Thông tin: Chữa Mắt Lác Bằng Đông Y Không Còn Xa Lạ. Tại Sao?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dongy_sonha, 16/11/2020.

  1. dongy_sonha

    dongy_sonha Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2019
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Từ sâu trong nhận thức của mỗi người khi bản thân hay người thân bị lác, lé thường bỏ qua không điều trị hoặc nghĩ tới phương pháp phẫu thuật mổ lác.

    Vậy trước khi tìm hiểu về phương pháp chữa mắt lác bằng đông y, chúng ta cần hiểu bản chất của mắt lác là gì? Phẫu thuật mổ lác được tiến hành như thế nào?

    Bản chất của mắt lác là do tổn thương cơ, dây thần kinh vận nhãn. Khi nhóm cơ, dây thần kinh vận nhãn bị yếu hoặc tổn thương không giữ được nhãn cầu lòng đen nhìn thẳng sẽ gây ra hiện tượng mắt lác. Một số nguyên nhân gây mắt lác như: yếu tố di truyền, mắc bệnh lý basedow, liệt dây thần kinh số 3, số 4 và số 6 hoặc do sự phân bố và phát triển nhóm cơ không bình thường, điều tiết mắt sai tư thế…

    Mắt lác không được phát hiện và điều trị kịp thời, mắt bị lác sẽ yếu hơn, nhược thị và dần bị mất thị lực do não bộ chỉ nhận các tín hiệu từ mắt khỏe hơn.\

    Phẫu thuật mổ lác là điều chỉnh nhóm cơ vận nhãn, phương pháp được thực hiện là cắt lùi cơ hoặc rút ngắn cơ.

    - Cắt lùi cơ: Các kỹ thuật làm yếu cơ mắt như lùi cơ (đưa chỗ bám của cơ lùi về sau), cắt buôn cơ (cắt đứt cơ mà không cần khâu nối lại), cố định cơ sau xích đạo (khâu cố định thân cơ vào củng mạc sau xích đạo, thường được phối hợp với lùi cơ).

    - Rút ngắn cơ: Các kỹ thuật kéo căng cơ như rút ngắn cơ (cắt một đoạn đầu cơ và khâu trở lại chỗ bám cũ, thường dùng cho cơ thẳng), gấp cơ (gấp một đoạn cơ hoặc gân cơ để tăng cường tác dụng cơ, thường dùng cho cơ chéo lớn), khâu cơ ra phía trước (khâu chỗ bám cơ ra trước chỗ bám, dùng để tăng cường tác dụng của một cơ trước đó đã được lùi)

    Mắt là cơ quan tuy nhỏ bé nhưng vô cùng phức tạp, việc tiến hành phẫu thuật đòi hỏi bác sỹ có kinh nghiệm và có chuyên môn giỏi. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi được những biến chứng có thể xảy ra như: song thị, sụp mí mắt, tổn thương giác mạc, võng mạc, mắt mờ dần…

    Vậy phương pháp chữa mắt lác bằng đông y có còn xa lạ?

    Xuất phát từ nguyên nhân gây lác là do ảnh hưởng từ các nhóm cơ và dây thần kinh vận nhãn nên để điều trị mắt lác từ gốc bệnh không tái phát, an toàn thì phải phục hồi để cơ và dây thần kinh vận nhãn hết liệt. Ưu điểm của chữa mắt lác bằng đông y là tính an toàn, đặc biệt các bệnh nhân bị lệch trục nhãn cầu do tai nạn giao thông, khối u trong não, phình đại mạch máu não, biến chứng tiểu được hoặc lác vô căn thì áp dụng phương pháp điều trị theo đông y vẫn luôn đạt hiệu quả cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dongy_sonha
    Đang tải...


Chia sẻ trang này