Chùa Bái Đính - Khám Phá Ngôi Chùa Lớn Nhất Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chùa Bái Đính là một khu du lịch tâm linh của Doanh nghiệp TN Xây dựng Xuân Trường với quần thể chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.

    1. Lịch sử hình thành Chùa Bái Đính
    Hơn 1000 năm về trước, tại Ninh Bình đã có ba triều đại Vua nối tiếp nhau ra đời: nhà Đinh, nhà Tiền Lê và nhà Lý. Ba triều đại phong kiến này đều rất quan tâm đến đạo Phật và coi đạo Phật là Quốc giáo; cho nên tại Ninh Bình có rất nhiều chùa cổ, trong đó có chùa Bái Đính, trên dãy núi Tràng An.

    [​IMG]

    Tổng quan khu du lịch Chùa Bái Đính

    Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống phù hợp với tâm lý hiếu kỳ, tò mò của người Việt Nam thời nay. Chính vì vậy mà nơi đây sớm trở thành một điểm đến nổi tiếng. Khu Chùa Bái Đính mới được các báo giới tôn vinh là một quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á (tuy nhiên, theo Sách kỷ lục Guinness thì ngôi chùa lớn nhất thế giới và Đông Nam Á là chùa Borobudur ở Indonesia). Ngay cả khi đang xây dựng, chùa Bái Đính đã thu hút rất đông du khách về tham quan.

    2. Nên du lịch Chùa Bái Đính vào thời gian nào

    [​IMG]

    Du lịch Chùa Bái Đính mùa Xuân là đẹp nhất

    Thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khi thời tiết mùa Xuân còn ấm áp thì cũng là thời điểm đẹp nhất để đi Chùa Bái Đính. Vì còn là mùa xuân, nên khách tour du lịch Chùa Bái Đính cũng có thể kết hợp du xuân vãn cảnh, lễ chùa cầu may và tham gia giác lễ hội lớn ở cả Tràng An và Bái Đính. Vì là thời điểm thích hợp nên lượng khách tham quan đến đây rất đông đúc gây ra tình trạng quá tải, chen chúc. Nhưng nếu bạn cảm thấy không nhất thiết phải đi vào mùa xuân thì có thể đi vào các dịp khác trong năm.

    3. Chùa Bái Đính ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á
    [​IMG]

    Chùa Bái Đính - Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á

    Chùa Bái Đính được nhắc đến như là một ngôi chùa lớn với những kỷ lục châu Á và khu vực, theo sách Kỷ lục Việt Nam và sách Kỷ lục châu Á. Tính đến ngày 6/6/2009 ngôi chùa này đã có 6 kỷ lục được công nhận. Ngày 28/2/2012 chùa có thêm 2 kỷ lục chùa lớn nhất châu Á được xác lập. Những kỷ lục của chùa Bái Đính được xác lập gồm:

    • Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á.: Tượng đồng 100 tấn ở trong điện Pháp Chủ.
    • Tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á: tượng Phật Di lặc 100 tấn ngoài trời.
    • Chuông đồng lớn nhất Việt Nam: Đại hồng chung nặng 36 tấn trong Tháp Chuông.
    • Bảo Tháp cao nhất châu Á: Bảo Tháp chùa Bái Đính (Ninh Bình) có 13 tầng, cao 100m.
    • Khu chùa rộng nhất Việt Nam: tổng 539 ha (riêng chùa cổ 27 ha, chùa mới 80 ha).
    • Khu chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á: hành lang La Hán dài gần 3 km.
    • Khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam: 500 vị bằng đá xanh cao khoảng 2m.
    • Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam.
    • Khu chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam: 100 cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ.
    4. Chi phí dịch vụ du lịch Chùa Bái Đính
    Năm 2019, mức phí gửi xe ô tô vào khu vực du lịch Chùa Bái Đính 40.000 đồng, còn xe máy 15.000 đồng. Do địa điểm đỗ xe cách cổng Tam quan Chùa Bái Đính xa tới khoảng 4 km, đa phần du khách buộc phải lựa chọn đi xe điện chứ không thể đi bộ đến chùa, mỗi người phải trả phí 30.000 đồng/lượt, cả đi và về là 60 nghìn đồng. Dịch vụ hướng dẫn viên về ngôi chùa lớn nhất khu vực với chi phí 300.000 đồng cho các ngôi chùa mới, cả chùa mới và chùa cổ là 500.000 đồng. Chi phí đi vệ sinh 2.000 đồng/lượt, lên Bảo tháp Chùa Bái Đính vé giá 50.000 đồng.

    [​IMG]

    Du lịch Chùa Bái Đính với mức giá dịch vụ ưu đãi

    Bài viết trên đây đã phần nào giới thiệu đôi nét về Chùa Bái Đính, du khách có thể tham khảo để biết về lịch sử hình thành Chùa Bái Đính. Điều đó sẽ giúp cho du khách có chuyến đi tốt đẹp hơn. Du Lịch Việt đồng hành cùng Quý khách, chúc Quý khách có chuyến đi thuận tiện và bổ ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này