc không? Điều cần thiết là phải trả lời những câu hỏi này trước khi vươn ra toàn cầu vì những thuộc tính này tạo thành một nền tảng vững chắc sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hỗ trợ tăng trưởng toàn cầu.


    Bước 2: Thực hiện Phân tích Kinh doanh Nội bộ

    Mặc dù doanh nghiệp của bạn đã có một nền tảng vững chắc, bạn có nghĩ rằng nó sẽ thành công trong một thị trường mới? Để giúp bạn tìm ra điều đó, bạn cần thực hiện phân tích nội bộ doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ giúp bạn xác định các nguồn lực cụ thể, năng lực cốt lõi và khả năng.


    Bước 3: Xây dựng chiến lược quốc tế

    Điều rất cần nhớ là mỗi thị trường có những đặc điểm riêng biệt, văn hóa, thị trường kinh tế và môi trường chính phủ. Bạn cần tạo chiến lược bản địa hóa cho từng vị trí, lưu ý những yếu tố này. Chiến lược này sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ thành công trong các thị trường khác nhau.


    Bước 4: Phá bỏ các rào cản văn hóa

    Một yếu tố cần thiết khác để kiểm tra trong khi xây dựngchiến lược kinh doanh quốc tếcủa doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thực sự muốn phát triển trò chơi của mình, bạn sẽ phải làm việc với những người dân địa phương, những người quen thuộc với văn hóa và ngôn ngữ của nơi mới.


    Bước 5: Phân biệt dòng sản phẩm của bạn

    Mục đích chính của bước này là làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước. Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn không có bất kỳ ý nghĩa xúc phạm nào khi được dịch sang ngôn ngữ khác. Ngoài ra, hãy xem xét việc bắt đầu xem xét bằng sáng chế và nhãn hiệu và đừng quên về mạng lưới phân phối và hậu cần. Tìm ra ai có thể bán sản phẩm của bạn và làm thế nào để sản phẩm của bạn đến với họ.


    Bước 6: Nhận tài liệu pháp lý theo thứ tự

    Nhiều quốc gia cực kỳ tôn giáo; họ cần mọi thứ theo thứ tự trước khi cho phép bạn bắt đầu hoạt động tại quốc gia của họ. Đảm bảo bạn có tất cả các giấy tờ pháp lý cần thiết để bảo vệ bạn trước mọi rủi ro và trách nhiệm pháp lý.


    Bước 7: Chuẩn bị ngân sách cuối cùng của bạn

    Tạo ngân sách ít nhất 5 năm bao gồm các chỉ số hiệu suất chính và hệ thống đánh giá hàng quý để chia sẻ với nhóm của bạn. Luôn cập nhật cho bạn về bất kỳ thay đổi nào trong luật và thiết lập ngân sách theo thời gian thực.


    Hãy sẵn sàng, vươn ra toàn cầu!

    Kiên định nhưng thích nghi với môi trường. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định vội vàng nào, hãy dò tìm trên internet; kiểm tra các liên kết đến các chiến lược trực tuyến cho kinh doanh quốc tế . Điều này sẽ giúp bạn đi trước thời gian và giảm nguy cơ thất bại. Ngoài ra, bạn có thể chọn các khóa học trực tuyến tư vấn về các chiến lược kinh doanh quốc tế . Chứng chỉ kinh doanh quốc tế có thể giúp bạn kiểm tra vùng nước trước khi đi bơi.

    Xem thêm: Phân khúc thị trường
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này