Chọn đồ chơi cho bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi liti85, 26/4/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Chọn đồ chơi cho bé

    [​IMG]

    Đây là lứa tuổi trẻ đã biết khẳng định bản thân và khả năng học tập rất cao.


    Từ vựng của bé đã phát triển rất đáng kể, bé đã biết dùng câu phủ định và câu hỏi, từ yêu thích nhất của bé lúc này là "không"
    Bé luôn Nói ngược và làm ngược lại câu Nói của bố mẹ. Ví dụ: khi mẹ Nói "con hư thế", bé sẽ Nói lại: "mẹ hư thế!". Hay là khi bạn bảo bé không được nghịch đất, bé sẽ vẫn tiêp tục nghịch và phớt lờ câu Nói của bạn. Bạn đừng nên lấy đó làm bực mình, vì đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình hình thành sự tự tin của bé đấy.
    Ở lứa tuổi này, bé đã bắt đầu học cách trở nên sạch sẽ, bé sẽ đòi tự mặc quần áo, tự đánh răng, và bắt chước hầu hết các hành động của người lớn một cách khá thành thục. Vì vậy, nếu muốn con ngoan ngoãn, bạn cần phải chấn chỉnh lại chính hành vi ứng xử của mình trước.


    Trí trưởng tượng cực kì phong phú


    Bé có thể chơi đồ chơi với tất cả những thách thức, tình huống mà bé tưởng tượng ra. Khả năng tập trung và sáng tạo trò chơi của bé là rất cao.
    Ở giai đoạn này, đôi bàn tay của bé ngày càng trở nên linh hoạt, không còn ngượng ngùng như trước nữa. Nhờ đó, bé đã có thể vẽ, tô màu, cắt, giở từng trang sách... Đồng thời, cơ thể của bé lúc này cũng đã thẳng hơn giúp bé có thể đứng thật vững.


    Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi này


    - Những trò chơi lắp ráp, xâu hạt, xếp chữ, chơi đồ hàng, hoá trang, chơi búp bê, xây nhà...
    - Tự làm những không gian nhỏ như công viên, vườn hoa, vòi phun nước...
    - Những đồ chơi thường ngày như ô tô, máy bay, gấu bông, đồ hàng... là những thứ bé sẽ rất thích khi được chơi với chúng.

    - Một chiếc bảng đen với phấn trắng, hoặc bảng trắng với bút dạ
    - Truyện tranh ngắn
    - Catalo đồ chơi, hoặc catalo quần áo
    - Một chiếc đài nhỏ hoặc đĩa CD, DVD có thể nghe được những bài hát thiếu nhi, những bài thơ, câu truyện. Nếu nhà bạn có máy tính và internet, thì những trang website có chúc năng nghe truyện online sẽ rất được các bé ưa thích.
    - Bút sáp,giấy vẽ, màu vẽ, keo tròn đầu, đất sét, đất nặn
    - Bọn trẻ ở lứa tuổi này có trí tưởng tượng cực kỳ phong phú và chúng rất yêu thích trò chơi "bắt chước", vì vậy, bạn hãy tạo điều kiện cho bé phát huy trí tưởng tượng và rèn luyện những kĩ năng sống bằng cách cho bé chơi đồ hang
    - Bé gái sẽ chơi đồ hàng với búp bê, vì bé rất thích bắt chước mẹ. Còn bé trai thì nam tính hơn nên sẽ thích những trò đua xe, chiến đấu.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này