Kinh nghiệm: Cho làn môi quyến rũ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Lữ Thị Hoa, 30/7/2010.

  1. Lữ Thị Hoa

    Lữ Thị Hoa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Không phải ai cũng có một đôi môi xinh, nhưng chỉ cần chút khéo léo khi trang điểm, các bạn gái vẫn có thể “cải tạo” đôi môi có chút khuyết điểm của mình trở nên quyến rũ hơn.

    Cần làm sạch các lớp tế bào chết và thoa một chút kem dưỡng môi trước khi "làm điệu" cho môi.

    Với đôi môi quá mỏng, nên dùng chì kẻ “ăn gian” đường viền môi phía ngoài viền môi thật. Không nên dùng chì kẻ viền quá đậm mà chỉ nên sử dụng màu sáng. Tô son sát phần chì đã kẻ, sau cùng, phủ một lớp son bóng ở giữa môi để tạo cảm giác môi mọng hơn.

    Ngược lại, với đôi môi quá dày, đường viền môi sẽ nằm phía trong viền môi thật. Phủ nhẹ một lớp phấn để che lấp viền môi thật. Sử dụng son tông màu nhạt như màu hồng cam, nâu cam; hạn chế sử dụng màu nâu đậm, đỏ tươi… Với đôi môi dày, hơi cong, không nên sử dụng son bóng vì sẽ càng khiến môi có vẻ cong và dày hơn.

    Một đôi môi trễ khiến khuôn mặt trông buồn và có vẻ già hơn. Để khắc phục nhược điểm này, có thể dùng chì viền môi kẻ những nét hơi hếch lên ở hai phía cuối môi. Đường viền ở môi dưới sẽ được nối giáp với đường viền môi trên.

    Đôi môi quá rộng cũng làm nhiều bạn gái cảm thấy lúng túng. Dùng chì viền môi vẽ hơi chồm một chút ở viền môi trên và dưới, phần cuối sẽ ăn gian vào trong so với viền môi thật. Hoàn toàn có thể sử dụng tất cả những màu son bạn yêu thích, chỉ cần chú ý tô son ở khoảng giữa môi đậm hơn và nhạt dần về hai mép. Bạn sẽ tự tin hơn với đôi môi mọng và nụ cười xinh.

    Một số bạn không thích đôi môi chúm chím thì có thể khắc phục bằng đường chì viền rộng, dài hơn ở phía cuối môi. Đường viền phía cuối môi trên hơi cao hơn so với đường môi thật, phía cuối môi dưới, đường vẽ cũng sâu hơn. Sử dụng thêm son bóng sau khi đã đánh màu son ưng ý để đôi môi thêm quyến rũ.

    Môi không cân, tuy không phải là khuyết điểm lớn nhưng cũng khiến môi kém xinh. Chỉ cần khéo léo dùng bút kẻ viền môi chỉnh sửa cho đôi môi cân đều. Tán đều đường chì vẽ bằng tăm bông để nhìn tự nhiên hơn. Lưu ý màu chì viền nên đậm hơn màu son.

    Nhiều bạn có đôi môi thường bị khô nứt ngay cả ở thời điểm không phải là mùa khô hanh. Trong trường hợp này, bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi trước khi thoa son để các vết khô nứt đỡ khô hơn, đồng thời giúp son phủ đều, không bị bệt trên môi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lữ Thị Hoa
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Caytretramdot

    Caytretramdot Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cho làn môi quyến rũ

    Môi mình thì không bít thuộc môi gì ?
     
  3. hoc_lam_me

    hoc_lam_me Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cho làn môi quyến rũ

    Mẹ nói rõ sản phẩm nào dùng được cho bà con tham khảo với
     
  4. sun_flower2909

    sun_flower2909 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/11/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cho làn môi quyến rũ

    Son môi thì mình chỉ kết Shishedo hoặc Dior, màu vừa đẹp mà lại nhiều dưỡng....
     

Chia sẻ trang này