Chữa Bệnh Trĩ Bằng Các Loại Hoa Quen Thuộc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 26/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Thật bất ngờ với cách chữa bệnh trĩ bằng các loại hoa quen thuộc thường xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày, có công dụng giúp giảm nhanh các triệu chứng đau rát, sưng viêm, chảy máu, táo bón một cách hiệu quả. khi áp dụng cách này người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, vì cách này an toàn và không gây tốn kém quá nhiều chi phí.. Để biết thêm chi tiết, xin mời mọi người cùng tham khảo bài viết sau đây.
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ bằng các loại hoa
    1 Hoa lãng tiêu

    Có tên gọi khác là hoa tử uy, đây là một loại hoa có vẻ ngoài rất đẹp, không chỉ dùng để trang trí mà loại hoa này còn là bị thuốc có công dụng chữa được nhiều bệnh.. Đặc biệt là bệnh trĩ..Chỉ cần dùng cây lăng tiêu sấy khô, rồi tán thành bột hòa với nước cháo gạo nếp, mỗi ngày uống 5 lần. Cách này có công dụng khắc phục tình trạng táo bón, trị được bệnh trĩ nội và chữa nứt kẽ hậu môn rất hiệu nghiệm..
    Có thể bạn quan tâm: Bị bệnh trĩ có nên tập gym không ?
    2 Hoa hòe
    Theo một số nghiêm cứu hoa hòe có chứa nhiều hoạt chất có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, cải thiện chức năng ở đường ruột nên rất phù hợp để điều trị bệnh trĩ, hiện này có 2 cách chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe như sau:
    Cách 1: Đem hoa hòe sắc lấy nước để uống mỗi ngày hoặc dùng để nấu với nước và dùng nước này để ngâm rửa hậu môn rất tốt có công dụng lưu thông máu huyết, giảm đau rát,..Ngoài ra có thể dùng hoa hòe kết hợp với hoa kinh giới đã sấy khô và tán bột, pha với nước cơm uống mỗi ngày 3 lần cũng giúp đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả..
    Cách 2: Cách này dùng hoa hòe để chế biến thành các món ăn, không chỉ bổ dưỡng, ngon miệng mà còn hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt như:
    - Món canh hầm với hoa hòe: Đem thịt lợn, rửa sạch, rồi thái từng miếng, ướp gia vị cho vừa ăn, rồi cho vào nồi hầm với hoa hèo, món này có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, nhuận tràng nên rất tốt cho bệnh trĩ..
    - Món thứ 2 cần chuẩn bị hoa hòe tươi, thịt gà, cà chua, lòng trắng trứng gà, tỏi, bột mỳ, giấm, sau đó đem hoa hòe rửa sạch, chần qua nước sôi, còn thịt gà loại bỏ gần rồi ướp gia vị cho vừa ăn, rau thơm thì thái nhỏ, cà chưa thái từng miếng mỏng. Tiếp theo cho dầu vào chảo, đun nóng rồi cho gà vào, tiếp đến cho hoa hòe vào đảo đều, sau khu chín cho cà chua vào đun 1 chút nữa là được.Cuối cùng là cho rau mùi vào và ăn khi còn nóng...
    3 Hoa mướp
    Trong dân gian xưa người ta đã biết dùng hoa mướp để chữa bệnh trĩ, chỉ cần chuẩn hoa mướp tươi, rồi đem rửa sạch, giã cho thật nát, vệ sinh vùng bị trĩ cho sạch, rồi đắp trực tiếp vào hậu môn. Hoặc có thể dùng hoa mướp phối hợp với hoa hòe, rồi đem hãm với nước sôi trong bình kín trong khoảng 20 phút, dùng nước này uống thay nước trà mỗi ngày, sau khoảng vài tháng thì bệnh trĩ sẽ được cải thiện đáng kể...
    4 Hoa sơn trà
    Có 2 cách chữa bệnh trĩ bằng hoa sơn trà, có thể sử dụng hòa sơn trà kết hợp với hoa hòe, đem hãm với nước sôi trong bình kín, khoảng 20 phút là được, rồi uống nước này thay nước trà trong ngày... Hoặc dùng hoa sơn trà sất khô, tán thành bột mịn, mỗi lần dùng khoảng 6g pha với nước ấm để uống.. Mỗi ngay uống 3 lần sẽ đẩy lùi được bệnh trĩ hiệu quả..
    5 Hoa sắn đây
    Một loại hoa quen thuộc chữa bệnh trĩ cũng rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết, đó chính là hoa sắn dây. chỉ cần đem hoa sắn dây sấy khô, tán thành bột, rồi trộn đều với bột hồ tiêu, chia ra làm 2 lần uống trong ngày, bài thuốc này có công dụng thanh nhiệt, khắc phục được tình trạng đại tiện ra máu hiệu quả...
    Chia sẻ thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. Ngũ Cốc N-Choice

    Ngũ Cốc N-Choice Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2017
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    dùng hoa sơn trà sất khô, tán thành bột mịn, mỗi lần dùng khoảng 6g pha với nước ấm để uống.. Mỗi ngay uống 3 lần sẽ đẩy lùi được bệnh trĩ hiệu quả..
     

Chia sẻ trang này