Thông tin: Cho Bé Uống Nhiều Nước Khoáng Đóng Chai Có Tốt Không?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Thiênn Thủy, 12/12/2019.

  1. Thiênn Thủy

    Thiênn Thủy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ em là đối tượng khách hàng được xem là “khó tính” của thị trường nước uống. Việc cung cấp nước cho trẻ nhỏ là rất cần thiết, bởi vì cơ thể chúng cũng cần bù nước như người lớn, cần được bổ sung đầy đủ các chất cần thiết, nhưng vì các cơ quan còn yếu nên việc chọn đồ uống cũng là bài toán với các bậc phụ huynh. Vậy liệu nước khoáng đóng chai có an toàn và tinh khiết như nước uống đun sôi ở nhà các mẹ thường hay cho bé uống không?

    Có nên cho bé uống nước khoáng đóng chai không?

    Một chế độ dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện sẽ bao gồm các chất sau: Canxi , Chất sắt, Magie, Kali , các loại vitamin C, D, E và kẽm. Các chất này đóng vai trò quan trọng cần thiết cho sự phát triển cơ thể trẻ em. Vì vậy các mẹ luôn xem đó là tiêu chuẩn để tìm thức ăn đồ uống phù hợp cho con. Vậy thì những khoáng chất này có từ đâu, nên ăn gì, uống gì để trẻ có đủ chất?

    Điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến chắc chắn là từ thực phẩm, đồ ăn, từ sữa. Tuy nhiên, ít ai biết được trong nước khoáng cũng có đầy đủ những chất đó. Nước không có vị nên đôi khi thường không được trẻ ưa chuộng so với nước ngọt khác. Tuy nhiên, nước khoáng mới chính là nước uống an toàn, tốt cho sức khỏe hơn nước có đường và có ga. Thậm chí các loại có ga và nhiều đường còn gây nên nhiều chứng bệnh như tiểu đường, béo phì, ảnh hưởng đến thận, gan và nhiều căn bệnh khác.

    [​IMG]

    Nước khoáng chính là nước uống an toàn, tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ​

    Tuy nhiên, nước khoáng là nước uống có chứa các chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… Vì vậy không được sử dụng bừa bãi, nhất là trẻ nhỏ. Với trẻ 6 tháng tuổi, gia đình bạn đặc biệt lưu ý, không dùng nước khoáng để pha sữa vì chức năng thận của trẻ còn yếu, không đào thải được chất khoáng dư thừa ra khỏi cơ thể và sẽ tích lũy lại trong người, gây rối loại nhịp tim, tăng huyết áp, phù…

    Bạn có thể dem thêm : Sử dụng nước đun sôi để nguội hay nước khoáng tốt hơn cho sức khỏe?

    Lựa chọn loại nước khoáng đóng chai nào an toàn, tốt cho sức khỏe của bé?

    Nước khoáng Lavie có nguồn gốc từ thiên nhiên, được tích trữ qua nhiều tầng địa chất. Do đó, trong nước có chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe như natri, kali, can-xi, magie… Các chất này đều góp phần hỗ trợ các cơ quan hoạt động tốt và phát triển tư duy, tăng cường miễn dịch, xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, các vi sinh vật có lợi và các chất hữu cơ trong nước khoáng Lavie cũng giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.


    [​IMG]

    Trong nước Lavie có chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe trẻ nhỏ​

    Các bậc phụ huynh cần nhớ không nên cho trẻ uống nước máy, nước tinh khiết nhiều. Bởi vì nước tinh khiết không đảm bảo vệ sinh cũng như hàm lượng khoáng chất không có. Các vi khuẩn tồn tại trong nước máy cũng sẽ gây ra những bệnh về đường ruột nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ. Vì vậy, việc dùng nước khoáng Lavie cho trẻ là an toàn và cần thiết bổ sung khoáng chất, lượng nước cho con trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn các mẹ cũng nên lưu ý một vài điều trước khi quyết định cho bé uống nước khoáng.

    Lưu ý khi cho bé uống nước đóng chai

    Bạn có thể cho bé uống nước đóng chai khi bé đã hơn 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại nước có hàm lượng fluoride thấp. Ngoài ra, nếu muốn dùng nước đóng chai để pha sữa cho bé thì bạn nên đun sôi trước khi sử dụng. Điều này là do nước đóng chai có thể không được vô trùng và chứa quá nhiều sulfate hoặc natri.

    [​IMG]

    Bạn nên chọn những loại nước có hàm lượng fluoride thấp cho trẻ dưới 6 tháng tuổi​

    Khi dùng nước khoáng cho bé uống, cần lưu ý sử dụng đúng độ tuổi hợp lý. Bình thường các mẹ có thể dùng nước khoáng để pha sữa cho con, nhưng chỉ nên dùng nước hàm lượng khoáng nhỏ. Với điều này thì nước khoáng Lavie hoàn toàn đáp ứng được, với hàm lượng khoáng dịu nhẹ khi pha sữa sẽ cung cấp đủ khoáng cho bé.

    Với trẻ dưới 12 tháng tuổi, lúc này chức năng thận của trẻ còn yếu, vì vậy không nên bổ sung nước quá nhiều. Bạn có thể cho con uống các loại sữa, hay nước ép trái cây. Còn trẻ dưới 6 tháng tuổi thì các bà mẹ nên cho con dùng hoàn toàn sữa mẹ thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe của trẻ.

    Còn với trẻ lớn hơn một tuổi, thì có thể dùng nước khoáng Lavie hằng ngày cho trẻ. Trong thực phẩm đôi khi không thể bổ sung hết các chất cần thiết, vì vậy nư

    Uống nước là điều rất quan trọng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Nước đóng chai có thể là sự thay thế an toàn nhất khi bạn ở bên ngoài và không có nước uống sạch. Tuy nhiên, bạn cần xem qua thành phần của nước được ghi trên bao bì trước khi cho bé uống nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiênn Thủy
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Thông tin rất hữu ích, cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này