Thông tin: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi MeChivas, 6/4/2011.

  1. MeChivas

    MeChivas Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    9 nguyên tắc chi tiêu


    Nếu việc tiêu tiền hằng ngày của bạn có thể khống chế ở mức 1/3 thu nhập thì cơ hội làm giàu đối với bạn sẽ không xa. 9 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn quản lý chi tiêu một cách hợp lý, không đến nỗi quá tằn tiện, cũng không hoang phí.
    1. Ghi tất cả các khoản chi. Người có thói quen ghi lại các khoản sẽ dễ nắm bắt được số tiền chi và phát hiện việc tiêu tiền vượt mức, từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh. Thói quen này sẽ giúp bạn không lâm vào cảnh khó khăn về tài chính. Nếu không có cách để nuôi dưỡng thói quen này, ít nhất bạn cũng nên lưu lại các hóa đơn mua hàng.
    2. So sánh giá cả các cửa hàng. Theo kinh nghiệm người xưa, trước khi mua hàng, bạn nên so sánh giá cả ở ba nơi khác nhau, sau đó chọn mua ở nơi có giá rẻ nhất, như vậy sẽ không bao giờ bị hớ. Sự so sánh này chứng tỏ bạn là người biết quý trọng đồng tiền. Nếu như đi hết một vòng rồi mới phát hiện ra chỗ ban đầu bán giá rẻ nhất thì cũng không sao, xem như một cách tập thể dục để giảm cân.
    3. Mua hàng siêu thị, so giá các thương hiệu. Nhiều người cho rằng giá cả ở các siêu thị rất khó so sánh. Thật ra không phải vậy. Dù là một thỏi chocolate hay một hộp bánh cũng có rất nhiều giá khác nhau. Bạn nên đi một vòng trước khi mua để tham khảo giá cả. Trừ những sản phẩm đặc biệt, nếu không bạn nên vận dụng kỹ năng so sánh giá cả để mua hàng càng rẻ càng tốt.
    4. Giá quá rẻ, chất lượng khó đảm bảo. Sử dụng giá cả thích hợp để mua những sản phẩm trung và cao cấp. Những mặt hàng có giá quá thấp, chất lượng thường thiếu bảo đảm, khó sử dụng lâu dài. Đừng nên vì giá thấp mà mua hàng vì sau đó bạn rất dễ phải hối hận.
    5. Đợi thời cơ để mua hàng tốt với giá rẻ. Người ta nói rằng những người chơi cổ phiếu có lời thường rất nhẫn nại, mua hàng cũng tương tự như vậy. Ví dụ, khi thị trường không sáng sủa, các loại hàng điện máy, thời trang sẽ giảm giá để tránh bị tồn kho. Các siêu thị, trung tâm mua sắm thường hay giảm giá vào dịp lễ, tết. Chỉ cần có lòng kiên nhẫn, hàng tốt giá rẻ luôn chờ đợi bạn.
    6. Tạo ưu thế khi mua hàng. Học cách đa nguyên hóa việc mua sắm, lên mạng mua sách hay chọn mua các loại trái cây tươi bên đường... Điều quan trọng là bạn tạo cho mình ưu thế khách hàng cũ để được ưu đãi. Có thêm nhiều thông tin mua sắm, bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều hơn.
    7. Ăn cơm nhà, chi tiêu giảm một nửa. Người đi làm hiện nay thích ăn cơm, uống cà phê ở ngoài cho tiện. Nếu làm một phép tính thử, về lâu dài, con số này sẽ rất lớn, nhưng nếu nấu ăn ở nhà, chi tiêu có thể giảm hơn một nửa. Ngoài ra, bạn còn có thể hưởng được bữa ăn vui vẻ cùng gia đình. Vừa tiết kiệm, vừa bổ dưỡng, vừa vui vẻ lại có thể tiết kiệm tiền nhanh, bạn còn mong đợi gì hơn!
    8. Không mua sắm quá mức cần thiết. Rất nhiều người tham hàng rẻ nên mua vượt quá mức cần thiết. Như vậy, hàng hóa vừa không tươi, vừa lãng phí. Tìm kiếm hàng rẻ, mua với lượng thích hợp mới là người tiêu dùng thông minh.
    9. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Tâm lý con người thường là khi nhận của ai vật gì sẽ trả lại gấp đôi. Nếu bạn biết cách cho đi trước thì khi bạn gặp khó khăn, những người xung quanh sẽ tìm cách giúp bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeChivas
    Đang tải...


  2. Me_Bao

    Me_Bao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/10/2006
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Cái nì tớ từng đọc rồi nhưng chả áp dụng được gì cả, lương tháng nào hết veo tháng đó, ko thâm hụt là còn may.
     
  3. cinbaby

    cinbaby Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/2/2009
    Bài viết:
    1,848
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Cái này muốn áp dụng phải tính toán chi li từng tí tí một. Tớ chịu
     
  4. nguyenthuyhoa

    nguyenthuyhoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/10/2008
    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Thú thật, tớ là người vắt cổ chày ra nước, ki bo cực nhưng các khoản ở trên chẳng áp dụng được.
    Riêng mục đầu tiên, tớ phản đối vì thời gian ghi chép thì thà để mà kiếm thêm hoặc nằm nghỉ ngơi còn hữu ích hơn.

    Có lương, tớ cất biến một khoản coi như ko có, chỉ tiêu khoản còn lại. Trước khi bỏ tiền ra đổi thứ gì thì chỉ nghĩ đơn giản nếu có nó thì có sao không và có thứ gì tương đương mà giá thành giảm hơn không thì chốt luôn.

    Thỉnh thoảng cũng phải ăn hàng chứ. Đời cũng có lúc ăn cơm nguôi lạc rang (vẫn ngon) nhưng cũng cần có lúc ăn xong đứng dậy mỗi chùi mồm (sướng). Thế mới có động lực cố làm để có những lúc hưởng thụ
     
  5. Ancomilk

    Ancomilk Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2010
    Bài viết:
    2,080
    Đã được thích:
    265
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Em cũng chả ghi chi li được đâu ạ. Chỉ có ghi chép được những khoản lớn như tiền triệu thôi chứ hàng này mua thực phẩm ăn uống ai mà ghi được. Hic hic.
     
  6. MeChivas

    MeChivas Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Uh. em cung chi ghi duoc nhung khoan lớn thôi. Để lúc sau khỏi giật mình tại sao tiền hết nhanh thế. Tính em hay quên. Lúc ấy em lại ngồi xót xa. hì. không bít mình có đánh rơi không. Em làm hẳn trên excel các mẹ ạ, tiện so sánh lắm. Em ăn cắp thời gian của nhà nước ấy mừ. hì
     
  7. cinbaby

    cinbaby Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/2/2009
    Bài viết:
    1,848
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    hihi khoản lớn khoản nhỏ, khoản to khoản bé tớ chẳng ghi bao giờ. Cứ thấy tiền trong ví chảy vèo vèo thì lại gọi chồng ^^ "e hết xiền".
     
  8. KalinaCosmetics

    KalinaCosmetics Banned. Cẩn thận người này không trung thực!

    Tham gia:
    14/3/2011
    Bài viết:
    1,651
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Mẹ nó gửi lại chồng bài này nhé:

    Thư của vợ gửi chồng
    Em phục anh vì vừa phải điều hành công ty, nuôi dạy con cái, mà vẫn cưu mang một em chân dài tới nách.

    Chồng yêu quý của em!

    Thấm thoắt mình đã thuộc về nhau 25 năm rồi nhỉ, 25 năm em có đặc quyền được nâng khăn sửa túi, chăm sóc từng miếng cơm, giấc ngủ cho anh. Em thấy mình hạnh phúc biết bao vì được thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ của các con anh. Em cũng chẳng có gì than phiền về anh vì với em, một người chồng như anh đã là quá tuyệt vời rồi.

    Duy chỉ một điều khiến em khó chịu là anh cứ sa đà vào thú nuôi mấy nàng mèo mà quên mất em, quên các con. Nhìn anh tất tả đến bạc cả mái đầu vốn chỉ còn 50% đen, em xót xa lắm.

    Phục anh lắm đấy, em chỉ chăm cho chú mèo Mun Mun nặng 6 kg của nhà mình đã mệt lắm rồi. Thỉnh thoảng Mun Mun trở chứng bỏ ăn, nằm ủ rũ một góc nhà, cả nhà phải cuống cuồng, vội đưa đến bác sĩ thú y. Trong khi đó, anh vừa phải lo điều hành công ty, vừa phải cùng em chăm sóc, nuôi dạy các con, hoàn thành tốt nghĩa vụ làm chồng, làm cha. Vậy mà anh vẫn gắng sức cưu mang thêm một cô mèo nghe đâu cân nặng trên dưới 50 kg, chân dài tới nách. Nếu so độ đỏng đảnh, cô mèo này là sư phụ của Mun Mun nhà mình.
    [​IMG]
    Em biết cô mèo của anh chỉ thích nhà hàng năm sao trở lên với bữa ăn tính bằng bạc triệu. Cơm nhà mình vài trăm nghìn sao sánh bằng, anh chán cũng phải. Nàng lại được cái đỏm dáng lắm cơ. Mỗi tuần nàng ấy phải đi spa, thẩm mỹ viện để chăm sóc hết da lại tóc mới chịu được. Đã vậy, nàng ấy lại còn đòi sắm sửa toàn hàng hiệu để xứng đáng là mèo cưng của một CEO. Để chiều được giống mèo ấy, chắc anh phải có sức chịu đựng ghê gớm lắm. Em càng nghĩ càng thấy thương cho thân già của anh.

    Anh ơi, em không phản đối sở thích nuôi mèo hai chân của anh vì đó là quyền tự do cá nhân. Tuy nhiên, em có một vài điều khuyến cáo trong việc anh chăm sóc nàng mèo của mình. Mỗi khi vuốt ve và chiều chuộng nàng mèo của mình, nhớ cẩn thận và biết dừng đúng lúc anh nhé. Anh biết đấy, bây giờ bệnh dịch tràn lan lắm. Gà đã có H5N1, heo có H1N1, anh thiếu cẩn thận không khéo lại dính mấy con vi trùng đặc trưng của mèo hai chân như lậu, giang mai. Tốt nhất, anh cứ tự bảo vệ bản thân mình bằng biện pháp đơn giản nhất là dùng bao cao su nhé.

    Ngoài ra, em nghĩ anh nên dành chút ít thời gian tập thể dục cho cường tráng thêm. Anh năm nay đã tròn 50 rồi còn gì, đâu còn thân hình chuẩn, nụ cười láng lẩy như ngày xưa. Chỉ có em, bà vợ tao khang này là vẫn thấy anh còn duyên dáng như ngày anh chở em trên chiếc xe đạp cà tàng năm ta 20 tuổi.

    Còn nếu anh làm biếng, không tập thể dục, bồi bổ cho chính mình, anh phải luôn chăm sóc cho túi tiền của mình anh nhé. Bởi vì chưa bao giờ thấy quý ông 50, 60 xuân xanh nào ngoại tình mà túi không rủng rỉnh tiền, trừ khi đó là các 'phi công trẻ'.

    Cuối cùng, anh cũng nên chuẩn bị tâm lý vì mấy nàng mèo ấy thường thích thay chủ như thay áo. Hôm nay, nàng quấn quýt bên anh nhưng ngày mai có thể nàng ta lại quay mặt nếu anh không còn đủ sức và lực để chăm sóc nữa.

    Anh chắc nghe chuyện tình nhân của tham quan một nước láng giềng. Ông nào có chức tước hay tiền bạc cũng đều sắm cho mình vài cô nhân tình, thậm chí cả trăm cô chưa thỏa chí. Em hiểu cái đó là sở thích của các ông. Làm sao các ông không lay động trước những em mơn mởn xuân xanh khi vợ mình ngày càng già cỗi. Nhiều khi em thấy anh ngại dẫn em đi gặp bạn bè anh đấy.

    Thế nhưng, khi tiền bạc, danh vọng của đàn ông các anh ra đi, những nàng mèo ấy có còn ở bên anh? Anh có biết nguyên phó tư lệnh hải quân Trung Quốc Vương Thủ Nghiệp, 62 tuổi, đã phải rời ghế đại biểu quốc hội vì tội tham nhũng và nhận hối lộ? Sự việc bị vở lở sau khi một trong số các cô tình nhân của ông Vương đứng ra tố cáo ông. Nghe đâu cô này trở mặt vì người tình đại gia không chịu tiếp tục chu cấp theo yêu cầu.

    Ông ấy là quan chức cao cấp một nước, còn chồng già của em chỉ là CEO của một công ty quốc tế, vậy anh sẽ chu cấp được cho các cô ấy đến đâu? Lúc đó, tiền hết, người tình bỏ đi, vợ già rời xa, em mong anh vẫn giữ được tinh thần và bản lĩnh chứ không bị sốc.

    Anh thân yêu, kể từ ngày mai, em sẽ về nhà mẹ ở để tranh thủ chăm sóc sức khỏe cho mẹ. Vì vậy anh cứ tự do chăm sóc nàng mèo của mình mà không sợ bị em phát hiện. Nếu như nàng mèo của anh có thể thay em quán xuyến mọi việc trong nhà, anh cứ rước nàng ta về thay em nhé. Công việc trong nhà cũng nhẹ nhàng thôi anh à. Hằng ngày chỉ việc chăm lo nhà cửa, giúp anh có bữa ăn ngon, quán xuyến tài chính gia đình… Để rồi sau đó nhan sắc tàn phai, tuổi già đến bên cạnh, cô ấy phải dằn lòng nhìn anh đem tiền nuôi mèo trẻ đẹp khác. Thôi, chào anh nhé!

    Vợ của anh!

    Theo TTGĐ
     
  9. MeChivas

    MeChivas Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Hi. Cảm ơn mẹ nó nhé! Nhưng chồng tớ chỉ có ý giúp vợ chi tiêu thông minh hơn thôi chứ không có ý đồ đen tối gì đâu
     
    đĩa thể dục thích bài này.
  10. chuotbachnt

    chuotbachnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/7/2009
    Bài viết:
    1,404
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    153
    Mình thấy cái mục 1 ấy, hữu ích lắm đó các mẹ
     
    Nhimxuxinh thích bài này.
  11. cinbaby

    cinbaby Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/2/2009
    Bài viết:
    1,848
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    hị hị, chắc trong mắt ông chồng, mẹ này là người tiêu xài bừa bãi và hoang phí lắm đây keke.
     
  12. MeChivas

    MeChivas Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Hị hị. Mẹ nầy chỉ được cái nói đúng. Không hiểu sao em ở nhà chồng nuôi thì thấy không tốn mấy. Thế mừ đi làm để đóng góp cho gia đình thì thấy tiêu tốn hơn. hichic. Hình như chỉ ngồi nhà chăm con thì em không nghĩ ra cái gì để mua. Chứ cứ lượn lờ trên mạng rồi ngoài đường, nhiều thứ đập vào mắt quá, em không đành lòng được
     
  13. MeChivas

    MeChivas Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Re: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Em ghi chep cẩn thận những khoản to to, cuối tháng cùng chồng ngâm cứu đàng hoàng, nhưng chẳng giảm bớt được khoản nào trong ấy. Thế mới buồn
     
  14. hoang-ngan

    hoang-ngan Banned

    Tham gia:
    21/3/2011
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    hehehe mình đã đọc hàng mấy bài cũng kiểu thế này rồi mà chả áp dụng được gì sất các mẹ ạ. máu ăn tiêu thoải mái nó ngấm vô người từ hồi còn trẻ rồi :">
     
  15. MeChivas

    MeChivas Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Hí hí. Thì các nguyên tắc này là dành cho những người như chị em mình mừ, mà chị em mình lại thuộc thành phần hơi khó đào tạo, dưng em nghĩ là tu lâu sẽ đắc đạo, he. Chứ những người biết căn cơ tiết kiệm rồi thì còn nói làm gì.
     
  16. curua

    curua Curua Shop

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    1,483
    Đã được thích:
    285
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Hix, vẫn biết là hữu ích mà sao khó thực hiện quá, suốt ngày tiêu lạm vào tiền lương, chán ơi là chán
     
  17. maiphuonghp

    maiphuonghp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2009
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    hic,chẳng bít các mẹ thế nào chứ ngày nào e cũng hì hục ngồi ghi ghi chép chép,cuối tháng lại hì hục cộng cộng trừ trừ , thế mà đâu vẫn đóng đấy. Lương chẳng bao giờ để lại được đồng nào, lại còn thâm hụt vào ngân quỹ chung của 2 vợ chồng ý.
     
  18. cinbaby

    cinbaby Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/2/2009
    Bài viết:
    1,848
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    hì hì, nói thật tiền trong ví e bao nhiêu em còn ứ biết, làm sao mà ghi với chép được. Thế nên chỉ còn cách là khi chồng đưa tiền, cất biến đi và chỉ để 1 hay 2 triệu trong ví thôi hihi, thỉnh thoảng giật mình ko bít tiền đâu.
     
    Nhimxuxinh thích bài này.
  19. Nhimxuxinh

    Nhimxuxinh ^^ Phù thủy xó bếp ^^

    Tham gia:
    23/9/2010
    Bài viết:
    2,054
    Đã được thích:
    996
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Mình cũng thế này đấy. Và đã từng sắm 4-5 quyển sổ để ghi chép mà quyển nào cũng đc nửa trang
    Cất tiền vào TK xong lúc trong ví hết tiền lại cầm thẻ đi rút mà chẳng hề ăn năn
    Như thế là ko quản lý tài chính gia đình đc đúng ko các mẹ?
    Thế này... mình bỏ nghề kế toán cũng phải, hixxxxx
     
  20. frisobabylove

    frisobabylove Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chồng em gửi cho em đây, mời các mẹ tham khảo!

    Mình mới ra ở riêng cũng tập tành ghi chép chi tiêu nhưng chỉ được một tháng thôi, bây giờ sổ một nơi, bút một nơi rùi, hehe
     

Chia sẻ trang này