Kinh nghiệm: Chữa Đau Dạ Dày Từ Vỏ Cam

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 23/2/2016.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người biết tác dụng của vỏ cam trong việc trị các chứng say tàu xe, bệnh về đường hô hấp hay giúp các chị em làm đẹp, tẩy da chết mà ít người ngờ tới việc vỏ cam cũng có công dụng to lớn trong việc trị căn bệnh đau dạ dày phổ biến hiện nay.

    1.Sự kết hợp giữa vỏ cam và gừng
    Chuẩn bị: vỏ cam khô, gừng tươi, đường nâu

    Cách làm: cho khoảng 3g vỏ cam và 6g gừng tươi đã được rửa sạch vào ấm sắc thuốc, đổ 2 bát nước, đun lấy còn 1 bát. Lấy bát nước này pha thêm đường nâu để uống, mỗi ngày 1 lần. Kiên trì thực hiện trong khoảng 10-15 ngày, tình trạng đau dạ dày, đầy bụng, ợ hơi sẽ được giảm thiểu một cách nhanh chóng.

    [​IMG]Khi ăn cam xong đừng vứt vỏ đi nhé, nó có rất nhiều công dụng mà bạn không biết đó

    2.Chữa viêm dạ dày mãn tính từ vỏ cam
    Chuẩn bị: vỏ cam khô, đường trắng

    Cách làm: lấy khoảng 30g vỏ cam khô, rửa sạch, để dáo nước sau đó cho vào ấm và đổ nước sôi vào hãm như hãm nước chè mạn. Bạn có thể cho thêm đường trắng vào để uống hoặc không tùy theo sở thích. Người cao tuổi thì có thể không cho đường nhằm tránh bệnh tiểu đường. Mỗi ngày uống khoảng 3 cốc nước này, vừa đơn giản, thuận tiện dễ làm, vừa mang lại kết quả tốt, chẳng có lý do gì mà bạn không bắt tay vào áp dụng ngay lập tức.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


  2. lananvy

    lananvy Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Dân công sở là đối tượng dễ mắc viêm đại tràng nhất. Dân công sở có thói quen ăn uống và sinh hoạt không điều độ dẫn tới chất lượng công việc và chất lượng cuộc sống ngày càng giảm sút. Đặc biệt là những ngày tết, ăn uống không đúng giờ giấc, ăn nhiều thực phẩm khiến cho bệnh ngày một nặng hơn gây lo lắng sau những cuộc vui ngày tết.

    [​IMG]

    Ngày tết là ngày sum họp của gia đình và bạn bè, chuyện ăn uống quá độ không còn xa lạ với bất kỳ ai, kể cả dân văn phòng. Thức ăn ngày tết rất giàu dinh dưỡng phải kể đến như bánh chưng, bánh tét, giò, thịt nguội, các món xào, canh xương, các món chiên, nướng nhiều dầu mỡ,… làm cho hệ tiêu hóa không thể hấp thụ được hết trong cùng một lúc, gây ứ đọng, khó tiêu; thức ăn lên men như nem chua, dưa hành,… tiềm ẩn nhiều vi khuẩn làm rối loạn hệ vi khuẩn trong đường ruột khiến cho quá trình tiêu hóa bị đảo lộn. Ngoài ra, việc sử dụng bia, rượu và nước ngọt thường xuyên trong ngày tết cũng là nguyên nhân của viêm đại tràng, chúng gây cảm giác đầy hơi chướng bụng, khiến việc tiêu hóa gặp khó khăn.

    Trải qua kì nghỉ tết, bước vào công việc hằng ngày, dân văn phòng lại thay đổi thói quen sinh hoạt sau những ngày tết khiến cho nguy cơ tái phát viêm đại tràng ngày một cao hơn. Việc hấp thu một lượng lớn các chất dinh dưỡng trong ngày tết nhưng khi đi làm, tính chất công việc ít di chuyển, không vận động nhiều khiến cho cơ thể trì trệ. Áp lực công việc ngay sau tết cũng khiến không ít người bị viêm đại tràng phải lao đao, căng thẳng, mệt mỏi khiến bệnh rất dễ quay trở lại. Hơn nữa, dân văn phòng thường lạm dụng trà và cà phê, mặc dù chúng giúp ta tình táo làm việc hiệu quả hơn nhưng lại gây kích thích hệ tiêu hóa. Ngoài ra, khi áp lực đè nặng, dân văn phòng thường ăn uống cho có bữa, ăn nhiều đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ khiến cho việc đẩy lui bệnh càng khó khăn hơn.

    Để hạn chế viêm đại tràng tái phát sau tết, dân văn phòng nên: uống nhiều nước lọc thay vì uống các loại nước chứa nhiều chất kích thích như trà, cà phê; cố gắng ăn đúng giờ, đúng bữa, các bữa ăn chứa đủ các nhóm chất dinh dưỡng; sau khi ăn nên vận động nhẹ nhàng để cơ thể tiêu hóa tốt hơn; hạn chế thức khuya làm việc mà nên sắp xếp, dàn trải công việc hằng ngày để tránh áp lực.

    Khi bị mắc viêm đại tràng, dân văn phòng cần đặc biệt lưu ý, không nên chủ quan, coi thường vì bệnh này tái phát nhiều lần dễ gây viêm đại tràng mạn tính.
     

Chia sẻ trang này