Chọn xe đạp cho bé, nên chọn theo độ tuổi mẹ nhé!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ một con, 24/11/2014.

    Xe đạp không chỉ là một món đồ chơi với trẻ em mà nó còn là "người bạn" thân thiết của các con nữa đấy! Chính vì thế, đây chính là món quà được nhiều bậc phụ huynh chú ý khi mua đồ chơi cho bé.

    Khi con yêu được 18 tháng tuổi trở lên là mẹ đã có thể xem xét và chọn cho bé chiếc xe đạp thật xinh xắn, đáng yêu rồi đấy. Tuy nhiên, chọn lựa như thế nào để đảm bảo chất lượng, hiệu quả sử dụng cũng như sự an toàn cho bé?

    Câu trả lời là các mẹ nên chú ý đến độ tuổi của bé khi chọn mua xe đạp cho con. Nên dựa trên độ tuổi để chọn loại xe thích hợp với bé, không nên quá chú trọng đến vẻ bề ngoài mặc dù thẩm mỹ là một yếu tố làm nên sự hoàn hảo của chiếc xe.

    1. Chọn xe đạp cho bé dưới 1 tuổi
    Bé từ 10 tháng tuổi trở lên đã có thể dùng xe đạp, ở độ tuổi này, bé mới ngồi vững chứa chưa tự đạp xe được. Chính vì thế, mẹ nên chọn dòng xe 3 bánh, có cần đẩy, mái che, giỏ đựng đồ và cả vòng nhựa bao quanh trước bụng bé để giúp đảm bảo an toàn, tránh trường hợp bé bị lao người về phía trước.

    Khi bé lớn hơn và đủ cứng cáp để đạp xe một mình, bạn có thể tháo phần để chân và cần đẩy ra là bé đã có một chiếc xe đạp ba bánh gọn nhẹ.

    Phần ghế ngồi, mẹ có thể chọn loại có đệm hoặc không có đệm tùy ý. Nhưng nên chú ý đến những loại xe có đồ chơi, âm thanh, ánh sáng để thu hút bé. Nên chọn loại có thiết kế ngộ nghĩnh, dễ thương.

    [​IMG]

    2. Chọn xe đạp cho bé dưới 2 tuổi
    Nếu bé đã được hơn 1 tuổi rưỡi bạn mới quyết định sắm xe đạp cho bé thì chỉ cần chọn một chiếc đạp ba bánh gọn nhẹ. Khi mua xe cho trẻ, bạn hãy lưu ý một đôi điều sau:

    - Nên đưa bé đi chọn xe cùng để bảo đảm là bé thích mẫu mã của chiếc xe đó.

    - Có rất nhiều xe đạp trẻ thơ bị nhà sản xuất làm lỗi, thí dụ bàn đạp có vấn đề khiến bé nhà bạn chẳng thể đạp được cả vòng. Bạn cũng cần đảm bảo khi ngồi trên xe, chân bé có thể đặt thoải mái trên bàn đạp, không bị với quá mà cũng không phải co gập chân khiến bé bị mỏi.

    - Khi mua xe cho bé, bạn nên để ý thẩm tra độ vững chắc và an toàn của khung xe, bàn đạp, bánh xe…

    - Mua những chiếc xe đạp trẻ nít với thiết kế nhỏ gọn bạn sẽ dễ dàng mang đi xa không bị kềnh càng nơi cất giữ.

    3. Và chọn xe cho bé từ 2 tuổi trở lên
    Bé từ 2 tuổi trở lên có thể dùng loại xe đạp chạy bằng xích và có gắn bánh phụ đằng sau. Với bé 3-4 tuổi,i. nên chọn mua xe cho bé có đường kính bánh xe khoảng 30 cm. Bé từ 4 đến 6 tuổi thì đường kính bánh xe cỡ 40 cm, 6-8 tuổi là 50 cm và 8-10 tuổi là 60 cm.

    Nguyên tắc chung khi chọn xe đạp với tuốt luốt mọi người là thử khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông sao cho việc cầm ghi-đông thật thoải mái, người đi không phải rướn tay quá mức cũng như không phải co tay lại, rất dễ gây mỏi. Khi ngồi trên yên xe, bàn chân phải chạm được mặt đất. Bạn có thể nhở người bán xe hoặc tự mình điều chỉnh độ cao của yên xe cho ăn nhập với chiều cao của bé.

    Bố mẹ cần giúp bé tập làm quen với chiếc xe này. So với xe đạp ba bánh, xe chạy bằng xích nặng hơn và không đạp lùi được, bởi thế bé có thể lúng túng khi lần đầu điều khiển xe. Bé cũng cần làm quen với phanh tay và làm chủ tốc độ. Khi bé đã điều khiển thuần thục chiếc xe này, bạn hãy tháo dần từng bánh phụ phía sau để bé tập giữ thăng bằng.

    Việc tập xe đạp đôi khi không tránh khỏi bị ngã và thương thích, cho nên hãy trang bị một chiếc mũ bảo hiểm loại nhẹ và miếng bảo vệ đầu gối, khuỷu tay để giữ an toàn cho bé nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ một con
    Đang tải...


Chia sẻ trang này