Chú Ý 5 Nguyên Tắc Này Để Hệ Tiêu Hóa Luôn Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hà tuyết nhungnapa, 2/3/2018.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    1. Ăn đúng giờ
    Giờ giấc bữa ăn rất quan trọng đến sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn. Thời điểm lý tưởng cho bữa sáng là từ khoảng 6-8h sáng và bạn không nên ăn sau 7 giờ tối. Ăn trước khoảng thời gian này sẽ giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả nhất, đồng thời loại bỏ tình trạng thức ăn chuyển hóa thành mỡ thừa. Bạn cũng hãy cố gắng ăn đúng giờ mỗi ngày để tạo thói quen cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.
    [​IMG]
    2. Ăn một cách tập trung
    Bạn không nên xem tivi hay điện thoại trong lúc ăn. Thói quen xao nhãng khi ăn sẽ gây hại cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Khi ăn, bạn cũng nên nhai kỹ cho đến khi thức ăn nhuyễn và nên ăn miếng nhỏ sẽ tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên sắp xếp, chuẩn bị đủ thời gian cho các bữa ăn để không phải ăn vội vã.
    3. Không để tâm trạng ảnh hưởng đến bữa ăn
    Tâm trạng của bạn cũng rất quan trọng. Bạn nên giữ bình tĩnh trước khi ăn để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Việc ăn vội ăn vàng hoặc để cơ thể quá đói mới ăn cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bạn, khi lúc này các hormone có thể bị sản sinh dư thừa và ảnh hưởng tới hoạt động của tiêu hóa.
    4. Uống nước 1 tiếng trước hoặc sau ăn
    Uống một ly nước trước hoặc sau bữa ăn chính khoảng 60 phút sẽ hỗ trợ cho việc tiêu hóa thức ăn. Đặc biệt khi bạn muốn giảm cân, uống nước sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng ăn quá đà. Ngược lại, trong khi dùng bữa, không nên uống quá nhiều nước mà chỉ uống một ít nước nếu bạn thấy lưỡi cần "nghỉ giải lao".
    5. Lưu ý đến cơ thể sau khi ăn
    Giai đoạn tiêu hóa bắt đầu sau khi ăn, vì vậy lúc này bạn tránh vận động hoặc làm việc căng thẳng gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Một số người còn có thói quen ăn trái cây, tráng miệng ngay sau khi ăn, nhưng thực chất lúc này các chất tiết ra từ hệ tiêu hóa trong quá trình nghiền thức ăn sẽ kết hợp với trái cây, tạo ra chứng đầy bụng hoặc không hấp thụ được dưỡng chất. Nếu muốn tráng miệng, hãy đợi sau khi ăn 30 phút đến 1 tiếng nhé!

    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/5-nguyen-tac-he-tieu-hoa-luon-khoe-manh-detail.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này