Thông tin: Chữa Thuỷ Đậu Cho Trẻ Đúng Cách

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongvt88, 9/1/2021.

  1. hongvt88

    hongvt88 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/7/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trẻ em là đối tượng dễ mắc thủy đậu nhất do sức đề kháng còn non yếu, chưa đủ sức chống chọi với mầm bệnh virus. Tuy chỉ là bệnh lành tính và sẽ khỏi nhanh, nhiều em bé có thể gặp biến chứng nguy hiểm nếu lơ là trong việc chăm sóc. Để chữa thủy đậu ở trẻ em đúng cách, chuẩn khoa học, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    I. Dấu hiệu nhận biết trẻ đang bị thủy đậu
    Thủy đậu ở trẻ em khởi phát bằng những dấu hiệu không điển hình:
    • Trẻ sốt cao, có thể lên tới 38,3°C – 38,9°C
    • Trẻ mệt mỏi, quấy khóc mà chưa rõ nguyên nhân cụ thể.
    • Trẻ bỏ ăn, bỏ bú, thậm chí nôn ói, ọc sữa.
    • Trẻ ngủ nhiều hơn bình thường.
    Các triệu chứng này có thể gặp ở rất nhiều căn bệnh ở trẻ nhỏ nên thường không giúp cha mẹ nhận biết bệnh của bé. Với những em bé sơ sinh và chưa biết nói, việc nhận định tình trạng của bé càng trở nên khó khăn hơn.
    [​IMG]

    Thủy đậu ở trẻ em được phát hiện chủ yếu nhờ các nốt phát ban đỏ hay mụn nước trên cơ thể bé. Các nốt này rất ngứa và thường xuất hiện theo thứ tự: thân, bụng, da đầu, mặt; sau đó mới lan khắp toàn thân. Phát ban, mụn nước sẽ mọc rầm rộ trong khoảng 2-4 ngày rồi dừng lại. Kết quả cuối cùng là khoảng 200 – 500 vết mụn sưng ngứa trên da.

    Tổn thương da do thủy đậu phát triển qua nhiều giai đoạn. Khỏi đầu của nó là những mụn đỏ li ti. Vài ngày sau, mụn đỏ sưng phồng lên thành mụn nước, chứa đầy dịch trong suốt, không màu. Khi mụn nước vỡ, dịch chảy ra, tổn thương trở thành những vết thương hở nhỏ. Vết thương đóng vảy rất nhanh, khô se và dần bong tróc.

    Thủy đậu của em bé kéo dài khoảng 5-10 ngày. Vì phát ban nổi thành từng đợt nên cùng một thời điểm, trên da có thể tồn tại đồng thời các dạng mụn nước, tổn thương hở và vảy khô.
    II. 4 nguyên tắc chữa thủy đậu ở trẻ em chuẩn khoa học
    • Cách ly trẻ để phòng lây lan
    • Hạ sốt, giảm ngứa
    • Chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ
    • Xử lý mụn thủy đậu đúng cách
    Nguồn Dizigone.vn


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongvt88
    Đang tải...


Chia sẻ trang này