Cho Em Hỏi Bệnh Tổ Đỉa Có Tự Khỏi Được Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 12/10/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Xin chào bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học, khoảng 3-4 ngày nay lòng bàn tay của em bị ngứa và nổi nhiều mụn nước li ti, khi mụn nước bị vỡ ra em thấy ngứa ngáy khá dữ dội, khiến 2-3 đêm nay làm em ngủ không đủ ngon giấc. Em có gọi điện thoại cho gia đình hay và mẹ em bảo rằng em đang bị bệnh tổ đỉa. Vậy em xin hỏi bệnh tổ đỉa có tự khỏi không ?. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ ạh.
    (Như Yến, Bình Dương)
    [​IMG]
    Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không ?
    Chào bạn, cảm ơn bạn tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục, Đa số các bệnh ngoài da thường gây nhiều khó chịu cho người bệnh và khiến cho người bệnh rơi vào trạng thái lúng túng không biết cách xử lý ra sao. Trong đó có bệnh tổ đỉa là căn bệnh ngoài da khá phổ biến hiện nay, sau đây là những thông tin hữu ích về căn bệnh này giúp bạn biết cách xử lý sao cho hiệu quả nhất..
    Trước tiên bạn cần phải biết bệnh tổ đỉa là gì ?. Bệnh tổ đỉa là một dạng của bệnh chàm, thường xuất hiện nhiều ở lòng bàn, bàn chân, kẽ ngón tay, ngón chân, kèm theo đó là nổi nhiều mụn nước gây đau rát khá khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của người bệnh..
    Bệnh tổ đỉa nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời thì làm cho bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn, khi đó những cơn ngứa ngáy càng gia tăng, khiến bạn muốn gãi ngứa, càng gãi thì cơn ngứa càng dai dẳng và kéo dài hơn, đồng thời còn khiến cho vùng da bị tổn thương hoặc có khi làm vỡ mụn nước gây viêm nhiễm nặng hơn..
    Bệnh nhân mắc bệnh tổ đỉa có thể kéo dài các triệu chứng của bệnh trong khoảng vài tuần, sau khoảng thời gian này thì mụn sẽ xẹp đi và lớp da bị bệnh có hiện tượng bị bong tróc, kéo da non. Tuy nhiên tình trạng ngứa vấn tiếc tục dai dẳng..Do đó khi mới phát hiện bệnh thì nên điều trị dứt điểm để sớm thoát khỏi căn bệnh này càng nhanh càng tốt..
    Bệnh tổ đỉa cần lưu ý những gì ?
    Ngoài việc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh tổ đỉa, thì bạn nên chú ý đến các vấn đề sau, để điều trị bệnh hiệu quả hơn và không cho bệnh có cơ hội tái phát nhiều lần.
    - Hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất trong công việc và trong sinh hoạt, vì vùng da bị bệnh tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất chỉ khiến cho bệnh tình ngày càng thêm nghiêm trọng, hoặc có thể làm cho bệnh bùng phát trở lại dữ dội hơn..Do đó nên tránh xa các loại xà phòng, chất tẩy rửa mạnh hoặc nên đeo bao tay, bao chân khi tiếp xúc với các loại hóa chất này..
    - Cẩn thận khi dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, dưỡng da, vì nếu sử dụng các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, hàng giả, có thể khiến cho da bị dị ứng và làm cho bệnh ngày càng thêm trầm trọng. Nếu như muốn dùng thì tốt nhất nên mua tại các cửa hàng có uy tính để đảm chất lượng và nên dùng bôi thử 1 lượng nhỏ mỹ phẩm lên da xem có bị dị ứng, nổi mẩn đỏ không, nếu không thì có thể sử dụng bình thường..
    - Thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh tổ đỉa, do đó khi thời tiết thay đổi nên có biện pháp phòng ngừa kịp thời.
    - Thận trong khi ăn những món ăn lạ, thức ăn gây dị ứng như hải sản, đồ tanh, bò, gà, trứng. Hoặc các thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ, ngoài ra cũng nên tránh xa rượu bia, thuốc lá, cà phê..
    Tham khảo thêm: Bệnh tổ đỉa có lây không ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này