Thông tin: Chọn mùa để sinh con

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Hải Phạm, 26/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Dân gian có câu "Gái tháng hai, trai tháng tám" để nói về thời điểm sinh ra tốt nhất với mỗi giới. Khoa học hiện đại cũng thừa nhận, việc sinh con vào mùa xuân và mùa thu rất thuận lợi cho sự phát triển của đứa trẻ.

    Con trai ra đời vào tháng tám trong năm nghĩa là thời điểm thụ thai phải diễn ra trước đó 9 tháng; giai đoạn diễn ra quá trình thụ thai là mùa xuân và thời điểm sinh ra rơi vào các tháng thuộc mùa thu. Những đứa trẻ sinh ra hoặc thụ thai vào hai mùa nói trên đều gọi là được mùa sinh.

    Nhiều tài liệu cho rằng, mùa xuân, đặc biệt là chính xuân (giữa xuân) là thời điểm đất trời giao hòa, tiết trời ấm áp, nhiệt độ vừa phải phù hợp cho muôn loài phát triển gắn bó, kết thân. Nghiên cứu của các nhà sinh vật học cho thấy, mùa xuân, chồi lộc vươn lên, chim chóc làm tổ.

    Đây cũng chính là lúc thuận lợi nhất cho một sinh linh được xuất hiện trên cõi đời hay hai tâm hồn yêu đương giao hòa, ươm cấy nên một mầm sống. Con người nếu được thụ thai vào mùa xuân thời tiết ấm áp và sinh vào mùa thu trời cũng dìu dịu thì sự ấp ủ của người mẹ với đứa con sẽ thuận lợi, thân nhiệt của người mẹ đủ chống lạnh cho con.

    Ngày nay, với những gia đình có điều kiện thì vẫn có thể thụ thai và nuôi dưỡng con trong môi trường không khí, nhiệt độ như mùa thu thông qua máy điều hoà nhiệt độ, song dù thế nào thì con người vẫn phải nằm trong sự điều chỉnh của tự nhiên.

    Theo kinh nghiệm dân gian thì mùa đông là mùa lạnh giá, mọi vật như co lại, già nua và chết chóc. Còn mùa hè là mùa phát sinh thuận lợi nhất của viêm nhiễm, chưa bao giờ được coi là thuận lợi trong sinh nở.

    Các chuyên gia về sinh sản đều khẳng định quá trình thụ tinh và thụ thai, nuôi con trong bụng mẹ không phải bao giờ cũng diễn ra đúng như mong muốn của con người. Giáo sư Đỗ Trọng Hiếu - chuyên gia về sức khỏe sinh sản, cho biết tinh trùng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, môi trường và cả xúc cảm của con người. Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng làm cho tinh trùng chết sớm hơn, hoặc bị thương tổn. Nếu tinh thần của cả nam và nữ bị ức chế thì sẽ cũng sẽ làm giảm hứng khởi và lượng tinh trùng. Các biểu hiện này đều tác động xấu đến kết quả thụ thai.

    Thụ thai và sinh đẻ đúng mùa (xuân hoặc thu) là có lợi nhất về sinh học. Vào những thời điểm này, gần như tất cả các mối quan hệ của con người trong xã hội, con người với thiên nhiên đều trở nên ôn hoà. Con người sinh học có được phong độ và sinh khí ở đỉnh cao.

    Nếu thụ thai vào mùa xuân, cơ thể con người vừa được phục hồi sức khoẻ sau một mùa đông lạnh. Khả năng ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng của phái mạnh tốt lên sẽ tinh ra trùng đủ về số lượng và chất lượng, đảm bảo sự thụ thai diễn ra tốt lành.

    Với phụ nữ, khi tâm hồn và đời sống thoải mái thì sự chuẩn bị cho việc "lót ổ" cũng thuận lợi, nghĩa là tử cung được tích tụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, dễ dàng đón trứng đã thụ tinh bám sâu vào niêm mạc, đảm bảo chắc chắn cho quá trình thụ thai.

    Giáo sư Hiếu cho biết, việc thụ tinh có tỷ lệ không thành công lên đến 50%, còn khả năng trứng đã thụ tinh không đậu được thấp hơn một chút. Do đó, việc lựa chọn mùa sinh để thụ thai, sinh con sẽ làm giảm tỷ lệ không đậu thai và mức độ gây những biến chứng cho trẻ nhỏ.

    (Theo Sức Khỏe & Đời Sống)
    Nguồn : VnExpress

    Sưu Tầm : Minh Nguyệt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. Lethanh1985

    Lethanh1985 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    2,998
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chọn mùa để sinh con

    Nhiều khi con là trời cho,nếu đc theo mùa thì tốt o thì mùa nào cũng đc
     
  3. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Chọn mùa để sinh con

    Mùa nào cũng tốt cả. Ở miền Trung của mình có truyền thống nằm than cho bà đẻ. Bất kể mùa nóng hay mùa hè.
    Cho nên sinh con vào mùa hè thì vất vả cho mẹ lắm. Nhất là vào tháng 5, tháng 6. Mùa đông thì khổ cho mấy nhà ko có máy giặt, máy sấy thôi.
     
  4. N2M

    N2M Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/10/2012
    Bài viết:
    2,476
    Đã được thích:
    476
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Chọn mùa để sinh con

    Với m thì con cái là lộc trời cho nên mùa nào cũng đc, miễn là con khỏe mạnh bình an chào đời là vui, hp rồi ^^
     
  5. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Chọn mùa để sinh con

    Em thích sinh vào mùa thu cho mát mẻ hihi
     
  6. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn mùa để sinh con

    mình chả biết là theo mùa thì có tốt ko, chỉ cần thấy có baby là vui rồi, chả nghĩ gì đến những chuyện khác nữa :)
     
  7. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chọn mùa để sinh con

    nhà mình có bé zai tháng 2 :D
     

Chia sẻ trang này