Kinh nghiệm: Chữa Rối Loạn Tiền Đình Bằng Phương Pháp Diện Chẩn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nhatanh21, 4/5/2021.

  1. Nhatanh21

    Nhatanh21 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những phương pháp chữa bệnh rối loạn tiền đình vừa đơn giản và cũng mang lại hiệu quả cho người bệnh chính là phương pháp diện chẩn. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại cho thấy hiệu quả rõ rệt, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn do rối loạn tiền đình gây ra cho người bệnh. Hãy cùng nhà thuốc tìm hiểu về phương pháp điều trị rối loạn tiền đình bằng diện chẩn và cách thực hiện nhé.

    Rối loạn tiền đình
    Rối loạn tiền đình là tình trạng tổn thương của dây số thần kinh số 8 dẫn đến việc dẫn truyền thông tin đến hệ tiền đình bị sai sót, thiếu thông tin, chậm trễ khiến rối loạn. Hội chứng rối loạn chức năng này xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người trưởng thành, người cao tuổi, phụ nữ sau sinh và phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Các triệu chứng điển hình của bệnh là chóng mặt đột ngột, hoa mắt, nhìn không rõ, đau đầu, choáng váng, quay cuồng, lảo đảo, đi không vững, dễ té ngã, tai ù, có tiếng ồn trong tai, mất thăng bằng và định hướng cơ thể. Các triệu chứng này có thể chỉ xuất hiện thoáng qua trong vài giây, vài phút hoặc vài giờ và tái phát nhiều lần khiến sức khỏe người bệnh sa sút trầm trọng, chất lượng cuộc sống giảm, không có khả năng lao động, gây khó chịu cho người bệnh, mệt mỏi, uể oải, kiệt sức, thiếu sức sống.

    [​IMG]

    Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh rối loạn tiền đình từ dạng nhẹ cho tới dạng nặng như dùng thuốc Tây y, dùng thuốc Nam Linh Tiên Dược, dùng thuốc Đông y hoặc sử dụng các bài tập thể dục tại nhà để giảm nhanh các triệu chứng của bệnh gây ra. Phương pháp diện chẩn cũng là một trong những phương pháp điều trị đơn giản, có hiệu quả và người bệnh có thể tự thực hiện được tại nhà.

    Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn thực chất là tác động lên các điểm sinh huyệt trên cơ thể người bệnh ứng với pháp đồ phản chiếu để giảm nhanh các triệu chứng cho cơ thể. Một cách tổng quát hơn, mỗi một điểm trên gương mặt của con người đều tương ứng với một bộ phận cơ quan trên cơ thể, do đó nếu cơ quan nào có vấn đề, suy yếu, tổn thương thì khuôn mặt sẽ biểu hiện điều đó cho ta thấy. Từ đó, bác sĩ sẽ dựa vào đó mà tác động lên các huyệt để chữa rối loạn tiền đình.

    Xem thêm: Top 5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà

    Chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn có hiệu quả không?
    Phương pháp này tuy đơn giản những cũng mang lại hiệu quả đáng kể cho người bệnh, tác động đến các triệu chứng của bệnh gây ra, từ đó gây suy giảm các triệu chứng của bệnh. Nếu người bệnh ở dạng nhẹ, mới mắc rối loạn tiền đình ở giai đoạn đầu thì có thể điều trị bằng phương pháp diện chẩn có thể khỏi dứt không tái phát, không gây tác dụng phụ và không cần dùng thuốc. Còn nếu ở dạng nặng thì có thể kết hợp phương pháp diện chẩn với các phương pháp điều trị khác để tăng sự hiệu quả trong việc điều trị bệnh được tốt hơn. Phương pháp này giảm nhanh các triệu chứng khó chịu cho người bệnh như chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, mất thăng bằng...Giảm căng thẳng, stress, áp lực cho hệ thần kinh, có tác dụng an thần, thư giãn, xoa dịu thần kinh, giúp người bệnh ngủ ngon hơn, giảm mệt mỏi và suy nhược.

    Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn

    [​IMG]

    Để giảm nhanh các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi không vững, mất thăng bằng, mất tập trung, đau đầu, mất ngủ...do bệnh rối loạn tiền đình gây ra, người bệnh có thể tham khảo phương pháp điều trị rối loạn tiền đình bằng diện chẩn theo các bước sau đây:

    Bước 1: Dùng búa đầu gôm gõ xung quanh vành tai, vừa gõ vừa để ý xem điểm nào đau thì gõ nhiều hơn, khoảng từ 5 - 10 phút.

    Bước 2: Dùng ngải cứu hơ xoanh quanh vành tai, chỗ nào hút hơi nóng thì hơ tại đó 3 lần liên tiếp.

    Bước 3: Dùng lăn cầu gai đôi loại nho lăn dọc hai bên bả vai vùng cơ thang và dọc hai bên cột sống cổ. Duy trì trạng thái lăn trong vòng 10 phút.

    Bước 4: Dùng cào, cào khắp vùng da đầu từ mí tóc trán kéo ra sau trong khoảng 10 vòng

    Bước 5: Tác động lên các sinh huyệt. Dùng các đầu ngốn tay ấn và day trực tiếp lên các sinh huyệt X-A-E-C-F-H, 103, 106, 300. Hoặc có thể thoa dầu lên các sinh huyệt đó và sử dụng thiết bị diện chẩn chuyên biệt ( sao chổi ) để day vùng sinh huyệt đó. Sau khi day xong, dùng ngải cứu hơ nóng sinh huyệt đó trong khoảng 1 phút

    Bước 6: Xoa dầu cao. Dùng dầu cao xoa trực tiếp lên các vùng NT, NV và vùng được gạch chéo trên đỉnh của hai nắm tay. Sau đó hơ nóng bằng ngải cứu trong khoảng 30 giây.

    Bước 7: Dùng búa cao su. Sử dụng búa có phần đầu làm bằng cao su gõ nhẹ lên các vùng sinh huyệt 65 + - à 63 trong khoảng 30 giây. Hoặc có thể sử dụng bút bi hết mực tác động mạnh lên các sinh huyệt đỉnh 2 ngón tay giữa A - B - C. Bước này có công dụng thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, stress, đau đầu, mất ngủ kéo dài.

    Một số lưu ý khi điều trị rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn
    Để đạt được hiệu quả cao, giảm tránh và hạn chế những tác hại xấu hay tổn thương do người bệnh thực hiện sai cách khi dùng phương pháp diện chẩn trong điều trị bệnh rối loạn tiền đình, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    [​IMG]
    • Cần giữ cơ thể ở trạng thái thư giãn, thả lỏng khi bấm huyệt, tránh để cơ thể căng thẳng, stress.
    • Chỉ sử dụng phương pháp diện chẩn chữa rối loạn tiền đình tại nhà khi đã nắm rõ vị trí và chức năng của các sinh huyệt, không nên tự ý thực hiện khi chưa nắm rõ. Thay vào đó, hãy đến những cơ sở khám chữa và điều trị bằng diện chẩn uy tín để thực hiện an toàn hơn.
    • Cần tuân thủ đúng hướng dẫn kỹ thuật
    • Phương pháp diện chẩn sẽ có hiệu quả cao nếu người bệnh mắc rối loạn tiền đình ở thể nhẹ, nếu ở thể nặng có thể kết hợp với các phương pháp khác như Tây y, Đông y, thuốc Nam và các bài tập thể dục đặc biệt cho người tiền đình
    • Thay đổi thói quen lối sống sinh hoạt khoa học hơn, giúp việc điều trị bệnh được hiệu quả hơn. Phân bổ thời gian biểu linh hoạt, nghỉ ngơi đầy đủ, không nên thức quá khuya, căng thẳng, stress, quá dài, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, không được bỏ bữa, hạn chế chất kích thích và chất béo.
    • Duy trì tư thế ngủ đúng để nâng cao chất lượng giấc ngủ cũng như giúp cho hệ thống tuần hoàn máu được lưu thông lên não tốt hơn. Nên kê gối cao khoảng 15cm khi ngủ, không nằm nghiêng người về bên phải, không thay đổi tư thế đột ngột khi đứng lên hay ngối xuống
    • Thường xuyên vận động, không nên ngồi 1 chỗ quá lâu, làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn quá dài.
    Có thể bạn quan tâm: Chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng diện chẩn

    Tổng quá, chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn vừa đơn giản và có hiệu quả. Tuy nhiên, đòi hỏi người bệnh cần hiểu rõ và có kỹ thuật thực hiện trên các sinh huyệt để tránh những tổn thương không đáng có. Trên đây là chia sẻ của nhà thuốc về phương pháp điều trị rối loạn tiền đình bằng diện chẩn, hi vọng sẽ giúp quý bạn đọc có những kiến thức hữu ích.

    CHỮA RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGAY HÔM NAY!!!
    NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN LỢI PHÚC ĐƯỜNG


    ĐỊA CHỈ: Xóm 9, Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam.
    HOTLINE: 0844.619.666 – 0966.992.089
    WEBSITE: thankinhthucvat.vn
    EMAIL: chualanhbenh@gmail.com

    Nguồn: https://thankinhthucvat.vn/chua-roi-loan-tien-dinh-bang-phuong-phap-dien-chan/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhatanh21
    Đang tải...


Chia sẻ trang này