Kinh nghiệm: Chữa nhiệt miệng hiệu quả bằng đồ uống

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi jimngan, 6/6/2014.

  1. jimngan

    jimngan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Cách chữa nhiệt miệng trong mùa hè bằng đồ uống - Thực đơn mỗi ngày không chỉ hướng dẫn bạn cách làm những món ăn ngon, giàu dinh dưỡng mà còn tổng hợp các mẹo ăn uống thông minh giúp ngăn ngừa và phòng tránh bệnh tật. Dưới đây, xin chia sẻ đến các bạn một vài loại thức uống phổ biến nhưng lại có tác dụng lớn trong việc chữa nhiệt miệng trong mùa nắng nóng.

    [​IMG]
    Chữa nhiệt miệng bằng đồ uống

    Nhiệt miệng là loại bệnh như thế nào?

    Nhiệt miệng là lành tính, nó là một đốm loét nhỏ trong miệng, có màu trắng và làm người bị cảm thấy đau và khó khăn trong việc ăn uống và nói năng. Nhiệt miệng có thể tự khỏi nhưng càng để lâu thì càng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Hầu hết đều không có ý thức ngăn ngừa nhiệt miệng. Khi đã xuất hiện nhiệt trong miệng thì bạn có thể bổ sung vào ăn uống của mình những thức uống sau:

    1. Nước chè tươi

    [​IMG]
    Nước chè tươi chữa nhiệt miệng hiệu quả

    Chè tươi có tác dụng rất lớn trong việc thanh nhiệt, làm dịu cơ thể trong ngày nắng nóng. Vì thế nó có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm nhiệt miệng hiệu quả. Đồng thời nguyên nhân của nhiệt là do một phần vệ sinh răng miệng kém, chè xanh có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

    Cách làm nước chè xanh rất đơn giản: mua lá chè xanh ở chợ về, bạn vò nát hoặc cắt nhỏ, sau đó cho vào bình. Đổ nước sôi vào lắc đều sau đó bỏ nước đầu, tiếp tục chế nước sôi vào và hãm khoảng 15 phút là dùng được.

    2. Nước bột sắn dây

    [​IMG]
    Nước bột sắn dây

    Theo đông y, bộ sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào tỳ, vị, phế, bàng quang có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm dịu mát cơ thể nhanh chóng. Bột sắn dây dễ uống nên có thể sử dụng hàng ngày. Khi pha bột sắn dây thì phải pha với nước sôi để nguội hẳn, không pha nước nóng dễ bị vón cục. Không nên cho đường là tốt nhất. Bạn có thể thay vì pha uống thì nấu chín ăn cũng khá ngon và mát.

    3. Nước cam vắt

    [​IMG]
    Nước cam vắt

    Nước cao có rất nhiều vitamin C, có tác dụng lớn trong tăng cường hệ miễn dịch, chống ô xi hóa rất tốt. Bên cạnh đó, cam còn có folate, loại vitamin B giúp hình thành tế bào mới, giúp làm lành vết thương nhanh chóng nên đặc biệt hiệu quả với những người bị nhiệt miệng.

    Bạn nên sử dụng cam tươi để vắt nước uống, nước cam ép đóng chai không có nhiều tác dụng.

    4. Nước rau má

    [​IMG]
    Nước rau má

    Rau má có vị đắng, tính mát. Theo các nhà khoa học hiện đại, rau mà có chất Triterpenoids có tác dụng chữa lành vết lở loét nhanh chóng, chống ô xi hóa hiệu quả tại vị trí vết thương nên đặc biệt tốt cho những người bị nhiệt miệng.

    Cách làm nước rau má như sau: Rau má nhặt sạch, rửa sạch bụi bẩn và giã nhuyễn, vắt lấy nước và uống sống trực tiếp. Có thể cho chút đường để kích thích vị giác nếu nước quá khó uống. Hoặc bạn có thể ăn rau má luộc, ăn rau má sống...

    5. Nước rau diếp cá

    [​IMG]
    Nước rau diếp cá

    Rau diếp cá thường nhiều người không sử dụng được nhưng nếu bạn có thể ăn được loại thực phẩm này thì đó là một thói quen rất tốt. Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng. Nếu có thể thì ăn cả bã là tốt nhất để chữa nhiệt miệng.

    Nhiệt miệng khiến chúng ta khó chịu và hạn chế các hoạt động ăn nói trong cuộc sống hàng ngày. Khi bị nhiệt miệng bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Hạn chế thức ăn nhanh, các món ăn rán, quay nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó không nên uống r***, cafe hay những thực phẩm có chứa chất kích thích. Nên ăn nhạt, không ăn quá mặn, ngọt và cay.

    Thêm vào đó, bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách để giữ gìn sức khỏe khoang miệng, vừa để ngăn ngừa và hạn chế nhiệt miệng nặng hơn.

    Chúc các bạn vui khỏe để tận hưởng mùa hè này nhé!

    Xem chi tiết bài viết: http://www.thucdonmoingay.com/2014/05/chua-nhiet-mieng-hieu-qua-bang-do-uong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jimngan
    Đang tải...


  2. vợ còi

    vợ còi Guest

    Ðề: Chữa nhiệt miệng hiệu quả bằng đồ uống

    mình cũng rất hay bi nhiệt miệng, chắc chỉ có thẻ uống nước bột sắn dây thôi,ngon
     

Chia sẻ trang này