Chua Trao Nguoc Da Day Bang Dong Y Co Tot Khong?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trangtranly, 17/2/2019.

  1. trangtranly

    trangtranly Thành viên mới

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    • Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản - trào ngược dạ dày (GERD) được điều trị bằng thuốc ức chế bơm proton (PPI) vẫn sẽ có triệu chứng trào ngược hoặc viêm thực quản nội soi. Chủ đề này sẽ phác thảo GERD (trào ngược dạ dày) chịu lửa. Trình bày lâm sàng, chẩn đoán và điều trị y tế ban đầu của GERD (trào ngược dạ dày) sẽ được thảo luận chi tiết một cách riêng biệt

    • Khoảng 10% và 40% bệnh nhân mắc GERD(trào ngược dạ dày) chỉ có một phần và hoàn toàn không thuyên giảm sau khi điều trị PPI.
    Hầu hết bệnh nhân bị GERD (trào ngược dạ dày) không được điều trị bằng PPI đều bị bệnh trào ngược không xói mòn (NERD) hoặc ợ nóng chức năng.

    • Ở bệnh nhân NERD (ợ chua, ợ nóng), PPI được điều trị mỗi ngày một lần trong 4 tuần và tỷ lệ giảm triệu chứng kết hợp là 37% .

    • Ngược lại, trong số những bệnh nhân bị viêm thực quản ăn mòn chiếm 30% -40% dân số GERD, tỷ lệ giảm triệu chứng kết hợp là 56%
    Trào ngược axit dư

    bệnh nhân bị trào ngược axit dư đã được xác nhận là đã được điều trị bằng PPI, nhưng tỷ lệ thấp hơn ở những bệnh nhân được điều trị hai lần một ngày.

    Ví dụ

    • trong một nghiên cứu hồi cứu, 135 bệnh nhân bị GERD (trào ngược dạ dày) chịu lửa đã nhận được PPI mỗi ngày một lần hoặc hai lần một ngày, với 31% và 4% bệnh nhân có các xét nghiệm pH bất thường.


    Dịch dạ dày đậm đặc, có tính axit cao (được gọi là túi axit) có ở ngã ba của ngã ba thực quản sau bữa ăn có thể đóng một vai trò hạn chế trong GERD (trào ngược dạ dày) chịu nhiệt bằng cách gây trào ngược axit dạ dày.

    Một nghiên cứu bao gồm 18 bệnh nhân mắc GERD (trào ngược dạ dày), 9 trong số đó là thuyên giảm một phần PPI. Kết quả cho thấy không có sự khác biệt về pH và vị trí của các túi axit giữa các chất phân giải PPI và thuyên giảm một phần

    Trào ngược axit hoặc kiềm yếu (trào ngược không axit)

    Trào ngược không axit chủ yếu được nhìn thấy sau bữa ăn, vì thư giãn cơ thắt thực quản dưới thoáng qua xảy ra thường xuyên hơn sau khi ăn để gây giãn cơ.

    • Ở những bệnh nhân dùng PPI, điều trị có thể làm thay đổi độ axit của trào ngược, nhưng nó không làm giảm trào ngược, và không có tác dụng đối với các bất thường về cấu trúc và vận động của ngã ba đường tiêu hóa có thể gây ra GERD(trào ngược dạ dày).

    • Ở những bệnh nhân không được điều trị bằng axit, axit dạ dày sau bữa ăn được trung hòa bằng thức ăn ăn vào, và do đó xảy ra trào ngược không axit. Trình bày lâm sàng, chẩn đoán và điều trị trào ngược không axit sẽ được thảo luận chi tiết một cách riêng biệt
    Chứng ợ nóng chức năng (ợ chua)

    ợ nóng chức năng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra thất bại trong điều trị PPI. Ước tính có tới 58% bệnh nhân sử dụng PPI nhưng tiếp tục bị ợ nóng bị ợ nóng chức năng.

    Theo tiêu chí Rome IV, chẩn đoán ợ nóng chức năng cần gần ba tháng để đáp ứng tất cả các tiêu chí sau đây và từ khi khởi phát triệu chứng đến chẩn đoán trong ít nhất 6 tháng:

    • Đốt sau xương ức như khó chịu hoặc đau

    • Mặc dù điều trị ức chế axit tốt nhất, các triệu chứng vẫn chưa được giảm bớt

    • Không có bằng chứng cho thấy các triệu chứng là do trào ngược dạ dày thực quản (tiếp xúc với axit bất thường và tương quan triệu chứng trào ngược) hoặc viêm thực quản bạch cầu ái toan

    • Không có rối loạn chức năng thực quản chính, bao gồm achalasia / thực quản và tắc nghẽn dạ dày, tắc nghẽn thực quản lan tỏa, thực quản jackhammer, không có nhu động
    Các triệu chứng mãn tính của hầu hết các bệnh nhân ợ nóng chức năng thay đổi theo mức độ nghiêm trọng theo thời gian

    Xem thêm: Chữa trào ngược dạ dày bằng đông y có tốt không? : trangtralyのblog
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangtranly
    Đang tải...


Chia sẻ trang này