Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi linhchungiang, 3/10/2012.

  1. linhchungiang

    linhchungiang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Năm học mới bắt đầu, trong khi con phải “chạy show” ở các lớp học thì mẹ cũng phải chạy đua để “đi” thầy cô, hòng mong con mình được… nâng đỡ…

    Phúc, 5 tuổi, đọc thông viết thạo từ mùa hè và đọc được truyện tranh bằng tiếng Anh. Nhưng mẹ Phúc vẫn lo lắng tột cùng, lúc nào cũng như hình với bóng cùng cô giáo chủ nhiệm, Phúc méc ông bà nội, mẹ cưng cô quá à, mua cả iPhone cho cô.
    Mẹ Phúc nói với bà nội: “Má từng nói “muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”, nên dù tốn con cũng ráng! Không Phúc thua con người ta thì sao?”. Vào năm học mới, cuộc chiến của mẹ Phúc với các mẹ khác bắt đầu. Nói như bà nội Phúc: Chiều cô như thể chiều vong!

    Chẳng mẹ nào yên lòng để giao cục vàng cho người khác chăm, dù đó là cô giáo. Lý lẽ biện bạch quá nhiều, thử lên báo là thấy, biết bao trường hợp bé bị cô giáo lơ là, ngược đãi đó thôi. Thế nên gửi con tới trường, lo chồng thêm

    Chiêu độc “ghi điểm” với cô

    Chuyện tặng quà quá thường và như lẽ hiển nhiên, nên các mẹ quyết định tìm chiêu độc “ghi điểm” trong mắt cô. Chứ phụ huynh nào cũng tặng quà cho cô thì cô biết ưu ái cục cưng nhà ai hơn? Liệu quà của mình có “bèo” quá không? Ai cũng ngầm hiểu giá trị quà tặng thường tỉ lệ thuận với mức ấn tượng của cô và độ yên tâm của mẹ.

    Vì vậy, một số mẹ nảy ra sáng kiến: Tăng tần suất tặng quà vì tặng nhiều, tặng thường xuyên cô sẽ nhớ và vui hơn. Thế nên, thay vì cả năm chỉ “đi” cô vào các dịp đặc biệt mà phụ huynh nào cũng “bắt buộc” phải nhớ (8/3, trung thu, 20/10, 20/11, Tết dương lịch, Tết nguyên đán), nhiều mẹ còn “tranh thủ” cả những dịp tưởng chừng không liên quan lắm như 30/4 – 1/5, đầu năm học mới, Noel. Thậm chí có mẹ còn tặng quà cho cô giáo của con nhân… ngày lễ tình yêu!

    Con gái chị Thanh Chi (Trường mầm non Hoa Mai, quận 3, TP. HCM) thuộc loại kén ăn nên cô phải đặc biệt chăm bé, còn mẹ cũng đặc biệt chăm cô. Chỉ cần thấy cô có triệu chứng hắt hơi, sỗ mũi, chị Chi lập tức có quà cho cô bồi bổ.

    Hôm nào cô tâm sự dạo này cho bé ăn khó quá, lập tức chị lại lùng sục tìm mua quà. Thế nên, mới có chuyện chị mải mê shopping, săn hàng khuyến mãi, mua đồ cho hai mẹ con thì ít mà sắm quà dự trữ cho cô thì nhiều. Có hôm đang ngồi làm việc, nghe nói ở Nguyễn Trãi có cửa hàng giày dép giảm giá, chị tức tốc “lén” ra ngoài mua về mấy đôi để… tặng dần.

    “Quà tặng cũng phải “xịn xịn” nên cần tranh thủ săn hàng hiệu khuyến mãi để tiết kiệm chi phí”, chị tâm sự. Bởi ngoài quà cáp, trong những dịp lễ chính, chị vẫn phải “nhét” phong bì 200 ngàn đồng cho đủ “thủ tục”.

    Nhưng, lớp của con chị thay cô giáo liên tục! Cứ kết thân được với cô thì lớp lại thay người mới. Năm ngoái, lớp con chị đổi giáo viên đến 4 lần. Chị than: Cứ vừa tặng được cho cô mới một đôi giày xịn thì cô ấy đã chuyển lớp khác. Thế là lại phải tìm mua quà cho cô giáo tiếp theo…

    Vì xác định sẽ cho con thi vào trường điểm nên từ khi bé vào mầm non, chị Thùy Dương (Trường mầm non Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đầu tư cho việc học hành của cháu.

    Chị bộc bạch: “Chăm cô là chuyện đương nhiên. May mà con mình phát triển bình thường nên việc quà cáp cũng nhẹ nhàng hơn, chứ phụ huynh nào có con biếng ăn, nghịch ngợm, quậy phá hoặc có xu hướng tự kỷ thì thường phải đi phong bì hơi dày. Theo mình biết thì mức trung bình khoảng 200.000 ngàn đồng/ cô/ tháng, còn trường hợp đặc biệt là 500.000 ngàn đồng/ cô/ tháng. Thậm chí, ở lớp cũ của cháu, có phụ huynh còn tặng cả… xi măng với cát khi biết cô giáo đang xây nhà…”.

    Mẹ lơ cô, thì cô lơ con liền!


    Không chịu uốn mình theo xu hướng, vẫn có một số phụ huynh cho rằng, họ đã đóng tiền cho con đi học, nên chẳng việc gì phải biếu xén thêm nữa. Chị Quỳnh Giao (TP. HCM) lúc đầu cũng có “tư tưởng” như vậy.

    Trước đây, chị cho con học trường tư, học phí cao ngất ngưởng nên “cắt” khoản quà cáp thầy cô. Cũng vì “lơ là” các cô mà con chị… bị bỏ rơi. Do đó, chị quyết định chuyển con sang trường công để giảm học phí, dùng khoản tiền dư ra để “quà cáp” cho các cô.

    Trên một diễn đàn của các bà mẹ, khi một mẹ bày tỏ ý kiến phản đối việc “đi” thầy cô đã bị các mẹ khác liên tục “ném đá”. Có thành viên còn thốt lên: “Ui trời, mẹ này từ trên trời rơi xuống hả? Hay mẹ nó chưa có con?”.

    Để bảo vệ quan điểm của mình, chị này còn đưa ra dẫn chứng hùng hồn: Một chuyện thật ở trường con tớ nhé. Cháu đang ngồi bàn cuối, mắt kém nhìn không được, nói mãi cô không chuyển chỗ, thế là mẹ đành mang phong bì hai trăm nghìn đồng tặng cô, hôm sau lên ngay bàn một.

    Có nhiều mẹ còn tâm sự rằng dù chẳng bao giờ mình quà cáp cho sếp nhưng với cô giáo của con thì không thể không. Bởi “đã cho con học trường công thì chấp nhận bon chen. Mình chả muốn nhưng xã hội nó thế, không theo không được…”.

    Cũng vì xót con mà chị Tố Quyên (Trường mầm non quận Tân Bình, TP. HCM) đã tranh cãi nảy lửa với chồng. Chẳng là chồng chị theo quan điểm để con phát triển tự nhiên, không cần cô quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

    Con trai đi mẫu giáo, chồng chị yêu cầu vợ không được “đi cửa sau” với cô. Bởi chẳng được học thêm từ mẫu giáo, vào lớp 1, cu cậu lại tụt lại hẳn so với chúng bạn, suýt thì bị lưu ban. Ấy vậy mà chồng chị vẫn một mực giữ vững quan điểm.

    Tranh cãi không được, chị chỉ còn cách bí mật trốn chồng “chạy vạy” cho con lên lớp, rồi thuê ngay một gia sư kèm con học bù. Sau lần đó, chị rút kinh nghiệm rằng cứ phải chăm sóc cô thật kỹ mới yên tâm được.

    Theo Mẹ Yêu Bé


    P/s: Em thấy nói quá thế nào chứ. Nhà em tốt nhất cứ để cho tự nhiên, chuyện trò trao đổi bình thường với cô giáo là tốt rồi. quà cáp lắm thì con mình nó muốn học giỏi cũng chẳng được rồi lại bị các bạn chê là nhờ đi thầy cô thì mệt. Hãy để trẻ kon ngày nay phát triển tự nhiên phải không các Mẹ ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhchungiang
    Đang tải...


  2. friends

    friends Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2012
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Cũng tùy trường hợp thôi bạn.
    Mình có 2 cháu đi học nhưng mình chưa bao giờ phải chiều các cô cả.
    Bé lớn nhà mình suốt 5 năm tiểu học không hề bị bắt đi học thêm. Mỗi lần cháu bị ốm phải nghỉ học cô giáo đều gửi bài để mình kèm thêm cho con ở nhà. Mà mình thì một năm cũng chỉ ghé qua thăm cô được 2 lần vào 20/11 và Tết bằng những món quà tự tay mình làm thôi. Lên cấp 2 cũng thế. Mình không có điều kiện gặp các thầy cô giáo, chỉ thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm tình hình con qua cô chủ nhiệm thôi. Nhưng mình thấy cô vẫn rất quan tâm đến cháu.
    Cu bé nhà mình cũng thế. Bé đang học lớp 2. Mình khá nhiều lần xin cô cho học thêm ở nhà cô cùng các bạn nhưng cô đều bảo bé không cần đi học đâu. Và bé vẫn nhận được sự quan tâm của cô như bình thường.
    Cuộc sống vẫn còn có những điều tốt đẹp mà bạn.
     
  3. chaucaochep

    chaucaochep Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    1,868
    Đã được thích:
    1,623
    Điểm thành tích:
    813
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Nghề nào thì cũng có người này người kia, báo chí cứ nói quá lên cho có chuyện để viết làm cho các mẹ lo sợ. Nhiều khi việc phong bì quà cáp cho cô còn do chính bản thân các cha mẹ "làm hư" cô, phong bì xong rồi lại quay ra nói xấu cô thì..... Nhà tớ đây chưa bao giờ phong bì, hay "phải chiều" cô gì mà các con vẫn học hành tiến tới. Nói chuyện với bọn bạn thì chúng nó bảo sao dũng cảm thế. Tớ thì thấy bình thường thôi mà. Hay các con tớ may mắn vì toàn gặp các cô tốt. Tất nhiên là mình có quan tâm đến cô ở một mức độ nhất định, cảm ơn cô đã cùng gia đình dạy dỗ các con mình nên người. Chắc chắn ngày 20/11 là phải có hoa hoặc chút quà vừa là dịp để cảm ơn cô, vừa giáo dục cho các con có ý thức trân trọng, cảm ơn cô giáo của mình.

    Còn chuyện học thêm thì lúc nào mình thấy thực sự cần và có ích như là vào giai đoạn quan trọng chuyển cấp, mình có mục tiêu khác (như thi vào các trường chuyên ...) thì mới phải đi học thêm chứ. Tùy vào sức học của con thôi, con nhà tớ bắt đầu vào lớp 8 mới cho đi học thêm còn hầu như là cả lớp chỉ có một mình con tớ ko học thêm như các bạn nhưng con vẫn đứng trong top 5 của lớp mà.

    Tớ thấy bây giờ cũng nhiều mẹ bon chen quá đi. Con học mẫu giáo lớn là đã nhất quyết yêu cầu trường tổ chức học thêm toán, TV rồi. Tớ từ chối cho con học thêm mà cô phụ trách cứ ngạc nhiên vì chị là người duy nhất ko yêu cầu cho con học:(. Các cô ở lớp mẫu giáo lớn trường con tớ như thế chẳng dạy dỗ gì nữa vì sáng nào cũng có lớp học: hôm thì TA, hôm thì múa (con tớ tham gia hai lớp này) rồi thì toán, TV .... mà đáng nhẽ các cô phải dạy con hát, kể chuyện cho con..... như chương trình của mẫu giáo chứ. Khi các bạn học toán, TV con tớ toàn ngồi chơi, lạc lõng giữa các bạn nên tớ lại đang lăn tăn đây chả nhẽ mình lại chứ phải theo trào lưu học thêm!!!!!
     
  4. minhong91tb

    minhong91tb Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    1,769
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Em thay cung tuy thoi. Do co giao va fia gia dinh hoc sinh nua. Cung co nguoi no, nguoi kia chu
     
  5. friends

    friends Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2012
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Đồng ý với bạn chaucaochep. Không cần thiết phải nhồi nhét các con quá sớm. Nhưng nhiều khi cũng không được như mình mong muốn. Bởi nhiều giáo viên bây giờ dạy thêm theo lớp 1 mạch từ lớp 5,6, không xin vào giữa chừng được. Cu nhớn nhà mình lớp 8, hai năm trước chủ quan không cho con đi học thêm, giờ xin vào học chẳng đâu nhận cả. Hic.
     
  6. chaucaochep

    chaucaochep Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    1,868
    Đã được thích:
    1,623
    Điểm thành tích:
    813
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Vẫn có nơi nhận mà, chỗ này ko được thì có chỗ khác lo gì. Chắc bạn nói đến nhưng nơi như lớp của cô Hương Lan thì đúng. Nhưng cô Hoàng Ngân chẳng hạn thì lớp 9 cô vẫn có nhận thêm.... Con nhà tớ bắt đầu học cô từ hè lớp 8 lên lớp 9 mà.
     
  7. linhchungiang

    linhchungiang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Em đồng ý với ý kiến là không nên biếu quà quá nhiều. cứ cuối ngày học cuối tuần trò chuyện qua lại là tạo sự thân mật và cô cũng quan tâm tới trò rất nhiều để mà có sự trao đổi lại với mình.

    Em không phân biệt lớp chọn hay lớp thường - quan trọng là tính cách của giáo viên quan trọng rất rất nhiều. Nói thẳng giờ cũng không có nhiều cô nhiệt tình lắm. thời buổi lo cơm áo gạo tiền có khác.

    Nên nhà em xin đi học toàn hỏi lân la về tính cô giáo là chủ yếu :))
     
  8. linhchungiang

    linhchungiang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Em em học lớp 1 Tô Vĩnh Diện. Mới đầu đây không phải là trường nhà em mong muốn thích Trung tự và Khương Thượng cơ. Nhưng cũng may lớp học chỉ có 40 em cũng dễ quản lý. chứ các trường kia toàn 55-65 em. Nhà em lúc đấy mới thấy thật may :)
     
  9. Mẹ Hiền Minh

    Mẹ Hiền Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    1,150
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chiều cô như thể....chiều vong ?! Có thật thế không hả các Mẹ

    Bé nhà mình lớp có 55 bạn, bố mẹ đến đón con thì cô đã về rồi, nên toàn trao đổi qua email, cũng tiện.
     

Chia sẻ trang này